“ชัช เตาปูน” สาบานไม่น้อยใจชวด รมต.

2019-06-17 16:05:24

“ชัช เตาปูน” สาบานไม่น้อยใจชวด รมต.

Advertisement

“ชัชวาล” สาบานไม่เคยน้อยใจไม่ได้ตำแหน่งรัฐมนตรี ระบุขึ้นอยู่กับนายกฯ หากไปเรียกร้องตำแหน่งไม่รู้ว่าอีก 2 เดือนจะตั้งรัฐบาลได้หรือไม่ อยากให้ทุกคนเห็นแก่ประเทศชาติ

เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. ที่พรรคพลังท้องถิ่นไท นายชัชวาลล์ คงอุดม หัวหน้าพรรค แถลงกรณีมีกระแสข่าวว่าจะไปจับมือกับพรรคการเมืองเพื่อต่อรองเก้าอี้รัฐมนตรี ว่า ไม่เป็นความจริง เคยพูดไปตั้งแต่แรกแล้วว่าอยากทำงานให้ประเทศชาติให้เดินหน้าต่อไปได้ ไม่ว่าจะต้องมีตำแหน่งอะไร หรือเป็นอะไร ยังเป็นความตั้งใจไม่เปลี่ยนแปลง เรื่องตำแหน่งก็แล้วแต่รัฐบาลจะเห็นว่าเราทำอะไรให้เขาได้ ถ้าให้เราทำเราก็ทำ แต่ถ้าไม่ได้ให้อะไร ก็ไม่จำเป็นต้องไปเรียกร้องตำแหน่ง ทุกอย่างอยู่ที่นายกรัฐมนตรี หากมีการทาบทามมา พรรคก็พร้อมที่จะเข้าไปช่วยงาน ไม่จำเป็นต้องเป็นตนเพียงคนเดียว ถ้าเราไปเรียกร้องตำแหน่งก็ไม่รู้ว่าอีก 2 เดือนจะตั้งรัฐบาลได้หรือไม่ อยากให้ทุกคนเห็นแก่ประเทศชาติ ประชาชนจะผิดหวังถ้าเรายังแย่งกันอยู่

เมื่อถามถึงกระแสข่าวร่วมมือกับพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย นายชัชวาลล์ กล่าวว่า ตนพบนายดำรงค์ พิเดช หัวหน้าพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทยในสภาฯ แต่ไม่เคยพูดคุยกันว่าจะจับมือร่วมกัน เพื่อบีบคั้นรัฐบาล ไม่เคยไปติดต่อใครเพื่อมาร่วมกัน หรือไปหาใคร ผู้สื่อข่าวถามว่า พรรคชาติพัฒนามี ส.ส. 3 คนได้ตำแหน่ง รมช. แต่พลังท้องถิ่นไทได้ส.ส. 3 ที่นั่งเท่ากัน แต่ไม่ได้ตำแหน่ง นายชัชวาลล์ กล่าวว่า ขอสาบานว่าไม่เคยน้อยใจ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้มาสอบถามว่าต้องการอะไร ตนบอกไม่เป็นอะไร ถ้าเห็นว่าเราทำอะไรได้ เราก็ทำ ซึ่งบอกไปว่าถนัดในเรื่องของคนจน เข้าใจว่าคนจนต้องการอะไร