“เพชรจ้า-นิวเคลียร์”พบ ตร.รีวิวสินค้าเครือเมจิกสกิน

2019-06-13 12:20:23

“เพชรจ้า-นิวเคลียร์”พบ ตร.รีวิวสินค้าเครือเมจิกสกิน

Advertisement

“ดีเจเพชรจ้า-นิวเคลียร์-2 เน็ตไอดอล” เข้ารับทราบข้อกล่าวหารีวิวผลิตภัณฑ์เครือเมจิกสกิน ส่วน 5 ดาราขอเลื่อน ตำรวจนัดพบ 16 มิ.ย.

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 13 มิ.ย. นายธีรวัฒน์ บุตรตะยา หรือ ดุจดิว เน็ตไอดอล น.ส.จุฑารัตน์ ทวนทอง หรือ เบอร์รี่หญิง เน็ตไอดอล นายวิเชียร กุศลมโนมัย หรือ ดีเจเพชรจ้า พร้อมด้วยภรรยา น.ส.หรรษา กุศลมโนมัย หรือ นิวเคลียร์ นักแสดง เดินทางเข้าพบ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. ตามหมายเรียกของพนักงานสอบสวน เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาในความผิดตาม มาตรา 41 วรรค 2 พ.ร.บ.เครื่องสำอาง พ.ศ. 2558 ซึ่งมีอัตราโทษ จำคุก 1 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ 

ด้าน พล.ต.อ.วิระชัย กล่าวว่า ในวันนี้มีกลุ่มดารา ดีเจ เน็ตไอดอล เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหา 4 คน ซึ่งทุกคนยอมรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยแบ่งออกเป็น 6 คดี เนื่องจาก ดีเจ.หนุ่มและแฟนสาว ถูกดำเนินคดีคนละ 2 คดี เพราะเป็นการโฆษณาคู่กัน และแชร์ลงในโซเชียลมีเดียของแต่ละคน เข้าข่ายเป็นการกระทำผิดแบบต่างกรรมต่างวาระกัน จากการตรวจสอบประวัติผู้ที่มารับทราบข้อกล่าวหาทุกคน ยังไม่พบว่ามีใครเคยมีประวัติกระทำความผิดในลักษณะนี้มาก่อน ส่วนผู้ที่ยังไม่มารับทราบข้อกล่าวหา ตั้งแต่วันที่ 11 มิ.ย. จนถึงวันนี้มีทั้งหมด 5 คน เป็นดาราทั้งหมด โดยในจำนวนนี้มี 4 คน เข้าข่ายความผิดเกี่ยวกับการรีวิวเครื่องสำอาง และอีก 1 คน เข้าข่ายความผิดเกี่ยวกับการรีวิวผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ทั้งนี้ กลุ่มดาราที่ขอเลื่อนการเข้าพบกับพนักงานสอบสวน เบื้องต้นได้นัดหมายให้เข้าพบพนักงานสอบสวนอีกครั้งในช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ 16 มิ.ย.นี้

นายธีรวัฒน์ กล่าวว่า วันนี้เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหา ส่วนตัวรู้สึกกังวลตั้งแต่เกิดเรื่อง และขอให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์ โดยหลังจากนี้หากจะรีวิวสินค้า หรือ ผลิตภัณฑ์ใดๆ จะต้องตรวจสอบ เลข อย. สถานที่ผลิต และเลขจดแจ้งให้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น โดยวันนี้จะเดินทางไปชำระค่าปรับที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เพื่อชำระค่าปรับต่อไป

ขณะที่ดีเจเพชรจ้าและนิวเคลียร์ ระบุว่า ที่ผ่านมาตนเองก็ตรวจสอบแล้ว แต่อาจจะกลั่นกรองไม่ดีเลยอาจจะทำให้ผิดพลาดได้และหลังจากนี้จะระมัดระวัง พร้อมฝากเตือนไปยังเจ้าของผลิตภัณฑ์ว่าอยากให้จริงใจต่อกันด้วยในการทำงาน