ช็อกหนัก “ปุ๊กกี้” สารภาพค้ายามาหลายปีแล้ว (คลิป)

2019-06-18 11:10:09

ช็อกหนัก “ปุ๊กกี้” สารภาพค้ายามาหลายปีแล้ว (คลิป)

Advertisement


รองเลขาธิการ ป.ป.ส.เผย “ปุ๊กกี้-สามี” คอยจัดหายาเสพติดให้ชาวไต้หวันเพื่อส่งออกไปไต้หวัน ระบุนอกจากเคตามีน 5.2 กก.ในบ้านแล้วยังเจอ ไอซ์ 98.3 กรัม ยาบ้า 8 เม็ด ยาอี 10 เม็ด คีตามีน 4 กรัม กัญชาแห้ง 40 กรัม ระบุ "ปุ๊กกี้" ยอมรับตัดสินใจผิดพลาดทำอย่างนี้มาหลายปีแล้ว

เมื่อวันที่ 18 มิ.ย.ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ( ป.ป.ส.) พร้อมด้วยตำรวจกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) เข้าตรวจค้นบ้านหลังหนึ่งในซอยรามอินทรา 65 เขตบางเขน กทม. เมื่อกลางดึกวันที่ 17 มิ.ย. ที่ผ่านมา โดยมีการจับกุมอดีตนักร้องสาวชื่อดัง “ปุ๊กกี้” ปริศนา พรายแสง อายุ 40 ปี นายชลวิทย์ คีตะตระกูล อายุ 49 ปี สามี และชาวไต้หวัน อายุ 28 ปี พร้อมของกลางยาเคตามีนน้ำหนัก 5.2 กก. บรรจุอยู่ในถุงใส ซุกซ่อนอยู่ในที่เขี่ยบุหรี่ 39 ชิ้น ใส่กล่องกระดาษ ทั้งนี้ระหว่างจับกุมปุ๊กกี้มีสีหน้าเคร่งเครียดตลอดเวลา สำหรับบ้านหลังที่มีการบุกเข้าไปจับกุมปุ๊กกี้เช่าอยู่กับสามี ซึ่งไม่ได้จดทะเบียนสมรส

พ.ต.ท.สุริยา สิงห์กมล รองเลขาธิการ ป.ป.ส.กล่าวในรายการ "เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand" ว่า สำนักปราบปรามเยาเสพติด ป.ป.ส.ได้รวบรวมข้อมูล มุ่งเป้าหมายเครือข่ายนักค้ารายสำคัญ โดยเฉพาะกลุ่มชาวไต้หวัน ที่มีพฤติการณ์ลำเลียงยาเสพติด ประเภทยาไอซ์ส่งไปยังไต้หวัน เราได้รับการข่าวต่อเนื่องหลายปีแล้ว จนล่าสุดเมื่อประมาณต้นเดือน มิ.ย.2562 ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าว และประกอบกับการดำเนินการทางด้านการข่าวของสำนักปราบปรามยาเสพติด ป.ป.ส.พบว่าข้อมูลข่าวสารมีความชัดเจนเป็นลำดับ จึงได้มีการส่งทีมสืบสวนสะกดรอย พบว่าเป้าหมายชาวไต้หวันมีการเดินทางเข้าประเทศไทยและมีการเข้าออกหลายครั้งเริ่ม มิ.ย.ที่ผ่านมา จนทราบว่าเครือข่ายเข้าพักในที่พัก กทม. เราติดตามเป้าหมายพบว่า เป้าหมายนัดพบเครือข่ายคนไทย จนเราทราบชัดเจนว่าพฤติการณ์ในครั้งนี้ จะมีการส่งมอบยาเสพติดกันเกิดขึ้น จึงร่วมกับหน่วยภาคีที่ปฏิบัติร่วมกัน ทั้งตำรวจ ทหาร บช.ปส. และเจ้าหน้าที่กรมศุลกากร ซึ่งในเรื่องดังกล่าวเรามีกรอบความร่วมมือระหว่างประเทศ เรียกว่า โครงการเอไอพีเอฟ หรือ “โครงการสะกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด ณ ท่าอากาศยานสากลในอาเซียน” เราก็จัดชุดเข้าดำเนินการเป้าหมายที่เราเชื่อว่ากลุ่มไต้หวันมารับของกลางยาไอซ์ที่โรงแรมโกลแอร์พอรต์สูท แขวงลาดกระบัง จนใช้เวลาพอสมควรในการเฝ้าติดตาม กระทั่งพบว่าเครือข่ายชาวไต้หวันรายนี้ได้มีการรับมอบยาเสพติดของกลางดังกล่าวจากชาวไทยโดยอำพรางไว้ในที่เขี่ยบุหรี่เตรียมออกไปยังไต้หวัน

“เราจับกุมขยายผลจนทราบว่า มีเครือข่ายคนไทย 2 คน มีหน้าที่จัดหาและรวบรวมยาเสพติดของกลางดังกล่าวเพื่อส่งมอบให้กับเขา เราจึงติดตามขยายผลจับกุมผู้ต้องหา คือ คุณปุ๊กกี้ และสามี เพื่อจัดหายาเสพติดให้ชาวไต้หวันเพื่อขนไปไต้หวัน จากการติดตามเครือข่ายนี้มาโดยตลอด ของกลางลอตดังกล่าวมาจากสามเหลี่ยมทองคำ มีการลักลอบมายังประเทศไทย และจัดแบ่งให้กับลูกค้าที่สนใจ ลำเลียงไปยังต่างประเทศ สำหรับพฤติกรรมของปุ๊กกี้และสามี  เรากำลังขยายผลไปยังตัวละครอื่น ๆ อีกหลายคน" พ.ต.ท.สุริยา กล่าว

เมื่อถามว่าปุ๊กกี้ทำมานานหรือยัง พ.ต.ท.สุริยา กล่าวว่า จากการพูดคุยซักประวัติเขายอมรับว่า ตัดสินใจผิดพลาดและทำอย่างนี้มาพอสมควรหลายปี ส่วนข้อมูลการขายให้ดารานักแสดงยังไม่มีข้อมูล ทั้งนี้ของกลางที่ได้คือยาเคตามี 5.2 กก.ที่ส่งให้ชาวไต้หวัน นอกจากนี้ยังพบยาไอซ์ 98.3 กรัม ยาบ้า 8 เม็ด ยาอี 10 เม็ด คีตามีน 4 กรัม กัญชาแห้งอีก 40 กรัม และมีอุปกรณ์การแบ่งบรรจุ ผลิต ส่วนปุ๊กกี้จะเสพด้วยหรือไม่คงจะได้มีพิสูจน์กันต่อไป" พ.ต.ท.สุริยา กล่าว

ขอบคุณรายการ : เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand