เรียกประชุมวินรถ จยย. สอดส่องบุคคลต้องสงสัย

2019-06-16 16:55:46

เรียกประชุมวินรถ จยย.  สอดส่องบุคคลต้องสงสัย

Advertisement

ตำรวจนครบาลบางนา​ เรียก วินรถ จยย. ประชุม ย้ำ ช่วยกันสอดส่องหาบุคคลต้องสงสัย

จากเหตุเมื่อช่วงสายของวันที่ 15 มิ.ย. กลุ่มวินรถ จยย.รับจ้าง 2 กลุ่ม ยกพวกตีกัน เนื่องจากไม่พอใจ วินอีกกลุ่มที่มาตั้งแย่งลูกค้า ภายในซอยอุดมสุข โดยขณะเกิดเหตุมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางนา ตำรวจ บก.สปพ. (191) เข้าระงับเหตุ แต่กลุ่มวินยังคงไล่ตีกันไม่ยั้ง ท่ามกลางสายตาของชาวบ้านและผู้สัญจรผ่านไปมา จนมีคนโดนกระสุนปืนลูกหลงเสียชีวิต 2 ราย โดยรายแรกเป็นหนุ่มเคอรี่ที่ถูกลูกหลง อีกรายอยู่ในกลุ่มที่ทะเลาะวิวาทกันแต่ยังไม่แน่ชัดว่าเป็นฝ่ายใด

ความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 16 มิ.ย. ที่ สน.บางนา พ.ต.อ.ศรายุทธ จุณณวัตต์ รอง ผบก.น.5 พร้อมด้วย พ.ต.อ.นคร ทองพาณิช ผกก.สน.บางนา ได้เรียกประชุม ตัวแทนวินรถจักรยานยนต์ในพื้นที่ สน.บางนา วินละ 2 คน มาประชุมในมาตรการสำหรับผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง เนื่องจาก เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสร้างความเสื่อมเสียให้กับอาชีพวินรถจักรยานยนต์และทำให้ประชาชนส่วนใหญ่หวาดกลัวเป็นอย่างมาก จึงมีการประชุมปรึกษาหารือถึงแนวทางการแก้ไข




จากการสอบถามวินรถจักรยานยนต์รับจ้าง ทราบว่า หลักจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ส่งผลให้การทำงานของวินนั้นยากมากยิ่งขึ้น ไม่ค่อยมีใครกล้าเรียกวิน ทำให้บุคคลที่ประกอบอาชีพอย่างสุจริตเดือดร้อน วันนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เรียกประชุมเพื่อหาวิธีแก้ไข และขอความร่วมมือให้มีการสอดส่องดูแลวินของตัวเอง หากพบว่ามีบุคคลต้องสงสัย หรือ เป็นวินรถจักรยานยนต์รับจ้างเถื่อน ก็สามารถแจ้งข้อมูลมาได้ที่ สน.บางนา