ฝากขัง “ปุ๊กกี้-สามี-หนุ่มไต้หวัน”

2019-06-19 16:20:18

ฝากขัง “ปุ๊กกี้-สามี-หนุ่มไต้หวัน”

Advertisement

คุมตัว “ปุ๊กกี้-สามี-หนุ่มไต้หวัน”ฝากขังพร้อมคัดค้านการประกันตัว ผบช.ปส.เผยในช่วง 2-3 ปีมีเงินหมุนเวียนในบัญชี 10 ล้าน

จากกรณีเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ( ป.ป.ส.) พร้อมด้วยตำรวจกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) จับกุมนายหง เจิ้ง อี้ ชาวไต้หวัน อายุ 28 ปี ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง พร้อมยึดของกลางยาเคตามีนน้ำหนัก 5.2 กก.ก่อนขยายผลเข้าตรวจค้นบ้านเช่า ในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ซอยรามอินทรา 65 เขตบางเขน กทม. เมื่อกลางดึกวันที่ 17 มิ.ย. ที่ผ่านมา โดยมีการจับกุมอดีตนักร้องสาวชื่อดัง “ปุ๊กกี้” ปริศนา พรายแสง หรือ น.ส.พริสซิลลา ปริศนา จิวเมลลี่ อายุ 40 ปี นายชลวิทย์ คีตะตระกูล อายุ 49 ปี สามี นอกจากนี้ยังพบไอซ์ 98.3 กรัม ยาบ้า 8 เม็ด ยาอี 10 เม็ด คีตามีน 4 กรัม กัญชาแห้ง 40 กรัม รวมมูลค่ายาเสพติดที่จับกุม 10,452,800 บาท ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น


เมื่อวันที่ 19 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ปุ๊กกี้ยอมรับว่าเสพยามากว่า 10 ปี พยายามเลิกแต่ไม่สามารถเลิกได้ ขณะที่ พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผบช.ปส. กล่าวว่า พฤติการณ์ของปุ๊กกี้เข้าข่ายขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติ เนื่องจากมีชาวต่างชาติเข้ามาเกี่ยวข้อง มีการส่งออกของยาเสพติด ซึ่งได้ประสานไปยังทางการไต้หวันติดตามตัวผู้ต้องหาอีก 1 ราย ที่หลบหนีไปก่อนที่ชุดจับกุมจะไปถึงห้องพัก โดยชาวไต้หวันรายนี้มีหน้าที่เป็นคนสั่งซื้อและเป็นนายทุน ต้องบินมาดูของก่อนจะบินกลับไป ทั้งนี้จากการตรวจสอบเส้นทางการเงินของปุ๊กกี้ ในช่วงเวลา 2-3 ปี ที่ผ่านมาพบว่าบัญชี มีเงินหมุนเวียนหลัก 10 ล้านบาท เป็นเงินรวมจากการทำงานในวงการบันเทิงและค้ายาเสพติดด้วย ซึ่งขณะนี้มีการตั้งคณะทำงานขึ้นมาเพื่อขยายผล เพราะเป็นลักษณะของเครือข่ายยาเสพติดข้ามชาติ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ต่อมาเวลา 15.30 น. ตำรวจได้คุมตัวปุ๊กกี้ สามี และผู้ต้องหาชาวไต้หวัน ไปขออำนาจศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษกฝากขังผัดแรก ซึ่งท้ายคำฟ้องพนักงานสอบสวน ได้คัดค้านการประกันตัวเพราะคดีมีอัตราโทษสูง โดยปุ๊กกี้ไม่ยอมให้สัมภาษณ์แต่อย่างใด

ทั้งนี้ตำรวจได้แจ้งข้อหานาย หง เจิ้ง อี้  ร่วมกันมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาท ประเภท 2 (คีตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อขายโดยไม่ได้รับอนุญาต และ มีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาท ประเภท 2 (คีตามีน) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วน ปุ๊กกี้ และ สามี  ในข้อหา ร่วมกันมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาท ประเภท 2 (คีตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อขายโดยไม่ได้รับอนุญาต และ ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษไว้ในครองครองโดยไม่ได้รับอนุญาต  ส่วนข้อหาผลิตยาเสพติดนั้นตอนนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน ส่วนที่มีการตรวจปัสสาวะปุ๊กกี้และสามีพบว่ามีสารเสพติดในปัสสาวะทั้งคู่นั้น ทางตำรวจไม่ได้แจ้งข้อหาดังกล่าวเพราะทั้งคู่มีข้อหาครอบครองยาเสพติดแล้วซึ่งมีอัตราโทษสูงกว่า โดยตำรวจได้ยื่นคำร้องขอคัดค้านการประกันตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 คน เพราะคดีมีอัตราโทษสูง เกรงว่าจะหลบหนีและยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน