รวบแล้ว! 3 โจ๋ไทยใหญ่ ไล่ทุบ 2 นร.ไทยดับคาถนน

2019-06-19 17:10:16

รวบแล้ว! 3 โจ๋ไทยใหญ่   ไล่ทุบ 2 นร.ไทยดับคาถนน

Advertisement

รวบแล้ว! 3 โจ๋ แก๊งพันลาย กลุ่มไทยใหญ่ ก่อเหตุไล่ฟัน 2 นักเรียนไทยดับกลางถนน

จากกรณีที่เกิดเหตุแก๊งวัยรุ่นชาวไทยใหญ่ ใช้อาวุธ ขับรถไล่ล่าทำร้ายร่างกาย กลุ่มวัยรุ่นชาวไทย จนเป็นเหตุให้นายปิยังกูร ปัญญาคม อายุ 16 ปี อยู่บ้านเลขที่ 38 หมู่ 4 ต.วังกะพี้ อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ และนายธีรพงษ์ ขวัญยืน อายุ 16 ปี นักศึกษาวิทยาลัยช่างชื่อดังของเมืองเชียงใหม่ ที่ขับรถจักรยานยนต์ฮอนด้า รุ่น MSX สีเหลือง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน หลบหนีแก๊งไทยใหญ่ แล้วเกิดรถแฉลบล้มจนเสียชีวิตทั้งสองราย เหตุเกิดที่บริเวณถนนคูเมืองแจ่งศรีภูมิ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ซึ่งหลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ระดมกำลังออกตามล่ากลุ่มแก๊งไทยใหญ่ ตามข่าวที่ได้เสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 19 มิ.ย. พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พ.ต.อ.สิทธิศักดิ์ ศิริเดชอนันต์ ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ พร้อมชุดสืบสวนสภ.เมืองเชียงใหม่ได้ทำการจับกุมตัวนาย เอ (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี นาย บี (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี และนาย ซี (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ทั้ง 3 คนเป็นชาวเมียนมาร์ พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ฮอนด้ารุ่นเอ็มเอสเอ็ก สีแดง และรถ จยย.ฮอนดร้าดรีม สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน นำตัวดำเนินดคีข้อหา "ร่วมกับพวกที่หลบหนี ทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และเป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาและอาศัยอยู่ในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต"




การจับกุมครั้งนี้หลังจากเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด แล้วทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุนั้นอยู่ในกลุ่มของแก๊ง"พันลาย" ซึ่งเป็นกลุ่มของกลุ่มไทยใหญ่ ที่รวมตัวกันขึ้นเป็นเครือข่ายใหญ่ใน จ.เชียงใหม่ มีสมาชิกหลายร้อยคน ซึ่งกลุ่มดังกล่าวถูกตั้งมาเพื่อติดต่อข่าวสารกันในกลุ่มไทยใหญ่ และมักจะรวมกำลังคนออกไปทำกิจกรรมสร้างสรรค์ต่างๆ เช่น งานปอย งานวัด งานกาชาด หรืองานอื่นๆ ซึ่งกลุ่มดังกล่าวเคยมีเรื่องราวใช้ซามูไร ไล่ฟันกลุ่มแก๊งอื่น รวมถึงกลุ่มคนไทย จนเป็นข่าวครึกโครมมาแล้วเมื่อหลายปีก่อน จนแกนนำกลุ่มหลายคนหลบหนีไปประเทศเพื่อนบ้าน

หลังสืบทราบว่าคนที่ลงมือก่อเหตุคือ กลุ่มพันลาย ทางเจ้าหน้าที่จึงไปติดตามจับกุมตัวทั้ง 3 คนมาไว้ได้และแจ้งข้อหาให้รับทราบ ซึ่งผู้ต้องหาทั้ง 3 คนให้การรับสารภาพว่าก่อนเกิดเหตุได้มารวมตัวกันที่บริเวณถนนคูเมือง หน้าวัดป่าเป้า ต.ศรีภูมิ อ.เมือง จ.เชียงใหม่โดยรวมตัวกันจำนวน 4 คน รถจยย. 2 คันโดยนั่งพูดคุยกันต่อมาได้มีกลุ่มวัยรุ่นไทยจำนวน 4 คน รถจยย. 2 คัน ซึ่ง สองในสี่คนนั้น คือคนตายทั้งสองคน ขับรถมาจอดฝั่งตรงข้ามถนน ก่อนที่จะมองหน้ากัน และเกิดการตะโกนด่ากันขึ้น ด่ากันไปด่ากันมา กลุ่มคนไทยก็ขับรถหลบหนีไปตามถนน กลุ่มไทยใหญ่ ก็ขับรถติดตามเพื่อหาเรื่องโดยมีอาวุธคือท่อนเหล็ก พอขับรถจี้รถของคนไทย รถของคนไทยก็เสียหลักชนกับฟุตบาท เสียชีวิต 2 ศพ ส่วนรถของพวกตนแฉลบล้มกลางถนนแต่เป็นแค่แผลถลอก ก่อนพวกตนจะแยกย้ายกันหลบหนีไป โดยทิ้งอาวุธแป๊บเหล็กไว้ที่ริมถนน



หลังการสอบสวนปากคำทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เร่งรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อ ติดตามล่าตัวสมาชิกแก๊งอีก 1 คนที่ยังคงหลบหนีมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนผู้ต้องหาทั้ง 3 คนก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป