วันนี้มีอะไร: 19 มิถุนายน วันแมวการ์ฟิลด์ (Garfield The Cat Day)

2019-06-19 00:00:41

วันนี้มีอะไร: 19 มิถุนายน  วันแมวการ์ฟิลด์ (Garfield The Cat Day)

Advertisement

วันแมวการ์ฟิลด์ (Garfield The Cat Day)
การ์ตูนแมวการ์ฟิลด์ ผลงานของ จิม เดวิส ปรากฏตัวครั้งแรกในหนังสือพิมพ์ เมื่อวันที่19 มิ.ย. 2521 และถือกันว่าวันนี้เป็นวันเกิดของการ์ฟิลด์ รวมทั้งเป็นวาระพิเศษสำหรับแฟนๆ การ์ฟิลด์ทั่วโลกจะได้หาการ์ตูนของแมวการ์ฟิลด์มาชมหรือหาสิ่งละอันพันละน้อยของแมวการ์ฟิลด์มาหยิบมาใช้กันให้หนำใจ


ภาพ AFP




107 ปีก่อน
พ.ศ. 2455 เริ่มต้นการทำงานวันละ 8 ชั่วโมงในสหรัฐอเมริกาเป็นวันแรก




ภาพ AFP

74 ปีก่อน
พ.ศ. 2488
วันเกิด ออง ซาน ซูจี หัวหน้าพรรคสันนิบาตแห่งชาติเพื่อประชาธิปไตย (National League for Democracy : NLD) ผู้นำการเรียกร้องเสรีภาพและประชาธิปไตยด้วยสันติวิธี ซูจีเป็นบุตรของ นายพลออง ซาน ผู้นำในการเจรจาเรียกร้องเอกราชจากอังกฤษ และนายกรัฐมนตรีคนแรกของพม่า


ภาพ Holger Motzkau 2010

9 ปีก่อน
พ.ศ. 2553
พระราชพิธีอภิเษกสมรสของ เจ้าฟ้าหญิงวิกตอเรีย มกุฎราชกุมารีแห่งสวีเดน กับ นายดาเนียล อลอฟ ดาเนียล เวสต์ลิง ภายหลังการเสกสมรส ดาเนียลได้รับพระราชทานพระอิสริยยศจาก สมเด็จพระราชาธิบดีคาร์ลที่ 16 กุสตาฟแห่งสวีเดน ทรงพระนามว่า ฮิสรอยัลไฮเนส เจ้าฟ้าชายดาเนียลแห่งสวีเดน ดยุกแห่งเวสเตร์เยิตลันด์





ภาพ @antonyelchin

3 ปีก่อน
พ.ศ. 2559
แอนตัน เยลชิน นักแสดงชาวอเมริกันเชื้อสายรัสเซียเสียชีวิตอย่างไม่คาดฝันด้วยวัยเพียง 27 ปี โดยในช่วงเช้าของวันที่ 19 มิ.ย. เพื่อน ๆ ของเยลชินพบร่างของเยลชินติดอยู่ระหว่างรถกับประตูบ้านของเขาที่เมืองลอสแอนเจลิส เยลชินมีชื่อเสียงจากภาพยนตร์อย่าง "Star Trek (สตาร์ เทรค: สงครามพิฆาตจักรวาล)" และ "Terminator Salvation (คนเหล็ก 4 มหาสงครามจักรกลล้างโลก)"