บุก2ผับดัง พบมั่วยา ฉี่ม่วง

2019-06-15 09:46:04

บุก2ผับดัง พบมั่วยา ฉี่ม่วง

Advertisement

ปกครอง จู่โจมจับ 2 ผับดัง พร้อมกัน "โดมผับ" เมืองแปดริ้ว และ"เวก้าผับ" สัตหีบ ปล่อยวัยรุ่นมั่วยา เปิดเกินเวลา ฉี่ม่วง 103 คน  จ่อเสนอผู้ว่าราชการจังหวัดสั่งปิด 5 ปี



 



วันที่ 15 มิถุนายน  2562  เวลา 01.45 น.  บุก 2 สถานบันเทิง พร้อมกันในพื้นที่อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา และอำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ที่แรก  ชื่อ “Dome Party & Music” ตั้งอยู่ ถนนศรีโสธรตัดใหม่ ต.หน้าเมือง อ.เมืองฉะเชิงเทรา จ.ฉะเชิงเทรา และร้าน “เวก้า สัตหีบ” ตั้งอยู่ ถนนสุขุมวิท ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ฝ่าฝืนคำสั่ง หน.คสช. ที่ 22/2558 ลงวันที่ 22 ก.ค. 2558 ด้วยการเปิดเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด ยินยอมหรือปล่อยปละละเลยให้ผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์เข้าไปใช้บริการ และมีการมั่วสุมเสพยาเสพติดภายในร้าน

โดยกรมการปกครอง จึงได้ส่งพนักงานฝ่ายปกครอง(สายลับ) เข้าไปทำการสืบสวนและแสวงหาพยานหลักฐานด้วยการแฝงตัวไปใช้บริการร้านดังกล่าว พบว่าสถานบันเทิงทั้งสองแห่ง เปิดเลยเวลาที่กฎหมายกำหนดทุกคืน โดย Dome Party เปิดทำการถึงเวลาตี 3 ส่วน เวก้า สัตหีบ เปิดทำการถึงเวลา ตี 4 ของทุกคืน






ทั้งสองร้าน ไม่ได้เข้มงวดในการตรวจบัตรประชาชนเพื่อดูอายุของลูกค้าผู้มาใช้บริการแต่อย่างใด ขณะที่ภายในร้าน พบลูกค้าบางส่วนมีพฤติกรรมและการแต่งตัว น่าเชื่อได้ว่าเป็นเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์เข้ามาใช้บริการ และพบมีการมั่วสุมเสพยาเสพติดกันภายในร้านจริงตามข้อร้องเรียน  

นอกจากนี้ สายลับยังพบว่า ภายในร้าน Dome Party บริเวณทางไปประตูหนีไฟ พบกลุ่มวัยรุ่นมีพฤติกรรมแอบส่งยาเสพติดให้กัน และที่ห้องน้ำพบลูกค้ากลุ่มวัยรุ่นยืนจับกลุ่มกันในลักษณะเป็นการรอคิวเพื่อเข้าห้องน้ำ แล้วเข้าห้องน้ำพร้อมกันครั้งละ 2-3 คน ต่อห้อง โดยมีกลุ่มชายวัยรุ่นจูงมือเยาวชนหญิงเข้าไปภายในห้องน้าพร้อมกันด้วย หลังจากที่กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวออกจากห้องน้ำ สายลับจึงเข้าไปในห้องน้ำทันที พบซองบรรจุยาเสพติดที่ใช้แล้ว ตกเกลื่อนอยู่ตามพื้นห้องน้ำ





  
เมื่อกำลังของเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมเดินทางมาถึง พบว่าสถานบริการ Dome Party ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ โดยมีนักเที่ยว จำนวนกว่า 600 คน กำลังดื่มกินอยู่ภายในร้าน ทันทีที่นักเที่ยวรู้ว่าถูกเจ้าหน้าที่เข้าปิดล้อม ภายในผับเกิดโกลาหลเล็กน้อย หลายคนพยายามจะหลบหนีทางบันไดหนีไฟด้านหลังร้าน แต่ถูกเจ้าหน้าที่ตรึงกำลังปิดประตูทางเข้าออกไว้ทุกด้าน เจ้าหน้าที่สั่งให้เปิดไฟแสงสว่าง ประกาศให้ทุกคนอยู่ในความสงบ ใช้เวลากว่า 15 นาที จึงควบคุมสถานการณ์ไว้ได้

  เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้ตรวจค้นตัว นักเที่ยว พบ อาวุธปืนพกสั้น ขนาด .45 จำนวน 1 กระบอก พร้อมกระสุน จำนวน 8 นัด อาวุธปืนพกสั้น ขนาด 9 มม. พร้อมกระสุน จำนวน 8 นัด พบยาเสพติดหลายชนิด ถูกนักเที่ยว แอบทิ้งไว้เกลื่อน ทั้งใต้โต๊ะ ถังขยะ ในถังน้ำแข็ง และในห้องน้ำ พบยาบ้า จำนวน 4 เม็ด ยาเคและยาไอซ์ รวม 90 ห่อ ยาอี จำนวน 25 เม็ด กัญชา จำนวน 2 ห่อ พร้อมอุปกรณ์การเสพเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ ปปส. ได้นำตัวนักเที่ยวแยกชายหญิง เพื่อตรวจสารเสพติดในปัสสาวะ ผลการตรวจสอบพบว่า นักเที่ยวมีปัสสาวะเป็นสีม่วง จำนวน 89 คน เป็นชาย 54 คน เป็นหญิง 35คน ไม่พกบัตรประจำตัวประชาชน จำนวน 211 ราย พบเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าใช้บริการจำนวน 150 คน โดยนักเที่ยวมึอายุต่ำสุดเพียง 14 ปี เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้แจ้งข้อหาแก่ นางชุลีพร กฤตยพงษ์ ผู้รับใบอนุญาตสถานบริการ Dome Party  





(1) ยินยอมหรือปล่อยปละละเลยให้ผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์เข้าไปใช้บริการ

(2) เปิดทำการเกินกว่าเวลาตามที่กฎหมายกำหนด

(3) ยินยอมหรือปล่อยปละละเลยให้มีการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดในสถานบริการ



(4) ยินยอมหรือปล่อยปละละเลยให้มีการนำอาวุธเข้าไปในสถานบริการ

(5) ไม่ตรวจเอกสารราชการที่มีภาพถ่ายและระบุอายุของผู้ซึ่งเข้าไปในสถานบริการ

(6) ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แก่ผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์

(7) ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในเวลาห้ามขาย

(8) ยุยงส่งเสริมหรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควร





ส่วนร้าน เวก้า สัตหีบ

พบนักเที่ยว มีปัสสาวะสีม่วง จำนวน 14 คนเป็นชาย 9 คน หญิง 5 คน และมีเยาวชนเข้าไปใช้บริการ 16 คน

พบนักเที่ยวไม่พกบัตร จำนวน 71 คน

โดยพบยาเสพติด เคตามีน จำนวน 6 ซอง



 จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาเจ้าของผับ เวก้า สัตหีบ ดังนี้



(1) เปิดทำการเกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนด

(2) ยินยอมหรือปล่อยปละละเลยให้ผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์เข้าไปใช้บริการ

(3) ยินยอมหรือปล่อยปละละเลยให้มีการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดในสถานบริการ

(4) ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในเวลาห้ามขาย

(5) ยุยงส่งเสริมหรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควร

(6) ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แก่ผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์

(7)ไม่ตรวจเอกสารราชการที่มีภาพถ่ายและระบุอายุของผู้ซึ่งเข้าไปในสถานบริการ