แฟนคลับทั่วโลกส่งกำลังใจ หลังทราบข่าว "แทยอน" ป่วยเป็นโรคซึมเศร้า

2019-06-17 11:15:39

แฟนคลับทั่วโลกส่งกำลังใจ หลังทราบข่าว "แทยอน" ป่วยเป็นโรคซึมเศร้า

Advertisement

เรื่องราวความทุกข์ทรมานที่ถูกเผยขึ้นมาเพียงชั่วข้ามคืนของไอดอลสาว "แทยอน" แห่งวง "เกิร์ลเจเนอเรชั่น" นั้นได้สร้างความเป็นห่วงและกังวลแก่เหล่าคนใกล้ตัว แฟนคลับ รวมถึงต้นสังกัดเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งผู้คนที่ติดตามศิลปินสาวทั้งหมดนั้นเกรงว่าจะเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นกับตัว "แทยอน" ...



ซึ่งก่อนหน้านี้ "แทยอน Girls’ Generation" ได้ออกมาเปิดเผยผ่านสตอรี่บนอินสตาแกรมของเธอ ว่า ขณะนี้เธอกำลังต่อสู้กับอาการซึมเศร้า และเธอก็ยังคงให้กำลังใจกับคนที่กำลังต่อสู้กับอาการซึมเศร้าด้วยเช่นกัน

โดย ไอดอลสาวได้ชวนแฟนๆ มาร่วมสนุกในช่วงเปิดกล่องคำถาม ที่เปิดโอกาสให้แฟนเพลง ถามในสิ่งที่ทุกคนอยากรู้เกี่ยวกับเธอ ซึ่งหนึ่งในคำถามที่เธอเลือกตอบคือคำถามที่ถามว่า “เป็นไบโพลาร์หรือเปล่า?” (**ไบโพลาร์ หรือ โรคอารมณ์แปรปรวนสองขั้ว เป็นโรคที่มีความผิดปกติทางอารมณ์สองแบบเปลี่ยนแปลงไปมาสลับกัน คือ อารมณ์ดีหรือก้าวร้าวผิดปกติ (mania) และอารมณ์ซึมเศร้าผิดปกติ (depressed) )






โดยสาวแทยอน ตอบว่า “เปล่าค่ะ ไม่ได้เป็นไบโพลาร์ เพียงแต่ฉันกำลังเผชิญกับโรคซึมเศร้า ตอนนี้ฉันกำลังรักษาด้วยการใช้ยาอยู่และพยายามอย่างมากเพื่อที่จะทำให้อาการดีขึ้น แต่ไม่ว่าจะเป็นไบโพลาร์หรือซึมเศร้า อย่าไปรู้สึกรำคาญเค้าหรือคิดด้านลบกับเค้านะคะ เพราะพวกเค้าคือคนไข้ที่กำลังมีอาการป่วย”





นอกจากนี้ยังมีอีกหลายๆ คำถามที่เธอเลือกตอบ เพื่อเปิดเผยให้หลายๆ คนได้ทราบว่าขณะนี้เธอรู้สึกไม่ดีในการใช้ชีวิตของเธอ แต่เธอก็ยังคงให้กำลังใจกับคนที่กำลังต่อสู้กับอาการซึมเศร้าเช่นเดียวกันด้วยประโยค “มันจะดีขึ้นแน่นอนค่ะ”

จากนั้นแทยอนก็ได้เปิดใจถึงการเลือกที่จะเล่าเรื่องอาการซึมเศร้าของเธอออกมาว่า





“ที่ฉันมาคุยกับทุกคนแบบนี้เพราะฉันคิดว่าตัวฉันเองต้องการความเข้มแข็งมากขึ้น ขอบคุณทุกคนนะคะ ฉันได้กำลังใจจากทุกๆ คนวันนี้ ฉันจะไม่เป็นไรค่ะ

ขอโทษที่ทำให้หลายคนกังวล และฉันคิดว่าการพูดคุยกันแบบนี้น่าจะทำให้เรารู้จักกันมากขึ้น ฉันจะพยายามเอาใจใส่ตัวเองอย่างดี และจะทุ่มเทเพื่อแฟนๆ ทุกคนนะคะ”





ทั้งนี้ หลังจากที่ แทยอน ได้เปิดเผยถึงอาการซึมเศร้าของเธอ แฟนๆ ต่างก็ร่วมแฮชแท็ก #WeLoveYouTaeyeon ให้กำลังใจกับเธอบนช่องทางออนไลน์ต่างๆ



ผู้ชำนาญทางการแพทย์หลายคนต่างบอกตรงกันว่า การที่แทยอนออกมาบอกเล่าเรื่องราวนี้แก่ทุกคนนั้น เป็นสัญญาณที่ดีเพราะคนที่รู้ตัวว่าป่วยอยากได้พลังใจ ซึ่งขอให้ส่งกำลังใจให้แทยอนอีกแรงด้วย และอยากให้ผู้ที่รับทราบข่าวนี้ เอาใจช่วยแทยอนไปด้วยกัน เพราะถ้าหากศิลปินสาวหมดหนทางไม่รู้จะพึ่งพาใครได้แล้ว คนรอบข้างจะไม่มีทางรับรู้เลยว่าเขาป่วยเป็นอะไร ส่วนคนที่บอกว่าโรคนี้คือโรคเรียกร้องความสนใจ ขอให้หยุดความคิดนั้นเสีย เพราะมันจะเป็นการตอกย้ำให้ผู้ป่วยเจ็บช้ำกับโรคที่ต้องเผชิญอยู่เพียงลำพัง





บันเทิง นิว 18  ขอเป็นอีกหนึ่งแรงพลังใจให้แทยอน ผ่านพ้นสภาพจิตใจที่อ่อนแอที่สุดในชีวิตนี้ไปได้โดยเร็ว และกลับมาเป็นไอดอลสาวสุดเปรี้ยวผลิตผลงานดีๆ ให้แฟนเพลงได้เสพและติดตามต่อไปค่ะ



ขอบคุณภาพแทยอนจากเหล่าแฟนคลับในทวิตเตอร์