เฉลยปริศนาที่มาชื่อ "พริมพี่" การกลับชาติมาเกิด "ซ้องปีบ" #กลิ่นกาสะลอง

2019-06-12 11:50:56

เฉลยปริศนาที่มาชื่อ "พริมพี่" การกลับชาติมาเกิด "ซ้องปีบ" #กลิ่นกาสะลอง

Advertisement

หลังจากเพิ่งออนแอร์ไปได้แค่ 2 EP ก็ต้องยอมใจเลยว่า "ติดละครหนักมาก" เพราะซุปตาร์สาว "ญาญ่า อุรัสยา" ได้พิสูจน์ฝีมือให้เห็นแล้วว่าสาวเจ้าเอาอยู่จริงๆ เพราะแต่ละฉาก แต่ละซีนแต่ละตัวละครที่เธอต้องถ่ายทอดออกมานั้นเธอสามารถแยกบทบาทนั้นออกจากกันได้อย่างชัดเจน ทำให้ผู้ชมเข้าถึงตัวละครทุกตัวของเธอ อีกทั้งบทละครก็มีความสนุก ถึงแม้บาทฉากบางตอนอาจดูไม่สมเหตุสมผลเท่าไหร่ตามสไตล์ละครไทย แต่ก็ยังแฝงไว้ซึ้งความสนุก น่าเห็นใจ ลุ้นบวกหลอนครบครันทุกอารมณ์จริงๆ ซึ่งนอกจากจะได้ฟีดแบ็กเป็นเสียงคำชื่นชมจากแฟนละครแล้ว



ด้านผู้กำกับ "สันต์ ศรีแก้วหล่อ" เองยังอดปรบมือให้เหล่านักแสดงและมองว่าตัวเองนั้นโชคดีเอามากๆ ที่ได้ร่วมงานกับสาวญ่า จนต้องเอ่ยชมออกมาว่า "ตื่นเต้นที่ผู้ชมละครจะได้เห็นความมหัศจรรย์ของ ญาญ่า" และด้วยความลึกลับซับซ้อนของเรื่องราวที่ชวนติดตาม แง่มุมต่างๆ ของการกระทำในอดีตยิ่งทำให้คนดูอยากจะรับชมกันอย่างต่อเนื่องแบบยาวๆ ไป เชื่อว่าคงทำให้เรตติ้งพุ่งได้อย่างไม่ยากเย็น 






ล่าสุด "เนียรปาตี" ผู้เขียนนวนิยายเรื่อง #กลิ่นกาสะลอง เผยเหตุที่ตั้งชื่อนางเอก ว่า "พริมพี่"  นั้นมีที่มาไม่ได้ตั้งขึ้นแบบลอยๆ... ซึ่งในบท “พิมพ์พิศา” คุณหมอสาวมาดมั่นเหวี่ยงเก่งที่มีชื่อเล่นฟังแล้วแปร่งหูว่า “พริมพี่” จนแฟนละครทั้งหลายอดสงสัยไม่ได้ว่าเหตุใดถึงใช้ชื่อนี้ โดย “เนียรปาตี” ผู้เขียนถือโอกาสออกมาเฉลยรายละเอียดทั้งหมดผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวว่า



“ไขข้อข้องใจ ทำไมต้องชื่อ “พริมพี่” พิมพ์พิศา คือชื่อที่พ่อแม่ตั้งให้ ซึ่งย่าบัวเกี๋ยงก็เรียกชื่อเล่นว่า “ปีบ” เพราะรู้ว่ามีความเกี่ยวเนื่องมาแต่อดีตชาติ แล้วพริมพี่มาจากไหน เฉลย...มาจาก Primp ซึ่งแปลว่าพิถีพิถันในการแต่งตัว นิสัยนี้ก็มาจากอดีตชาติของนางนั่นแหละ..”



“เมื่อ “ปีบ” และ “Primp” มีความใกล้เคียงกันทางภาษา และนึกถึงว่านางไม่ชอบชื่อที่ที่บ้านตั้งให้ ก็แต่งใหม่เองเก๋ๆ เติม Y ลงไปให้พอน่ารัก มันจึงกลายเป็น “พริมพี่” อย่างที่นางคิดว่าน่ารักนั่นแหละ..อ๊ะ อ๊ะ สารภาพมานะ ว่าชื่อที่บ้านกับชื่อในวงการอ่ะ เป็นชื่อเดียวกันหรือเปล่า..เนียรปาตี #กลิ่นกาสะลอง”





ถึงบางอ้อกันแล้วใช่มั้ยเพื่อนๆ คราวนี้ก็เปลี่ยนประเด็นตั้งคำถามอื่นๆ กันเข้ามานะ เพราะเชื่อว่าคงมีปริศนาอีกเยอะที่จะนำพาความงวยงงมาสู่แฟนละครอย่างแน่นอน เพราะเนื้อเรื่องยิ่งสลับซับซ้อนละครก็จะยิ่งชวนติดตาม






จะอี้จะอั้น