เปิดแผนรวบ “ปุ๊กกี้-สามี” เอเย่นต์ค้ายาข้ามชาติ

2019-06-18 12:30:49

เปิดแผนรวบ “ปุ๊กกี้-สามี” เอเย่นต์ค้ายาข้ามชาติ

Advertisement

เปิดแผนรวบ “ปุ๊กกี้-สามี” พร้อมยาเสพติดหลายรายการ เจ้าหน้าที่จับกุมชาวไต้หวันอายุ 28 ปี ก่อนไปค้นห้องพักในโรงแรมพบของกลางเป็นที่เขี่ยบุหรี่ 39 อัน ซุกซ่อนเคตามีน 5,170 กรัม เตรียมส่งออกนอกประเทศ ผู้ต้องหารับสารภาพรับยาเสพติดมาจาก “ปุ้กกี้-สามี” จึงเข้าตรวจค้นบ้าน พบของกลางยาเสพติดอีกหลายรายการ

จากกรณีเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ( ป.ป.ส.) พร้อมด้วยตำรวจกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) เข้าตรวจค้นบ้านในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ซอยรามอินทรา 65 เขตบางเขน กทม. เมื่อกลางดึกวันที่ 17 มิ.ย. ที่ผ่านมา โดยมีการจับกุมอดีตนักร้องสาวชื่อดัง “ปุ๊กกี้” ปริศนา พรายแสง อายุ 40 ปี นายชลวิทย์ คีตะตระกูล อายุ 49 ปี สามี และชาวไต้หวัน อายุ 28 ปี พร้อมของกลางยาเคตามีนน้ำหนัก 5.2 กก. ไอซ์ 98.3 กรัม ยาบ้า 8 เม็ด ยาอี 10 เม็ด คีตามีน 4 กรัม กัญชาแห้ง 40 กรัม ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อวันที่ 18 มิ.ย.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช. ปส.) ตั้งแต่เช้า มีสื่อมวลชนมาปักหลักรอเฝ้าสังเกตุการณ์ และติดตามความคืบหน้าในเรื่องนี้ โดยความคืบหน้าล่าสุด เจ้าหน้าที่ยังคงอยู่ระหว่างการสอบปากคำผู้ต้องหา เพื่อขยายผลไปยังเครือข่าย และผู้ร่วมขบวนการ ซึ่งมีรายงานว่าทั้งหมดถุกควบคุมตัวอยู่ที่เซฟเฮาส์แห่งหนึ่ง มีการสอบปากคำเครียด โดยจะมีการนำตัวปุ๊กกี้ และผู้ต้องหาที่ถูกจับกุม มาที่ บช.ปส.ก่อนจะแถลงข่าวในเวลา 15.00 น. โดย พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผบช.ปส. ซึ่งอยู่ระหว่างไปแถลงการจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดรายใหญ่ ที่ จ.เพชรบูรณ์ จะเดินทางกลับมาร่วมแถลงข่าวในช่วงบ่ายด้วย

สำหรับการจับกุมในครั้งนี้ สืบเนื่องจาก สำนักปราบปรามยาเสพติด ป.ป.ส. ตำรวจ บช.ปส. การท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ กรมศุลกากร ได้ร่วมกันสกัดกั้นยาเสพติด โดยได้เบาะแสว่า ต้นเดือน มิ.ย. 2562 มีความเคลื่อนไหวว่าเครือข่ายชาวไต้หวันเดินทางเข้าประเทศไทย เพื่อเจรจาซื้อยาเสพติด และลักลอบลำเลียงกลับไปไต้หวัน จึงได้จัดชุดปฏิบัติการและสืบสวนพฤติการณ์เครือข่ายดังกล่าว

จนกระทั่งช่วงเย็นวันที่ 17 มิ.ย.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่จึงเข้าจับกุมชาวไต้หวัน 1 คน คือนายฮุง เชง ยี อายุ 28 ปี มีหน้าที่สั่งการและจัดการลำเลียงผ่านบริษัทพัสดุ ก่อนไปค้นที่ห้องพักในโรงแรมแห่งหนึ่ง ย่านลาดกระบัง พบของกลางเป็นที่เขี่ยบุหรี่ 39 อัน ที่มีลักษณะเป็นเหล็กหล่อ กลมๆ สามารถหมุนฐานออกได้ พบว่าด้านในมีการซุกซ่อนเคตามีน ในถุงพลาสติกใส ก่อนปิดฝาอำพราง รวมจำนวน 5,170 กรัม และเตรียมส่งออกนอกประเทศ ซึ่งผู้ต้องหารับสารภาพว่ารับยาเสพติดมาจาก 2 สามีภรรยาคนไทย คือ นายชลวิทย์ คีตะตระกูล และ น.ส.พริสซิลลา จิวเมลลี่ หรือ ปุ้กกี้ ปริศนา พรายแสง ทั้งคู่มีหน้าที่จัดหายาเสพติด และร่วมกันผลิตยาเสพติด เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจค้นที่บ้านในช่วงกลางดึกวันที่ 17 มิ.ย. ก่อนพบของกลางยาเสพติดภายในบ้าน อีกหลายรายการ และสารเคมีหลายชนิด พร้อมกับอุปกรณ์ที่เชื่อว่าใช้ผลิตยาเสพติด

ช็อกหนัก “ปุ๊กกี้” สารภาพค้ายามาหลายปีแล้ว