ชพน.เผยได้ 1 เก้าอี้ รมต.แล้วแต่นายกฯพิจารณา

2019-06-14 12:20:04

ชพน.เผยได้ 1 เก้าอี้ รมต.แล้วแต่นายกฯพิจารณา

Advertisement

เลขาธิการ ชพน. เผย 3 เสียงได้ 1 เก้าอี้รัฐมนตรี แล้วแต่นายกฯพิจารณากระทรวง ตัวบุคคล รอนัดหมายหารือจาก พปชร.ว่าดูแลกระทรวงใด

เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. นายดล เหตระกูล เลขาธิการพรรคชาติพัฒนา (ชพน.) กล่าวถึงกรณีมีรายงานข่าวว่าพรรคชาติพัฒนา ได้รับตำแหน่ง รมช.อุตสาหกรรม หรือ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในการเข้าร่วมรัฐบาลว่า ขณะนี้พรรคชาติพัฒนารอการพูดคุยหารือในรายละเอียดของงาน ที่จะได้รับมอบหมายและนโยบายที่จะทำงานร่วมกันตามที่แกนนำพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้แถลงไว้ จึงยังไม่ทราบว่าพรรคจะได้รับมอบหมายความรับผิดชอบงานที่กระทรวงไหน ที่ผ่านมาพรรคชาติพัฒนาให้ความร่วมมือเพื่อให้เกิดกลไกการทางานของสภาผู้แทน และ รัฐบาล ตั้งแต่ขั้นตอนการโหวตเลือกประธานสภา๖และนายกรัฐมนตรี ด้วยความเป็นปึกแผ่นของ 3 เสียงของพรรคอย่างมีเอกภาพ เพื่อให้เกิดเสถียรภาพของรัฐบาลที่จะเกิดขึ้นในการทางานเพื่อประชาชนและบ้านเมือง แม้ว่าเสียงของรัฐบาลจะปริ่มน้ำ แต่ก็เชื่อมั่นว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะสามารถนำพารัฐบาลนี้บริหารประเทศไปได้อย่างเรียบร้อย ตามความคาดหวังของพี่น้องประชาชน

นายดล ยืนยันว่า ที่ผ่านมาหลังจากวันเลือกตั้ง ผู้ใหญ่และแกนนำของทั้ง 2 พรรค ได้มีการพูดคุย และหารือกันมาตลอด ในหลักการเบื้องต้นของนโยบายการทางานร่วมกันและ 1 ตำแหน่งรัฐมนตรี ที่จะมอบให้พรรคชาติพัฒนาได้รับผิดชอบในการทำงาน ซึ่งพรรคขาติพัฒนาก็ไม่ได้ตั้งเงื่อนไขอะไรว่าจะต้องได้ตำแหน่งรัฐมนตรีที่กระทรวงไหน ให้เป็นเรื่องที่ท่านนายกรัฐมนตรีจะเป็นผู้พิจารณา ตามความเหมาะสมทั้งกระทรวงที่จะมอบหมายและตัวบุคคลของพรรคชาติพัฒนา ขณะนี้พรรคชาติพัฒนารอการนัดหมายอย่างเป็นทางการ เพื่อหารือร่วมกันจากพรรคพลังประชารัฐตามที่ได้มีการแถลงข่าวในการจัดตั้งรัฐบาลร่วมกันเพื่อให้ได้ข้อสรุป และจะได้แถลงให้ทราบต่อไป