ตร.ชี้หลักฐาน “สันธนะ” เก่าไม่มีน้ำหนัก

2017-07-25 14:25:01

ตร.ชี้หลักฐาน “สันธนะ” เก่าไม่มีน้ำหนัก

Advertisement

รอง ผบ.ตร.ชี้หลักฐานที่ “พ.ต.ท.สันธนะ” นำมามอบให้เป็นหลักฐานเก่า ไม่มีน้ำหนัก เผยคดีคืบหน้ากว่าร้อยละ 80 เตรียมส่งฟ้องให้เร็วที่สุด
เมื่อวันที่ 25 ก.ค. พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ อดีต รอง ผกก.สันติบาล 2 กล่าวภายหลังเข้าให้ข้อมูลกับ พล.ต.อ.สุเทพ เดชรักษา รอง ผบ.ตร. ในคดีฆ่ายกครัว 8 ศพ  จ.กระบี่ ว่า บรรยากาศในการพูดคุยเป็นไปด้วยดี ซึ่งหลักฐานที่นำมาวันนี้เป็นข้อมูลพยานบุคคลที่สามารถเชื่อมโยงไปถึงผู้จ้างวานได้ ทั้งนี้ พยานเลือกให้ข้อมูลกับตน เพราะหวาดระแวงการทำงานของเจ้าหน้าที่ แต่ไม่ได้มีการระบุชื่อหรือรูปถ่ายว่าผู้บงการเป็นใคร
ด้าน พล.ต.อ.สุเทพ ระบุว่า พ.ต.ท.สันธนะ มาในฐานะผู้ให้ข้อมูล ซึ่งระบุว่าเป็นข้อมูลจากแหล่งข่าว ที่ยังไม่เปิดเผยตัวตน และไม่สะดวกมาพบกับเจ้าหน้าที่ รวมทั้งไม่มีหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ จึงไม่สามารถนำข้อมูลในวันนี้มารวมกับสำนวนการสอบสวนได้ รวมทั้งชื่อ "เจ๊ชุมพร" นั้น ก็เป็นเพียงชื่อที่ พ.ต.ท.สันธนะ สมมติขึ้นเท่านั้น จึงถือได้ว่าการให้ข้อมูลในวันนี้ ไม่มีความคืบหน้าใดๆ เพราะแนวทางการสืบสวนต้องมีหลักฐานเพียงพอ ในส่วนของความคืบหน้าทางคดีนั้น มีความคืบหน้าไปกว่าร้อยละ 80 เหลือเพียงรอหลักฐานทางวิทยาศาสตร์บางอย่างเท่านั้น โดยจะส่งฟ้องให้เร็วที่สุด