ไม่ผิดวินัย แต่ไม่เหมาะสม

2019-06-18 11:25:04

ไม่ผิดวินัย  แต่ไม่เหมาะสม

Advertisement

โลกโซเชียลแชร์ภาพพระจาก จ.ขอนแก่น ล่องแพท่องเที่ยวเขื่อนลำปาว ขณะที่สำนักพระพุทธศาสนาจังหวัดขอนแก่นระบุ เป็นการนิมนต์ไปฉันเพลของญาติโยม

วันที่ 17 มิ.ย. จากกรณีที่มีภาพแชร์บนโลกโซเชียลว่า มีพระจากวัดชื่อดังใน จ.ขอนแก่น แชร์รูปลงในเฟซบุ๊ก พร้อมข้อความว่า "วันหยุดของเรา" ขณะกำลังล่องแพเที่ยวเขื่อนลำปาว จ.กาฬสินธุ์ ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ เพื่อสืบหาข้อเท็จจริง

โดยทางเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่งภายในเขตเทศบาลนครขอนแก่นบอกเล่าให้ฟังว่า เมื่อวันที่ 16 มิ.ย. ผ่านมา ได้มีญาติโยมนิมนต์พระลูกวัดไปฉันเพลที่เขื่อนลำปาว จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งออกเดินทางตั้งแต่ 7 โมงเช้า และได้มีการแชร์ภาพลงบนโซเชียลพร้อมข้อความว่า "วันหยุดของเรา" ทางวัดก็ได้ตักเตือน ไปยังพระรูปดังกล่าวว่าการกระทำแบบนี้ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจมีผลกระทบต่อได้




ทางด้าน น.ส.เพ็ญประภา แพงไทย ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า หลังจากเกิดเหตุการณ์ขึ้น ทางสำนักงานพระพุทธศาสนา ก็ได้มีการพูดคุยและขอร้องให้ระมัดระวังเรื่องการโพสต์โซเชียล เนื่องจากปัจจุบันสื่อโซเชียลมีความไวมากซึ่งอาจทำให้กระทบต่อพระพุทธศาสนาได้ ซึ่งการกระทำแบบนี้ไม่ได้ผิดวินัย แต่เป็นลักษณะที่ไม่เหมาะสม ซึ่งได้มีการตักเตือนพระที่อยู่ในรูปดังกล่าวแล้ว