“อัศวิน”ห้ามก่อสร้างหลังเครนถล่ม ลั่นดำเนินคดีเด็ดขาด

2019-06-19 15:55:58

“อัศวิน”ห้ามก่อสร้างหลังเครนถล่ม  ลั่นดำเนินคดีเด็ดขาด

Advertisement

ผู้ว่าฯกทม.ลงพื้นที่ รร.อัสสัมชัญ คอนแวนต์ หลังเครมถล่มใส่นักเรียนบาดเจ็บ พร้อมประสาน สน.บางรัก ดำเนินคดีบริษัทก่อสร้างโดยเด็ดขาด ห้ามก่อสร้างโดยเด็ดขาด เผยที่ผ่านมาเกิดอุบัติเหตุมาแล้วหลายครั้ง

เมื่อวันที่ 19 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีเกิดเหตุเครนก่อสร้างคอนโดมิเนียมถล่มใส่ รร.อัสสัมชัญ คอนแวนต์ ย่านถนนเจริญกรุง กทม. ส่งผลให้มีของตกหล่นกระแทกหลังคา นักเรียนพากันวิ่งหลบ ได้รับบาดเจ็บเบื้องต้น 10 ค ขณะที่ชิ้นส่วนเครนยังค้างติดอยู่บริเวณบนอาคารที่กำลังก่อสร้าง และชิ้นส่วนบางชิ้นตกลงใส่รถยนต์ที่จอดอยู่ด้านล่างภายในโรงเรียนได้รับความเสียหายอีกหลายคัน


ล่าสุดเมื่อเวลา 13.30 น. พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม. ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมร่วมประชุมกับโรงเรียน เจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง โดยภายหลังการประชุมว่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ฝ่ายโยธา จะนำเครนที่ค้างอยู่และนั่งร้านด้านบนอาคารลงมาก่อน เพื่อป้องกันการเกิดเหตุซ้ำ ซึ่งภายในวันนี้จะให้เจ้าหน้าที่นำออกมาพร้อมเคลียพื้นที่ให้เรียบร้อย ส่วนในการดำเนินคดีได้ประสานทาง ผกก.สน.บางรัก ให้ดำเนินคดี ในข้อหาฝ่าฝืนคำสั่งเจ้าพนักงาน ขออนุญาตก่อสร้างไม่ถูกต้อง และข้อหาทั้งหมดที่เกี่ยวข้อง พร้อมรับปากกับทางโรงเรียนไว้ว่า หลังจากนี้จะไม่มีการก่อสร้างใดๆทั้งสิ้น หากมีการฝ่าฝืนจะดำเนินการขั้นเด็ดขาดกับผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด


ผู้ว่าฯ กทม.ยังกล่าวอีกว่า ก่อนหน้าที่เจ้าของอาคารดังกล่าวเคยมีการพูดคุยและขอโทษกับทางโรงเรียน 2-3 ครั้งแล้ว เกี่ยวกับปัญหาในการดำเนินการก่อสร้าง เนื่องจากก่อนหน้านี้เคยเกิดเหตุอุปกรณ์ก่อสร้างต่างๆ ร่วงหล่นลงมาใส่โรงเรียนแต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งครั้งนี้จะไม่มีการขอโทษกันอีก จะต้องดำเนินคดีให้เด็ดขาดเท่านั้น ซึ่งสาเหตุของการถล่มครั้งนี้จะต้องให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าไปตรวจสอบอย่างชะเอียดอีกครั้ง เบื้องต้นคาดว่าอาจเกิดจากความไม่เชี่ยวชาญของผู้ขับเครนดังกล่าว


ด้าน นางสิรินดา จงอุดมฤกษ์ กรรมการศิษย์เก่า ร.ร.อัสสัมชัญ พูดด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ เรียกร้องให้ผู้ว่าฯ กทม.ดำเนินการอย่างเด็ดขาด เนื่องจากที่ผ่านมาเหตุการณ์ครั้งนี้อุบัติเหตุจากการก่อสร้างเกิดขึ้นเป็นครั้งที่ 5 แล้ว โดยครั้งนี้สร้างความตื่นตระหนกให้ทั้งครูและนักเรียนเป็นจำนวนมาก

สำหรับตัวเลขผู้บาดเจ็บล่าสุด นักเรียนที่บาดเจ็บถูกนำส่ง รพ. 10 ราย โดย 9 ราย แพทย์ให้กลับบ้านได้ ส่วนอีก 1 รายแพทย์อยู่ระหว่างตรวจรักษา เนื่องจากมีแผลที่ศีรษะ 10 ซม.และมีประวัติสลบ แต่ขณะนี้ฟื้นแล้ว


ทั้งนี้มีรายงานว่าทาง รร.ได้สั่งปิดการเรียนการสอนเป็นเวลา 1 วันคือวันที่ 20 มิ.ย.ก่อนจะเปิดเรียนตามปกติในวันที่ 21 มิ.ย.