“ฝ้าย แอมฟายน์” รับบทเรียนราคาแพงรีวิวสินค้าเครือเมจิกสกิน

2019-06-12 14:10:12

“ฝ้าย แอมฟายน์” รับบทเรียนราคาแพงรีวิวสินค้าเครือเมจิกสกิน

Advertisement

“ฝ้าย แอมฟายน์” เผยจบแบบจุกๆ รีวิวสินค้าเครือเมจิกสกิน ขอให้เป็นบทเรียนราคาแพง พร้อมยอมรับกับสิ่งที่เกิดขึ้น ด้าน รอง ผบ.ตร. เผย 2 ศิลปินเดินทางรับทราบข้อกล่าวหา ส่วนอีก 2 คนติดภารกิจ

เมื่อวันที่ 12 มิ.ยง.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้เป็นที่ 2 ที่มีการเรียกศิลปิน ดารานักแสดง นักร้อง และเน็ตไอดอล รีวิวสินค้าเมจิกสกิน และผลิตภัณฑ์ในเครือเมจิกสกินเข้ารับทราบข้อกล่าวหา โดยเมื่อเวลา 10.00 น. น.ส.ณัฐหทัย แสงเพชร หรือ ฝ้าย แอมฟายน์ ศิลปินนักร้อง เดินทางเข้าพบ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาโฆษณาเครื่องสำอางเกินจริง ตาม พ.ร.บ.เครื่องสำอาง พ.ศ.2522 หลังจากที่รีวิวเซรั่มเมสโส ให้เครือเมจิกสกิน และนำไปเผยแพร่ในโซเชียลมีเดีย

จากนั้นเวลาประมาณ 10.55 น. น.ส.ไซร่า มิลเลอร์ เน็ตไอดอล เดินทางมา รับทราบข้อกล่าว ในความผิดตาม พ.ร.บ.อาหาร พ.ศ.2522 กรณีรีวิวผลิตภัณฑ์คลีโอ สินค้าในเครือเมจิกสกิน

ด้านพล.ต.อ.วิระชัย กล่าวว่า วันนี้มีผู้ต้องหา 2 รายที่เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหา ทั้งคู่รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ส่วนดาราชายและหญิงอีก 2 คน ขอเลื่อนโดยให้เหตุผลว่า อยู่ต่างประเทศและยังไม่ได้แจ้งว่าจะมาพบเมื่อใด สำหรับแนวทางการดำเนินคดี จะใช้แนวทางการดำเนินคดีแบบเดียวกับดารา นักร้อง ที่มารับทราบข้อกล่าวหาเมื่อวันที่ 11 มิ.ย. โดย นักร้องสาวที่มาวันนี้ พบความผิดตามพ.ร.บ. เครื่องสำอางซึ่งมีโทษ จำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ โดยจะดำเนินการส่งเรื่องต่อให้สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เป็นผู้ดำเนินการเปรียบเทียบปรับต่อไป ส่วนเน็ตไอดอลสาวมีความผิดตาม พ.ร.บ.อาหาร พ.ศ.2522 พนักงานสอบสวนจะคุมตัวไปส่งฟ้องด้วยวาจาที่ศาลแขวงพระนครใต้ต่อไป ส่วนศาลจะพิจารณาอย่างไรนั้นขึ้นอยู่กับดุลพินิจของศาล ส่วนในวันที่ 13 มิ.ย. มี กลุ่มศิลปินอีก 9 คน ที่จะเดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหา ซึ่งในจำนวนนี้ รวมไปถึง ดีเจอักษรย่อ ว.และดาราสาวอักษาย่อ ห. ที่ขอเลื่อน เข้ารับทราบข้อกล่าวหา ทั้งนี้สำหรับผู้ที่ขอเลื่อนเข้ารับทราบข้อกล่าวหา พนักงานสอบสวนจะพิจารณาจากเหตุผล และระยะเวลาการขอเลื่อนเข้าพบ หากไม่มีการชี้แจงใดๆ ก็จะให้พนักงานสอบสวนออกหมายเรียกเป็นครั้งที่ 2 และหากยังไม่มาพบก็จะดำเนินการออกหมายจับต่อไป




น.ส.ณัฐหทัย กล่าวว่า หลังจากนี้จะเดินทางไปจ่ายค่าปรับที่ อย. โดยตั้งแต่มีข่าวออกมารู้สึกกังวลไม่สบายใจเพราะเป็นเรื่องใหญ่ส่งผลกระทบต่อตนเองและผู้อื่น อยากให้เรื่องนี้จบซึ่งก็จบแบบจุกๆ เป็นบทเรียนราคาแพง โดยหลังจากที่มีการรีวิวผลิตภัณฑ์และเกิดคดีความขึ้น การโฆษณาสินค้าก็ลดลง ตนก็ไม่ค่อยอยากได้รับงานรีวิวสินค้าอีก เนื่องจากกลัวว่าจะเกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยเดิม เพราะเรื่องนี้ทำให้ได้รับผลกระทบเป็นปี ต่อจากนี้ได้เรียนรู้ว่า ต้องมีสติและรอบคอบมากยิ่งขึ้น ส่วนเหตุผลที่รับรีวิวสินค้าในเครือเมจิกสกินเนื่องจากบริษัทมีผลิตภัณฑ์หลากหลายรูปแบบ แต่ตนไม่ได้รับรีวิวทั้งหมด ยอมรับว่าเชื่อใจมากเกินไป เพราเห็นว่ามีศิลปิน รวมถึงผู้มีชื่อเสียงหลายคน ที่มารีวิวผลิตภัณฑ์ในเครือเมจิกสกิน ส่วนตัวคิดว่าหากบริษัทให้ค่าตอบแทนจำนวนมากได้ ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร ตอนนี้รู้สึกสบายใจในระดับหนึ่ง เนื่องจากยอมรับในสิ่งที่ทำได้ อยากขอโทษ เพราะที่ผ่านมา ตนก็เข้าใจผิดมาโดยตลอด ว่าสิ่งที่ทำจะไม่เกิดผลกระทบกับผู้อื่น แต่วันนี้อยากให้ทุกคนเห็นว่าการทำอะไรโดยไม่ไตร่ตรองและไม่หาข้อมูลก่อน ก็จะเกิดผลกระทบตามมา