จับ! ขบวนการค้ายา ยึดของกลางกว่า 2 พันล้าน

2019-06-16 14:25:54

จับ! ขบวนการค้ายา  ยึดของกลางกว่า 2 พันล้าน

Advertisement

รอง ผบ.ตร.พร้อมตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดรายสำคัญได้ผู้ต้องหาต่างชาติ 2 ราย ชาวไทย 2 ราย พร้อมของกลางไอซ์ประมาณ 1 ตัน (1,000 กิโลกรัม) มูลค่ามากกว่า 2 พันล้านบาท

วันที่ 16 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบัญชาการปราบปรามยาเสพติด เจ้าหน้าที่สำนักงานปราบปรามยาเสพติด ร่วมกับเจ้าหน้าที่ศุลกากรทำการสืบสวนจับกุมผู้ต้องหาชาวต่างชาติ 2 ราย คือ MR. FILUANG GLOXIONอายุ 25 ปี และ MR. ZHOU QIANGCH อายุ 84 ปี สัญชาติจีน และชาวไทย 2 ราย พร้อมของกลางยาเสพติดประเภท 1 (ไอซ์) จำนวนประมาณ 1 ตัน (1,000 กก.) บรรจุซ่อนอำพรางไปกับลังสินค้าประเภทรองเท้าทั้งหมด 632 กล่องโดยข้อกล่าวว่า "มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต

ทั้งนี้ ก่อนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับว่ามีกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดระหว่างประเทศชาวต่างชาติร่วมกับคนไทยลักลอบลำเลียงยาเสพติดโดยซุกซ่อนอำพรางไปกับสินค้าในตู้คอนเทนเนอร์ส่งไปต่างประเทศจึงได้ทำการสืบสวนเรื่อยมา จนกระทั่งวันที่ 15 มิ.ย. ที่ผ่านมา กลุ่มผู้ต้องหาชาวจีนและคนไทยเดินทางมาตรวจสอบสินค้าที่ตู้คอนเทนเนอร์ที่เตรียมจะส่งไปประเทศฟิลิปปินส์ ชุดจับกุมจึงได้แสดงตัวขอตรวจค้นตู้คอนเทนเนอร์พบกล่องบรรจุสินค้าจำนวน 34กล่องมีถุงชาบรรจุวัตถุต้องสงสัย ลักษณะเกล็ดใสสีขาวอยู่ภายในกล่องกล่องละ 5-20 ถุงเมื่อนำวัตถุต้องสงสัยไปตรวจสอบพบยาเสพติดประเภท (ไอซ์) รวมยาเสพติดของกลาง จำนวน 1 ตัน  (1,000 กก.) มูลค่ามากกว่า 2 พันล้านบาท จึงได้ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาที่บริเวณลานรับฝากผู้คอนเทนเนอร์แห่งหนึ่งใน ต.บึง อ. ศรีราชา จ. ชลบุรี และจับกุมผู้ต้องหาอีกราย คือ MR. ZHOU QIANGCH อายุ 84 ปี สัญชาติจีน ได้ที่คอนโดแห่งหนึ่ง ย่านเขตห้วยขวาง กทม. และนำผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน บช. ปส. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป