ตร.โคราชสรุปเด็ก 2 ขวบโดนเพื่อนทำร้ายจริง

2019-06-14 17:45:20

ตร.โคราชสรุปเด็ก 2 ขวบโดนเพื่อนทำร้ายจริง

Advertisement

ตร.โคราชสอบแล้วกรณี ด.ญ. 2 ขวบทำร้ายกันบาดเจ็บ สอบถามเด็กที่เห็นเหตุการณ์เชื่อว่าเพื่อนเด็กนักเรียนทำร้ายกันจริง ด้านพ่อของหนูน้อยไม่ติดใจ แต่ขอ รร.มีมาตรการดูแลอย่างใกล้ชิด อย่าปล่อยเด็กๆ อยู่กันตามลำพัง เพราะไม่มีวุฒิภาวะ ด้าน ผอ.รร.พร้อมช่วยเหลือเยียวยาให้ดีที่สุด

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก “ซา กุ ระ” ได้โพสต์ภาพ และข้อความเป็นภาพ ด.ญวัยอนุบาลถูกเพื่อนร่วมชั้นเรียนทำร้ายจนใบหน้าฟกช้ำบวมปูด และตามร่างกายมีบาดแผลถลอกฟกช้ำหลายแห่ง

เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบข้อเท็จจริงพบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจริงใน รร.แห่งหนึ่ง โดยเด็กที่ถูกทำร้าย ชื่อ น้องแนน เป็น ด.ญ.อายุ 1 ปี 11 เดือน ถูกนำตัวรักษาที่ รพ.หนองบุญมาก จ.นครราชสีมา ขณะนี้อาการของน้องแนน ดีขึ้นแล้ว แต่ยังคงมีรอยฟกช้ำทั่วใบหน้าและร่างกาย ทำให้น้องแนนร้องไห้อยู่ตลอดเวลา โดยแพทย์ยังต้องเฝ้าดูอาการไม่ให้แผลติดเชื้อ เนื่องจากเด็กยังอายุน้อย


นายสายัณห์ ดีนารัมย์ พ่อของน้องแนน เปิดเผยว่า ไม่ได้ติดใจอะไรกับเด็กที่มาก่อเหตุทำร้ายลูกสาวของตนเอง แต่ขอให้ทางโรงเรียนมีมาตรการดูแลนักเรียนอย่างใกล้ชิด อย่าปล่อยให้เด็กๆ อยู่กันลำพัง เพราะเด็กยังไม่มีวุฒิภาวะพอที่จะอยู่ร่วมกันโดยที่ไม่มีครู ส่วนเรื่องการเยียวยาลูกสาว ทางโรงเรียนได้มีการนัดพูดคุยกันอีกครั้ง

ด้านนายณัฐวุฒิ อินเคน ผอ.รร.ณัฐญาศึกษา เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 13 มิ.ย.ที่ผ่านมา รร.จัดพิธีไหว้ครู จึงปล่อยให้เด็กอยู่กันลำพังในห้องเรียน มีเด็กนักเรียนประมาณ 20 คน ในระหว่างนั้นน้องแนนได้นอนเล่นกับพื้น และมีเด็กอีกคนหยิบโดมิโน่ อุปกรณ์การเล่นแบบไม้ ตีไปที่ใบหน้าหลายครั้งจากนั้นน้องแนนก็ร้องไห้ ครูได้ยินจึงเข้ามาดูเหตุการณ์ พบว่าเด็กได้รับบาดเจ็บจึงได้รีบนำส่ง รพ.หนองบุญมากทันที ทั้งนี้จะวางมาตรการดูแลเด็กให้เข้มงวดกว่าเดิม และพร้อมจะช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวของน้องแนนให้ดีที่สุด

ขณะที่ นายกฤตพล ชุติกุลกีรติ ศึกษาธิการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า จะทำหนังสือแจ้งไปยังโรงเรียนในพื้นที่ จ.นครราชสีมาทุกแห่ง ให้มีการวางมาตรการดูแลเด็กเล็กให้ดีที่สุด อย่าปล่อยให้เด็กอยู่ลำพัง เพราะเด็กยังขาดวุฒิภาวะ อาจจะเกิดเหตุลักษณะเช่นนี้ซ้ำขึ้นอีกได้


 พ.ต.อ.ชนัตถ์ กวีขาวฉลาด ผู้กำกับการ (ผกก.) สภ.หนองบุญมาก บอกว่า หลังเกิดเหตุ บิดาของน้องที่ได้รับบาดเจ็บมาเยี่ยมลูก พบว่า ลูกสาวมีรอยฟกช้ำที่ใบหน้า จึงสอบถามสาเหตุ และไม่เชื่อว่าลูกตัวเองจะถูกเด็กด้วยกันทำร้าย และมาพบ พนักงานสอบสวน สภ.หนองบุญมาก เพื่อให้สอบสวนเรื่องราว หลังจากที่พนักงานสอบสวนได้สอบสวน และไปตรวจรายละเอียด สอบถามเด็กที่เห็นเหตุการณ์แล้วเชื่อว่าเป็นเพื่อนเด็กนักเรียนหญิงที่เป็นผู้ทำร้ายจริง บิดาเด็กที่ถูกทำร้ายเข้าใจในสาเหตุของการทำร้าย และเข้าใจในวุฒิภาวะของการเป็นเด็กจึงไม่ติดใจในสาเหตุที่เกิดขึ้น

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : ซา กุ ระ