“ยิ่งลักษณ์”ขอกำลังใจแฟนเพจพิสูจน์ความบริสุทธิ์

2017-07-25 11:35:13

“ยิ่งลักษณ์”ขอกำลังใจแฟนเพจพิสูจน์ความบริสุทธิ์

Advertisement

“ยิ่งลักษณ์” โพสต์เฟซบุ๊กขอกำลังใจจากแฟนเพจ หลังถูกอายัดบัญชีธนาคาร ระบุยังเข้มแข็ง พร้อมยืนหยัดต่อสู้พิสูจน์ความบริสุทธิ์ใจผ่านแถลงการณ์ปิดคดีจำนำข้าวต่อศาล 1 ส.ค.นี้



เมื่อวันที่ 25 ก.ค. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์เฟซบุ๊ก Yingluck Shinawatra ระบุว่า “ดิฉันอยากจะสะท้อนถึงความพยายามต่างๆ ในการกระทำที่เสมือนสร้างเป็นเงื่อนไขเพื่อชี้นำคดี ก่อนที่จะมีผลตัดสินของศาลฎีกาฯ ในคดีโครงการรับจำนำข้าว แต่ในที่สุดรัฐบาลก็เลือกที่จะทำเพราะคิดว่าตนมีอำนาจจะใช้อำนาจอย่างไรก็ได้ รวมทั้งไม่รอคำสั่งศาลปกครองที่ดิฉันได้ขอให้ทุเลาการบังคับคดีไว้ แม้วันนี้ดิฉันจะถูกอายัดบัญชีธนาคาร และกำลังจะถูกยึดทรัพย์สินทั้งหมด จนต้องร้องต่อศาลปกครองเพื่อขอทุเลา คงได้แต่บอกว่าดิฉันยังเข้มแข็ง และพร้อมยืนหยัดต่อสู้ในการพิสูจน์ความบริสุทธิ์ใจว่า ดิฉันไม่ได้ทำอะไรผิด ผ่านการแถลงการณ์ปิดคดีด้วยวาจาต่อศาลอย่างหมดใจ ในวันที่ 1 ส.ค.นี้ค่ะ ซึ่งดิฉันก็จะทำอย่างดีที่สุด ดิฉันขอเปลี่ยนกำลังใจจากแฟนเพจและพี่น้องประชาชน มาเป็นพลังให้ดิฉันได้มีความเข้มแข็งและอดทนค่ะ”



ด้าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. กล่าวว่า วันนี้อยากให้สังคมเข้าใจ ถ้าใครเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมหากผิดก็ต้องถูกลงโทษ ถ้าไม่ผิดก็ไม่ถูกลงโทษเท่านั้นเอง จะมาต่อต้านนอกศาลไม่ได้ พูดจาให้ร้ายหรือหมิ่นศาลไม่ได้ จึงเป็นห่วงประชาชนที่ไปร่วมในวันพิจารณาคดีต้องระมัดระวังด้วย ถ้าไปร่วมขึ้นมาแล้วเดือดร้อน ก็ไม่รู้จะช่วยอย่างไร เพราะผิดกฎหมายรัฐบาลจะไม่มีการสกัดประชาชนที่มาให้กำลังใจ แต่คิดว่าทุกคนจะสกัดใจตัวเองมากกว่า ว่าไปทำไมและได้ประโยชน์อะไร ซึ่งไม่ว่าจะไปกันจำนวนมากหรือน้อยก็ไม่มีผลต่อการตัดสินคดี แล้วจะไปกันทำไม ซึ่งหากไม่ผิดจะเข้าสู่กระบวนการพิจารณาหรือไม่ มันจึงต้องมีอะไรผิด นอกจากนี้อะไรที่เป็นความขัดแย้งขอให้เบาๆกันบ้าง เพราะเป็นห่วงสถานการณ์บ้านเมือง ถามว่าที่ผ่านมาแกนนำเดือดร้อนกันบ้างหรือไม่ กว่าจะดำเนินคดีได้ต้องใช้เวลานาน แต่ประชาชนต้องติดคุกก่อน จึงขอให้สงสารประชาชนด้วย และประชาชนก็ต้องห้ามใจตัวเองอย่าให้ใครชักจูง