ลุย! จุดทิ้งไม้เบสบอล ค้นหลักฐานฆ่า “ชายแดน”

2019-06-18 16:30:49

ลุย! จุดทิ้งไม้เบสบอล ค้นหลักฐานฆ่า “ชายแดน”

Advertisement

เจ้าหน้าที่ตำรวจนครสวรรค์สอบเพิ่มผู้ต้องหาติวเตอร์เตรียมทหารโหด ยังให้การปฏิเสธเตรียมทนายยื่นหลักทรัพย์ค้ำประกัน ขณะที่เด็ก1 ใน 4 หัวโจกพาเจ้าหน้าที่ดูจุดทิ้งไม้เบสบอลทำลายหลักฐาน

เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์นำโดย พล.ต.ต.ดำรง เพ็ชรพงษ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์พร้อมด้วย พ.ต.อ.สุทธินันท์ คงแช่มดี ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์หลังจากได้ร่วมกันนำกำลังพร้อมหมายจับข้อหาร่วมกันทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ผู้นั้นถึงแก่ความตายไปที่สถาบันกวดเตรียมทหาร เพื่อจับกุมตัวนายณัฐพล ถาวรพิบูลย์ อายุ 27 ปี พร้อมด้วย น.ส.พีรญา พละแสน และ น.ส.นงลักษณ์ พละแสน ภรรยาและแม่ยาย เจ้าของสถาบันกวดวิชาเตรียมทหารดังกล่าว โดยมีรายงานว่า การออกหมายจับกุมตัวในครั้งนี้ สืบเนื่องจากมีเด็กที่เรียนอยู่ในสถาบันเดียวกัน ทั้งศิษย์เก่าที่ออกไปแล้ว และศิษย์ปัจจุบันที่ยังศึกษาอยู่ หลายปาก ที่ให้ปากคำกับพนักงานอัยการ พนักงานสอบสวน นักสังคมสงเคราะห์ ยืนยันชัดว่า นายณัฐพลมีส่วนร่วมกับศิษย์ที่เป็นหัวโจกอีก 4 คน ทำร้ายน้องชายแดนจนเสียชีวิต แต่ขณะนี้ นายณัฐพล ยังคงให้การปฏิเสธกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเตรียมจะให้ทนายยื่นหลักฐานขอประกันตัว ล่าสุดนายอุดมศักดิ์ ชั่งเปี่ยม ทนายของจำเลยเตรียมขอยื่นประกันตัวแต่ด้วยยังไม่ได้คุยรายละเอียดเพียงแต่ได้รับการติดต่อประสานมาให้ช่วยดูแลในเรื่องคดีเท่านั้น

ในขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเมืองนครสวรรค์ นำตัวเด็กชาย 1ใน4 หัวโจก จากสถาบันกวดวิชาบ้านพี่ณัฐ มาชี้จุดพร้อมค้นหา หลังนำไม้เบสบอลที่ใช้สำหรับทำโทษเด็กจำนวน 8 อัน มาทิ้งเพื่อทำลายหลักฐาน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่า จากการสอบปากคำในเบื้องต้นของกลุ่ม4หัวโจกคนสนิทของครูณัฐบอกว่า  หลังจากเกิดเหตุการณ์รุมทำร้ายร่างกายของ ด.ช.ฐปกร หรือน้องชายแดน ทรัพย์สิน อายุ 14 ปี ศิษย์ที่เข้าไปศึกษาและเก็บตัวอยู่ที่สถาบันดังกล่าวจนได้รับบาดเจ็บสาหัสก่อนไปเสียชีวิตที่ รพ. ซึ่งหลังจากนั้นก็นำไม้เบสบอลที่มีทั้งหมด8อันมาโยนทิ้งริมแม่น้ำปิงบริเวณ หมู่ที่ 1 ต.วัดไทรย์ อ.เมือง จ.นครสวรรค์ ล่าสุดเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครนครสวรรค์นำเรือท้องแบนลงงมไม้เบสบอลในแม่น้ำปิง เพื่อใช้เป็นพยานวัตถุและนำมาประกอบสำนวนแต่ยังไม่พบแต่อย่างไร