“ปุ๊กกี้-สามี”ฉี่ม่วง พลิกลิ้นขายยาครั้งแรก

2019-06-18 17:45:12

“ปุ๊กกี้-สามี”ฉี่ม่วง พลิกลิ้นขายยาครั้งแรก

Advertisement

รอง ผบ.ตร. นำทีมเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. - บช.ปส. แถลงจับกุม "ปุ๊กกี้ –สามี-หนุ่มไต้หวัน" ผู้ต้องหาเครือข่ายค้ายาเสพติดข้ามชาติ ด้าน “ปุ๊กกี้-สามี”ฉี่ม่วงทั้งคู่ พลิกลิ้นอ้างทำเป็นครั้งแรก รับยาเสพติดจากย่านโชคชัย 4 มาบรรจุที่บ้าน ก่อนนำไปส่งให้กับเครือข่ายชาวไต้หวัน ระบุไม่ใช่คนผลิต แต่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อเหตุเจอหลักฐานเพียบในบ้าน

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 18 มิ.ย. พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผบช.ปส. พร้อมด้วยนายบัญชา โทสมัย ผอ.สำนักปราบปรามยาเสพติด ร่วมแถลงจับกุมอดีตนักร้องสาวชื่อดัง น.ส.พริสซิลลา หรือ ปริศนา จิวเมลลี่ หรือ “ปุ๊กกี้” อายุ 40 ปี นายชลวิทย์ คีตะตระกูล อายุ 49 ปี และนาย หง เจิ้ง อี้ อายุ 28 ปี สัญชาติไต้หวัน พร้อมของกลาง คีตามีน 5,176 กรัม ไอซ์ 98.3 กรัม ยาบ้า 8 เม็ด ยาอี 10 เม็ด คีตามีน 4 กรัม กัญชาแห้ง 40 กรัม รวมมูลค่ายาเสพติดที่จับกุมได้มูลค่า 10,452,800 บาท


พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้ตามโครงการสกัดกั้นยาเสพติด ท่าอากาศยานสากลในอาเซียน หรือ AITF ซึ่งมีการสนธิกำลังร่วมกันหลายหน่วย ทั้งนี้สืบสวนข้อมูลการข่าว จนทราบว่า มีนักค้ายาเสพติดรายสำคัญ เครือข่ายชาวไต้หวัน ที่เข้ามาเคลื่อนไหวในประเทศไทย เพื่อส่งยาเสพติดไปยังไต้หวัน โดยวันที่ 15 มิ.ย. ที่ผ่านมา นายหง เจิ้ง อี้ ได้เข้าพักในโรงเเรมแห่งหนึ่งย่านลาดกระบัง ต่อมาวันที่ 17 มิ.ย. นายชลวิทย์ ผู้ต้องหาได้เข้าไปเปิดห้องพัก ในโรงแรมดังกล่าว พร้อมกระเป๋าสัมภาระและกระเป๋าเดินทาง 2 ใบ โดยนำไปเก็บไว้ในห้องพัก จากนั้นได้ออกไป แล้วกลับมาพร้อมกล่องกระดาษขนาดใหญ่ ก่อนที่จะเดินทางกลับไปที่บ้านในซอยรามอินทรา 65 หลังจากนั้นพบว่านายหง เจิ้ง อี้ ได้เข้าไปเอาสิ่งของในห้องของนายชลวิทย์ แล้วติดต่อเจ้าหน้าที่โรงแรม ให้ช่วยส่งพัสดุจำนวนมากไปประเทศไต้หวัน ฝากส่งในเช้าวันที่ 18 มิ.ย.กระทั่งเวลา 15.30 น ของวันที่ 18 มิ.ย. ชุดปฏิบัติการจึงแสดงตัวเข้าขอตรวจค้นกล่องพัสดุดังกล่าว และพบคีตามีนของกลางถูกซ่อนในที่เขี่ยบุหรี่ ซึ่งมีการดัดแปลงสภาพเพื่อใช้ซุกซ่อนยาเสพติด ซึ่งผู้ต้องหาให้การ ว่ารับยาเสพติดจากคนไทย 2 คน คือ นายชลวิทย์และ น.ส.พริสซิลล่า เจ้าหน้าที่จึงเดินทางไปจับกุมทั้งคู่ที่บ้านพัก และตรวจค้นพบของกลางยาเสพติดอีกจำนวนหนึ่ง ทั้งคู่รับสารภาพ อ้างว่า เป็นครั้งแรกที่รับยาและมาขายให้กับต่างชาติ โดยยอมรับได้เสพยาเสพติดจริง ซึ่งสอดคล้องกับผลตรวจปัสสาวะของทั้งคู่ที่เป็นสีม่วง อีกทั้งนายชลวิทย์ ยังเคยต้องโทษคดียาเสพติดเมื่อปี 2549 ก่อนจะพ้นโทษออกมากระทำความผิดซ้ำอีก


ขณะที่นายบัญชา โทสมัย ผอ.สำนักปราบปรามยาเสพติด สำนักงาน ป.ป.ส. เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำ นายชลวิทย์และ น.ส.พริสซิลล่า ให้การรู้เรื่องดี และขณะเข้าจับกุมยังพยายามวิ่งหนีเจ้าหน้าที่ เบื้องต้นสารภาพว่ารับยาเสพติดมาจากย่านโชคชัย 4 ก่อนจะนำมาบรรจุที่บ้าน แล้วนำไปส่งให้กับเครือข่ายที่เป็นชาวไต้หวัน ไม่ใช่คนผลิต และอ้างว่าเพิ่งทำเป็นครั้งแรก ซึ่งจะต้องมีการตรวจสอบกล้องวงจรปิดสุดที่ผู้ต้องหาไปรับยาเสพติดย่านโชคชัย 4 รวมถึงสอบปากคำเพิ่มเติม นอกจากนี้จะนำสารเคมีที่ตรวจพบในบ้านพักไปตรวจสอบ โดยเฉพาะเบคกิ้งโซดา ที่พบถึงมากถึง 4 กล่อง ถือว่าผิดปกติ เพราะสามารถนำไปผสมกับยาเสพติดเพื่อเพิ่มปริมาณ เนื่องจากทางตำรวจไม่ปักใจเชื่อว่าไม่ได้ผลิตเอง เพราะจากหลักฐานที่พบ


“หลังจากนี้ เจ้าหน้าที่นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ไปสอบปากคำเพื่อขยายผลเพิ่มเติม โดยมีเจ้าหน้าที่ทางการไต้หวันร่วมสอบปากคำด้วย ซึ่งในส่วนของเครือข่ายชาวไต้หวัน เบื้องต้นตำรวจทราบตัวแล้ว แต่ยังต้องมีการขยายผลผู้ต้องหาร่วมเครือข่ายเพิ่มเติม เส้นทางการเงิน รวมถึงมีบุคคลในวงการบันเทิง เข้าไปเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่”นายบัญชา กล่าว


นายบัญชา กล่าวต่อว่า เบื้องต้นแจ้งข้อหาผู้ต้องหาชาวไต้หวันในข้อหา ร่วมกันมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาท ประเภท 2 (คีตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อขายโดยไม่ได้รับอนุญาต และไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วน ปุ๊กกี้ และ สามี ข้อหา ร่วมกันมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาท ประเภท 2 (คีตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อขายโดยไม่ได้รับอนุญาต และ ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษ โดยหลังจากตำรวจจะทำการสอบสวนต่อตามอำนาจภายใน 48 ชม. ก่อนที่จะไปฝากครั้งที่ ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก