“ดิสนีย์” เปิดตัวการ์ตูนเรื่องใหม่ ตัวเอกสายเลือดไทย

2019-06-17 16:35:18

“ดิสนีย์” เปิดตัวการ์ตูนเรื่องใหม่ ตัวเอกสายเลือดไทย

Advertisement

พาไปชม การ์ตูนเรื่องใหม่ของดิสนีย์ เรื่อง Amphibia ความพิเศษของการ์ตูนเรื่องนี้คือ ตัวละครเอกเป็นคนไทย ชื่อ " แอน บุญช่วย " จะฉายตอนแรกในทีวีที่สหรัฐอเมริกาวันที่ 17 มิ.ย.

แอมฟิเบีย (Amphibia) การ์ตูนแอนิเมชั่นเรื่องล่าสุดของ Disney Channel ได้ถูกกล่าวถึงในโซเชียลมีเดียเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นแอนิเมชั่นซีรีส์ที่มีตัวละครหลักเป็น ด.ญ.ลูกครึ่งไทย-อเมริกัน ที่มีการสอดแทรกวัฒนธรรมต่างๆ ของไทยในเนื้อหาด้วย

แมตต์ บราลีย์ โปรดิวเซอร์หนุ่มลูกครึ่งไทย-อเมริกัน ผู้อำนวยการสร้าง เปิดเผยว่า ตัวละครเอกนั้นเขาได้รับแรงบันดาลใจมาจากคุณยายของเขาซึ่งเป็นคนไทยและมีผมหยิก ซึ่งภายหลังจากที่ปล่อยตัวอย่างแอนิเมชั่นเรื่องนี้ออกมาก็ได้ผลตอบรับค่อนข้างดี




สำหรับเนื้อเรื่อง แอมฟิเบีย (Amphibia) เป็นเรื่องราวของ " แอน บุญช่วย " เด็กหญิงลูกครึ่งไทย-อเมริกัน วัย 13 ปี ผู้เอาแต่ใจ มั่นใจในตัวเองและไม่กลัวใคร เธอดันไปขโมยของวิเศษอย่างหนึ่งมา และมันได้พาเธอหลุดเข้าไปในดินแดนของมนุษย์กบพูดได้ จนเกิดเรื่องราวต่างๆ ตามมามากมาย โดยในระหว่างที่ผจญภัยในดินแดนมนุษย์กบนั้น ทางทีมผู้สร้างได้สอดแทรกวัฒนธรรมไทยเล็กๆ น้อยๆ ผ่านตัวละคร “แอน บุญช่วย” โดยมีฉากที่แอนสวมใส่ชุดไทยทำอาหารไทย และพูดคำว่า "สวัสดีค่ะ"  และที่พิเศษอีกอย่างของเรื่องนี้ก็คือ ตัวละครเอก “แอน” ได้ “เบรนด้า ซ่ง” (Brenda Song) ดาราอเมริกันเชื้อสายไทย-ม้ง มาพากย์เสียงให้ด้วย