เคลื่อนร่าง “น้ำตาล”บำเพ็ญกุศล พ่อเผยมอบอวัยวะภายในให้ศิริราชวิจัย

2019-06-14 16:30:10

เคลื่อนร่าง “น้ำตาล”บำเพ็ญกุศล พ่อเผยมอบอวัยวะภายในให้ศิริราชวิจัย

Advertisement

เคลื่อนร่าง “น้ำตาล เดอะสตาร์ 5” สู่ศาลาเทพกาญจนา วัดป้อมวิเชียรโชติการาม จ.สมุทรสาคร พ่อเผยครอบครัวได้มอบอวัยวะภายในบางส่วนให้กับ รพ.ศิริราช เพื่อศึกษาวิจัยถึงสาเหตุการเสียชีวิต

จากกรณีนักร้อง นักแสดงสาว “น้ำตาล” บุตรศรัณย์ ทองชิว หรือ “น้ำตาล เดอะสตาร์ 5” ป่วยโดยไม่รู้สาเหตุ ด้วยอาการเลือดออกทางปาก และจมูก หายใจไม่สะดวก จนต้องปั๊มหัวใจที่บ้าน ก่อนนำส่ง รพ.สมุทรสาคร ตั้งแต่วันที่ 11 มิ.ย. ที่ผ่านมา และพบว่า อยู่ในขั้นวิกฤต แพทย์ต้องให้การดูแลอย่างใกล้ชิด เนื่องจากหัวใจหยุดเต้นถึง 2 ครั้ง โดยแพทย์สามารถปั๊มหัวใจกลับขึ้นมาได้ก่อนย้ายมารักษาตัวต่อที่ รพ.ศิริราช ตั้งแต่วันที่ 12 มิ.ย.ล่าสุดน้ำตาลได้จากไปอย่างสงบ เมื่อเวลา 02.17 น. วันที่ 14 มิ.ย.


ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. วันที่ 14 มิ.ย. นายวิโรจน์ ทองชิว พร้อมด้วย นางสุขใจ ถิรเมธีกุล คุณพ่อและคุณแม่ของ น้ำตาล เดอะสตาร์ 5 และครอบครัวได้เคลื่อนย้ายศพของน้องน้ำตาลจาก รพ.ศิริราช มาถึศาลา 2 เทพกาญจนา วัดป้อมวิเชียรโชติการาม พระอารามหลวง ต.มหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร โดยรถตู้สีขาวของสว่างใจหีบศพ หมายเลขทะเบียน นจ 2683 นนทบุรี ทั้งนี้มีญาติพี่น้องและเพื่อนๆ ที่เคยร่วมงานในวงการคอยรับศพ ท่ามกลางบรรยากาศที่เศร้าโศก ซึ่งรูปที่นำมาตั้งหน้าศพน้องน้ำตาลนั้น ก็เป็นรูปน้ำตาลที่ส่งยิ้มสดใส ส่วนพิธีรดน้ำศพมีขึ้นในเวลา 16.00 น. และสวดพระอธิธรรมศพทุกคืนจนถึงวันที่ 17 มิ.ย. เวลา 19.00 น. และฌาปนกิจศพในวันที่ 18 มิ.ย. เวลา 17.00 น.

ขณะที่ในส่วนของญาติๆของน้องน้ำตาลเดอะสตาร์ 5 อย่างเช่น นางประมวลศรี คงภัทร์พิธากุล ป้าของน้ำตาล ก็บอกว่าน้องน้ำตาลเป็นเด็กดีมากๆ น้องน่ารักมากๆ ขณะที่ย่าของน้องน้ำตาล บอกว่า น้องเป็นเด็กดีช่วยเหลือครอบครัว อยู่บ้านก็น่ารัก ใครๆ ก็รักน้องมาก

ด้านนายวิโรจน์ ทองชิว คุณพ่อของน้องน้ำตาลเดอะสตาร์ 5 บอกว่า สิ่งที่น้องน้ำตาลอยากทำแต่ยังไม่ได้ทำคือ การท่องไปรอบโลก และการปล่อยซิงเกิ้ลเพลงของตัวเอง ส่วนชีวิตปกติของน้องน้ำตาลก่อนเสียชีวิตคือ การช่วยเหลือครอบครัวทำป้ายโฆษณา โดยน้องมีหน้าที่ในการออกแบบคอมพิวเตอร์กราฟฟิค ซึ่งหลังจากที่น้องน้ำตาลเสียชีวิตลงแล้ว ทางครอบครัวก็ได้มอบอวัยวะภายในบางส่วนให้กับทางการแพทย์ของ รพ.ศิริราช เพื่อนำไปสู่การศึกษาวิจัยและวิเคราะห์ถึงการเสียชีวิตของน้องน้ำตาลต่อไป