เปิดหัวใจช้ำ “ศิริพร อำไพพงษ์” อย่าเจอกันอีกเลยชาตินี้ (คลิป)

2019-06-17 13:15:17

เปิดหัวใจช้ำ “ศิริพร อำไพพงษ์” อย่าเจอกันอีกเลยชาตินี้ (คลิป)

Advertisement


"ศิริพร อำไพพงษ์" ราชินีหมอลำ เปิดใจ "นิว18" ถูกกดดันให้ต้องพูด ชี้อีกฝ่ายไม่หยุดเพราะอยากได้บ้าน  ลั่นบ้านเป็นชื่อเราจะไปเอาตอนไหนก็ได้ เตือนอย่าเอาคนชื่อ "ล." สายบุญมาเบี่ยงประเด็น อายุ 55 แก่ปูนนี้ไม่ต้องมีใครสอน ยันไม่มีอะไรจะให้แล้ว บุญก็ยกให้แลกกับชีวิต สะบัดบ๊อบอย่าเจอกันอีกเลยชาตินี้

เป็นประเด็นที่หลายคนให้ความสนใจอยู่ในขณะนี้ กรณีที่ "พี่นาง" ศิริพร อำไพพงษ์ นักร้องลูกทุ่งอีสานและหมอลำซุปเปอร์สตาร์หญิงชาวไทยประกาศปิดสถานเสริมความงาม ซึ่งจดทะเบียนเป็นชื่อของตนเอง โดยปล่อยคลิปออกมายืนยันว่าไม่ได้ทำธุรกิจสถานเสริมความงาม พรนิต้าคลินิกเวชกรรม อีกแล้ว หากใครไปแอบอ้างทำก็ไม่ใช่ของพี่นาง ศิริพร แต่ดูเหมือนเรื่องยังไม่จบเพราะมีคนใกล้ตัวออกมาเปิดเผยข้อมูลอีกด้าน โดยเฉพาะมีการโยงผู้หญิงอักษรย่อ "ล." เข้ามาเกี่ยวข้องและบงการทุกอย่าง ข้อเท็จจริงจะเป็นอย่างไรฟังจากปากพี่นางเลย


“พี่นาง” เปิดใจกับนิว 18 ว่า พี่นางอยากให้หยุด อายุขนาดนี้ ไม่อาย แต่พี่นางอาย พี่นางอายุมากแล้ว ถ้าพูดไปเขาจะรับได้ไหม พี่นางเคยเตือนแล้วไม่ฟัง เมื่อไม่ฟังพี่นางจะพูด พี่นางไม่มีอะไรกันนานแล้ว พี่นางเดินออกจากบ้านมา แต่ทำไมพูดเอาความดีเข้าตัวหมด ทั้ง 2 คน

“ทำไมทนขนาดนั้น ไม่หนีตั้งนานแล้ว ความทนคนเรามีขีดจำกัด เหมือนกินข้าวอิ่มมากก็จะอ้วก พี่นางก็เลยเดินออกมาดีกว่า คือคนอยู่บ้านเดียวกัน พี่นางรู้ พี่นางเห็นหมด คิดทางบวกตลอด ไม่ได้คิดทางลบ คำที่บอกว่ารักพี่นางเหมือนแม่บุญธรรม แต่พอมาเกิดเรื่องแบบนี้ ทำไมจึงมาพูดว่า แม่เดินหนีจากชีวิตปล่อยชะตาลำบากเลี้ยงหลาน ดูแลพ่อป่วยมะเร็ง แม่หนีไป ทำไมไม่พูดให้หมด ทะเลาะกันเรื่องอะไร” พี่นาง กล่าว

พี่นาง เล่าอีกว่า "ที่เขาไม่หยุดเพราะอยากได้บ้าน เขาขู่ อย่าให้ใครมายุ่ง ทั้งที่พี่นางให้แล้วบ้าน และรถ 2 คัน อย่าเอาคนอื่นมาเบี่ยงเบน คนมาทำบุญ ไม่ใช่แค่คนชื่อ “ล.” รวยกว่านี้เยอะแยะมาก พี่นางแทบไม่ได้ลงปัจจัย ทำไมไม่พูด ทำไมพูดแต่เรื่องอย่างนั้น หรือไม่กล้าพูด เขาบีบให้พี่นางพูดจนได้ ความจริงว่าจะไม่พูด"

“เรื่องบ้านพี่นางจะไปเอาตอนไหนก็ได้ เพราะเป็นชื่อของพี่นาง แต่เขาบอกไหนจะให้บ้านเขา รถก็ซื้อเงินสด ไม่มีทะเบียนสมรส ไม่มีสินสมรส จะเอาอะไรกับพี่นางอีก เมื่อเขาพูดว่าพี่นางแอบอยู่ทำไม พี่นางก็จะออกมาพูด คุณ 2 คนรับได้ไหม ตอนนี้ทะเลาะเหมือน 2 รุม 1 เขารุมพี่นางนะ ไม่ใช่พี่นางไปรุมเขา พี่นางพูดเรื่องจริง พูดร้อยครั้งก็เรื่องจริง พูดจากใจที่อัดอั้นใจทนมา 10 กว่าปีเพราะรัก เพราะเลือกคุณเอง ดังนั้นก็ต้องแก้ไขด้วยตัวเอง พอจะหยุดแต่เขาไม่หยุด คนแล้วคนเล่า เขานึกว่าไม่รู้ นึกว่ามันโง่ พี่นางก็เลยบอกว่าในความโง่ มีความฉลาดเท่าเม็ดทราบปนอยู่ ความอดทนคนเรามีขีดจำกัด ก็เลยตัดสินใจออกมา” พี่นาง เล่าอย่างเจ็บช้ำ


พี่นาง กล่าวด้วยว่า "เคยพูดอะไรเอาไว้ จำได้ไหม ทำไมกลืนน้ำลายตัวเอง สัจจะไม่มีเลยหรือ ทำไมเป็นแบบนี้ อยากได้อะไรให้ทุกอย่าง เพราะรัก ทำไมไม่หยุด ไม่พูดจะดูดีกว่าไหม เรื่องรูปพี่นางจะปลดลง ถามว่าควรเอาไว้หรือเปล่า ไม่เผาทิ้งก็บุญหัวแล้ว ไม่ได้โกรธ ไม่ได้เกลียด ส่วนผู้หญิง พ่อแม่ฝากฝังอย่างดี พี่นางก็ต้องขอโทษพ่อแม่ไม่เกี่ยวกับเรื่องนี้ คือแม้พ่อแม่จะสอนดี ถ้าจิตใจตัวเองไม่ขัดเกล้า ความโลภครอบงำไม่ฟังพ่อแม่ ลืมตัวทุกคน พี่นางพี่นางไม่ใช่คนดีอะไร พี่นางเป็นอย่างนี้ พูดอยู่ตลอด ใครจะมาอยู่ อย่านำความเดือดร้อนให้พี่นาง แต่ทำไมเป็นแบบนี้ คำพูดกับการกระทำสวนทางกัน คูณรู้ดีสุด คือ พี่นางเป็นนักร้อง 30 ปีไม่เคยเป็นหนี้ ไม่เคยทำให้บริษัทเดือดร้อน คนชื่อ "ล." ก็เป็นสายบุญสายธรรม อย่าเบี่ยงเบน อย่าเอาสายบุญมาร่วม คุณจะนอนหนุนกันกระทบไหล่ กอดกันถ่ายรูปมันสายไปหรือเปล่า มันสายไปแล้วค่ะ มันไปทั่วประเทศ พี่นางไม่เคยทำความเดือดร้อนให้ใคร บุญแบบนี้กรรมแบบนี้ใครทำใครได้ กรรมติดจรวด คุณสองคนรู้ดี บอกว่าแม่ไม่มีหลักฐาน ทำไมต้องเอาหลักฐาน มันอยู่ในใจ หนูเข้ามา 9 ปี ยอมรับทำงานเก่ง พ่อแม่สอนมาดี แต่ความโลภ ความอยากไม่มีใครสอนได้ เราสอนตัวเองทั้งนั้น ได้ฟังการออกมาพูดเหมือนปกป้องศิริพร แต่ถ้าอ่านดีๆ เขาปกป้องน้องผู้หญิง คำก็น้องผู้หญิง ดีเลิศประเสริฐศรี ศิริพรไม่ดีสักอย่าง แทบไม่มีชื่อศิริพรเลย ทำไมหรือพูดอะไรหงุดหงิดหมด ที่ผ่านมาไม่มีผู้หญิงคนไหนไปสั่งเขาได้ แต่คนนี้สั่งได้หมด เขาทำตามหมด ศิริพรไม่มีอะไรดีเลย เช็ดขี้เยี่ยวตอนป่วยมะเร็งหมดเงินรักษา 3 ล้านบาท เงินศิริพรทั้งนั้น บุญที่ทำมามีเท่าไหร่อุทิศให้หมด ให้หายวันหายคืน กลับมาแข็งแรง ยังไม่มีความดีอีก

พี่นาง บอกว่า ที่บอกว่า มองตาก็รู้ มองกับใครไม่ใช่ตาศิริพรแน่นอน มันหลายตาไปหรือเปล่า 10 กว่าปีกี่คน คุณไม่ตบตี เอาปืนมายิ่ง มาฆ่าศิริพร แต่ศิริพรเจ็บป่วดยิ่งกว่าเอาปืนมายิ่ง คุณเคยทำอะไรคุณรู้ดีที่สุด ทะเลาะกันเพราะเรื่องน้องผู้หญิงทั้งนั้น พี่น้องก็ไม่รู้ เพราะไม่อยากให้พี่น้องเป็นทุกข์เพราะเขาห้ามแล้ว พี่นางไม่คิดว่าตัวเองดี บอกแล้วอย่าพูด ถ้าพูดจะเปิดหมด ถามว่าคุณเคยสาบานอะไรไว้ จำได้ไหม คำสาบานพี่นางจำได้หมด หรือลืม รับได้ไหมที่ศิริพรพูดย่างนี้ ขู่ด้วยนะ ขู่จะทำร้าย แต่พี่นางไม่เคยเล่าให้พี่น้องฟัง พี่นางอายุ 55 ปีไม่เคยมีใครสอน แก่ขนาดนี้จะให้คนมาสอน แม้ไม่จบปริญญาก็มีปากพูด มีสมอง อยากทำอะไรทำเลยอย่าดึงศิริพรมายุ่ง อย่าเอาสายบุญมาเกี่ยวข้องด้วย ถึงพี่นางเรียนน้อยแต่ไม่ได้ด้อยวาสนา แม้ไม่ได้เสียงดี แต่ทำไมแฟนเพลงเมตตาพี่นาง


“ปีนี้พี่นางตั้งใจจะเกษียณตัวเองเพราะอายุขนาดนี้เลิกแล้ว เด็กรุ่นหลังเกิดมาเยอะจะไปเที่ยวเมืองนอก เรื่องการแต่งตัว ใส่เพชร พลอย ทำไมต้องป่าวประกาศให้คนทั้งโลกรู้ พี่นางชอบซื้อเพชร และใส่เพชร พี่นางแต่งตัว ไม่มีกฎหมายห้าม ศิริพรเป็นนักร้องแต่งตัวอย่างไร ไม่เคยไปโชว์อก จะอกจริงอกปลอมก็ไม่เคยโชว์ เรื่องกระเป๋าแบรนด์เนม พี่นางมีอยู่แล้ว ผิดด้วยหรือพอออกมาไม่มีพันธะจะทำให้ตัวเองมีความสุข ให้กำไรตัวเอง ฉันอุตส่าห์ไม่พูด และเตือนว่าอย่าพูด อยู่เฉยๆ จะดีเอง เรื่องผ่านมานาน มาโพสต์ทำไม และอย่าใช้คำพูด 3 คนพ่อแม่ลูก ถ้าเป็นลูกคงไม่เป็นแบบนี้ ไม่มีใครเชื่อ ปล่อยพี่นางไปเถอะ บ้านก็บ้านพี่นาง เอาตอนไหนก็ได้ บ้านไม่ใช่สินสมรส ไปพูดศาลไหนก็ไม่เชื่อ พี่นางเป็นนักร้องซื้อเองหมด รถเบนซ์ รถฮุนได บ้าน รวมแล้วก็หลายสิบล้าน จะเอาอะไรอีก

เมื่อถามว่า ถ้ายังไม่หยุดจะทำอย่างไร พี่นาง ตอบว่า คุณฉลาดหรือเปล่า อายุ 57 ปีแล้ว น้องผู้หญิง ก็ไม่ใช่เด็กแล้ว ความดีทำได้ทุกคน แต่ทำหรือเปล่า เลือกเอาจะเอาบุญหรือบาป รู้ว่านรกเ เหว เดินไปทำไม ทำไมไม่เดินราบเรียบ คุณว่าคุณผิดอะไร พูดขนาดนี้ยังไม่สำนัก พี่ไม่ได้ให้เอฟซีไปถล่มทั้งนั้น อย่าเอาคนชื่อ “ล.” มาเกี่ยว สามีเขาก็มา พี่น้องญาติมาหมด เขาเป็นครอบครัวชอบทำบุญ




“อยากให้หยุด ถ้าไม่หยุด พี่นางจะพูดเองมีคำ 2 คำที่เขารู้ดี ถ้าไม่หยุดจะบอกเอง 2 คำ คืออะไร คำพูดเขา เป็นลูกผู้ชายไหม มีพยานด้วย พอได้เงินไปพูดให้ศิริพรเจ็บปวด ช้าไปแล้วต๋อย พี่นางไม่เกลียด ไม่โกรธ แต่ไม่อยากได้ยินเสียง ไม่อยากเห็นแม้แต่ตัว ไม่มีเงาในใจพี่นางอีกแล้ว มันจบมานานแล้ว เรื่องบ้านบอกเลยไม่ให้บ้านที่เป็นชื่อศิริพร บ้านไม่ให้ค่ะ เงินพี่นางซื้อคนเดียวหมด เรื่องในบ้านเงินศิริพรรับผิดชอบหมด ไม่พออีกหรือคะ จะเอาอะไรอีก ไม่มีอะไรให้แล้วค่ะ บุญก็ยกให้แลกกับชีวิตคุณแล้ว มันยังไม่ดีอีกหรือ ไม่เป็นอะไรแค่อย่าเจอกันอีกเลยในชาตินี้ อย่าพบพานกันอีกเลย” พี่นาง กล่าว

เมื่อถาม เรื่องชู้สาว พี่นาง กล่าวว่า ไม่อยากให้ออกจากปากพี่นาง เขาสองคนรู้ดีที่สุด พี่นางเคยได้ยินเขาทะเลาะกันด้วย ศิริพรโง่หรือ ศิริพรยอมโง่ ก็จะพูดแบบโง่ๆ ไปเอาบ้านก็จะไปเอาแบบโง่ๆ ก่อนจะพูดตรึกตรองให้ดีๆ ทำอะไรกับศิริพรไว้ คุณไม่ได้เอามีดมาแทง ไม่ได้เอาปืนมายิง แต่ทำร้ายศิริพรให้เจ็บปวด ที่ทนเพราะรักไง เพราะเลือกเอง ถึงได้ก้าวเข้ามาในชีวิต ไม่มีใครอยากมีหลายชู้หลายผัว แก่ขนาดนี้ อนาคตข้างหน้าไม่มีอะไรแน่นอน ถ้ารู้ฉันคงไม่เลือกคุณ จากวันนี้ไม่รู้อะไรจะเกิดขึ้น แต่ขอให้ผลบุญที่ทำมาปกปักษ์รักษา พี่นางจะทำวันนี้ดีที่สุด 

ขอบคุณภาพ : ศิริพร อำไพพงษ์ , อินสตาแกรม siripron_gmm