ห่อเหี่ยว..."โดม" หดหู่ใจหลังทราบ "ปุ๊กกี้" โดนจับคดีค้ายา

2019-06-20 14:55:28

ห่อเหี่ยว..."โดม" หดหู่ใจหลังทราบ "ปุ๊กกี้" โดนจับคดีค้ายา

Advertisement

ไปร่วมวิ่งกับพี่ตูนเพื่อระดมทุนจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์เพื่อช่วยเหลือโรงพยาบาลทางภาคอีสานสำหรับนักร้องหนุ่ม "โดม ปกรณ์ ลัม" ที่งานนี้เจ้าตัวลุยเต็มที่เพื่องานการกุศล ล่าสุดเจอโดมในงานแถลงข่าวการประมูลทะเบียนรถเลขสวย หมวดอักษรของจังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยเจ้าตัวได้เผยถึงเรื่องนี้และเรื่องอดีตเพื่อนร่วมค่ายอย่าง "ปุ๊กกี้-ปริศนา พรายแสง" ว่า



"ดีมากเลยครับ ไปวิ่งกับพี่ตูนจากหนองคายมาขอนแก่น ก็ไปบริจาคให้กับโรงพยาบาลจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ภาคอีสานทั้งหมดในแต่ละจังหวัดครับ จริงๆ นอกจากโดมได้มีศิลปินดาราไปร่วมกันเยอะเลยครับ พี่ตูนก็ไม่ได้วิ่งคนเดียวแล้ว ผมก็ผลัดต่อ ผมโชคดีตรงที่ได้เป็นผลัดที่สองต่อจากพี่ตูน จุดสตาร์ตอยู่ตรงสะพานมิตรภาพไทย-ลาว ครับ...






...จุดประสงค์การจัดงานในครั้งเลยที่พี่ตูนพูดไว้เลยคือเพื่อกระตุ้นให้คนไทยรู้สึกว่าการรักษาสุขภาพเป็นสิ่งสำคัญ ถ้าพี่ตูนต้องวิ่งตลอดเนี่ย เงินหมื่นล้านก็คงไม่พอที่จะมาเป็นงบตรงนี้ แต่เมื่อใดที่คนไทยรู้สึกว่าสุขภาพเป็นสิ่งสำคัญ คนเจ็บป่วยน้อยลง งบประมาณจากภาครัฐก็ตรงนี้ก็จะใช้จ่ายน้อยลงก็เลยเกิดเป็นกระแสของชาวขอนแก่นที่มาวิ่งกันเป็นหมื่นคนเป็นมินิมาราธอนผมรู้สึกว่าเป็นสัญลักษณ์ที่ดี ก็อย่าปล่อยให้เป็นเพียงสัญลักษณ์ แต่อยากให้เกิดเป็นการกระทำจริงๆ"





รู้สึกยังไงที่ยังมีคนคอยจับผิดพี่ตูนอยู่ ?
ผมว่าการทำให้คนทุกคนชอบเราหรือว่ามองเราไปในทางที่ดีไม่ได้ครับ อย่างที่ว่าการกระทำเสียงดังกว่าคำพูด เพราะฉะนั้นสิ่งที่ตูนทำมาครั้งที่สามแล้วเนี่ยตั้งแต่บางสะพาน จนมาถึงหนองคาย-ขอนแก่น ผมว่ามันดังทั่วประเทศแล้วจนไม่ต้องพูดอะไร ส่วนใครจะพูดอะไรปล่อยเขาดีกว่า

เราได้คุยกับพี่ตูนบ้างไหม ?


คุยตลอดครับ รอบนี้เข้าฟิตมากครับ ดูสดใส เขาซ้อมเยอะจนร่างกายเขาแข็งแรงครับ เดี๋ยวเขาจะมีภาคใต้เดือนตุลาคมนี้อีกครับ คือเราไปวิ่งเองเราได้สุขภาพและได้ทำการกุศลด้วยครับ



ได้ทราบข่าวปุ๊กกี้แล้วรู้สึกยังไงบ้าง ?
ในฐานะเพื่อนร่วมงานก็รู้สึกตกใจและเศร้าใจในฐานะเพื่อนร่วมงานกัน ค่ายเพลงเดียวกัน ได้ทำงานกันในยุค90 ก็อย่างที่เห็นกันภาพมันชัดเจน จริงๆ มันก็ไม่มีประโยชน์ที่จะพูดต่อ มันไม่ได้ทำอะไรให้ใครดีขึ้นมา มันต้องไปตามกฎหมายอยู่แล้วครับ เอาตรงๆ คือรู้สึกตกใจเสียใจหดหู่ใจครับ



เราสนิทสนมกันระดับไหนเพราะเคยร่วมงานกันมา ?
เอาจริงๆ ผมไม่ได้สนิทกันครับ ผมเคยไปเล่นมิวสิกวิดีโอของปุ๊กกี้ตั้งแต่เด็กน้อยเลยครับ จากนั้นเราก็มาออกอัลบั้มเป็นศิลปินเดี่ยวของเรา แต่คนเคยอยู่บริษัทเดียวกันก็ต้องเคยเดินผ่าน เดินสวนกันเป็นธรรมดาครับ



กลัวคนติดลบกับไอดอลยุค 90 ไหม ?
ผมมองว่าเด็กยุคนี้ฉลาดมากครับ ไม่ได้มีมุมมองแบบนั้น ทุกคนแยกแยะได้ครับ