ทูลกระหม่อมฯ ทรงถ่ายแบบชุดกีฬา แนะออกกำลังกาย แข็งแรง อายุยืน อ่อนวัย

2019-06-20 11:45:58

ทูลกระหม่อมฯ ทรงถ่ายแบบชุดกีฬา แนะออกกำลังกาย แข็งแรง อายุยืน อ่อนวัย

Advertisement

ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี  ทรงโพสต์อินสตาแกรมส่วนพระองค์  ซึ่งเป็นภาพชุดจากนิตยสาร To Be Number One Magazine เล่มพิเศษ  โดยถ่ายแบบร่วมกับ To be Number One Idol รุ่นที่9






ทูลกระหม่อมฯ ทรงโพสต์ข้อความว่า  "Good morning ค่ะพวกเราทุกคน   รูปที่แชร์ให้กันวันนี้เป็นส่วนหนึ่งของภาพชุดจากนิตยสาร To Be Number One Magazine เล่มพิเศษ ซึ่งเป็นเล่มที่ดิฉันถ่ายแฟชั่นร่วมกับ To Be Number One Idol 9 แกนนำของแกนนำชุดใหม่ของเราทั้ง 16 คน ที่จะมาช่วยดิฉันทำงานในจังหวัดต่างๆในภูมิภาค และในชุมชน 50 ชุมชนในกทม.  ภาพชุดของปีนี้เป็น Sporting Theme "






ทั้งนี้ พระองค์ได้โพสต์เนื้อหาบทความ เรื่องราวจากนักวิจัย ชื่อ Dr.David Sinclair นักชีววิทยา ชาวออสเตรเลีย ทรงระบุว่า 

 Good morning ค่ะพวกเราทุกคน  เรายังอยู่กับชุดสปอร์ต สปอร์ตที่ใส่แล้วดูกระฉับกระเฉงเป็นนักกีฬา ไม่มีใครอยากแก่หรือเจ็บไข้ได้ป่วยขี้โรคหรอก ดังนั้น จึงมีการศึกษาวิจัยในเรื่องการชะลอความแก่ หรือ Anti-Aging มากมาย มีเพื่อนส่งบทความเรื่องนักวิจัยชื่อ Dr.David Sinclair ซึ่งเป็น Biologist ชาวออสเตรเลียและเป็นอาจารย์สอนวิชา Genetics ที่มหาวิทยาลัยแพทย์ที่ฮาร์วาร์ด (Harvard Medical School) เขากำลังทำการทดลองยาที่จะใช้ยืดอายุ และชะลอความแก่ของมนุษย์ ให้มนุษย์อยู่ได้ถึง 150 ปีอย่างสบายๆ(และคงไม่เหี่ยวย่นนะ!) เขาว่าเขามีแผนเปิดตัวยาตัวนี้ในปี 2020 คือปีหน้านี้เอง! Dr.David Sinclair เองแกก็กินยาของแกอยู่ก็รู้สึกหนุ่มขึ้นตั้ง 20กว่าปี! อย่างไรก็ตาม เราก็ต้องรอดูต่อไปเพราะตอนนี้ก็ยังทดลองกับหนูทดลองอยู่ (นอกจากตัวเขาเองแล้ว) เขาพบว่าหนูทดลองมีอายุยืนขึ้นกว่า 10%  อย่างไรก็ตามระหว่างติดตามรอดูผลงานของ Dr. Sinclair ดิฉันว่าสิ่งที่จะทำให้เราแข็งแรงอายุยืนและไม่แก่ คือการ exercise ออกกำลังนั่นเอง