คุก “ไต้ฝุ่น” 6 เดือน ปรับ 15,000 บาทรีวิวเครือเมจิกสกิน

2019-06-11 18:55:24

คุก “ไต้ฝุ่น” 6 เดือน ปรับ 15,000 บาทรีวิวเครือเมจิกสกิน

Advertisement

ศาลตัดสินจำคุก “ไต้ฝุ่น เคพีเอ็น ” 1 ปี ปรับ 3 หมื่นบาท รีวิวผลิตภัณฑ์ในเครือเมจิกสกิน เจ้าตัวรับสารภาพศาลลดโทษให้กึ่งหนึ่ง เหลือจำคุก 6 เดือน ปรับ 15,000 บาท โทษจำคุกรอลงอาญา 1 ปี 

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 11 มิ.ย. กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) พร้อมด้วยพนักงานอัยการคดีศาลแขวงพระนครใต้ ควบคุมตัวนายกนกฉัตร มารยาทอ่อน หรือ “ไต้ฝุ่น เคพีเอ็น” 1 ในกลุ่มดารา เน็ตไอดอล ที่รับรีวิวผลิตภัณฑ์“สลิมมิลค์” ในเครือเมจิกสกิน ส่งฟ้องศาลแขวงพระนครใต้ ในความผิดฐานโฆษณาคุณประโยชน์อันเป็นเท็จตาม พ.ร.บ.อาหาร พ.ศ. 2522 หลังเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาเข้ารับทราบข้อกล่าวหาที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยไต้ฝุ่นมีสีหน้ายิ้มแย้ม แต่ปฏิเสธให้สัมภาษณ์ใดๆกับสื่อมวลชน เนื่องจากเกรงว่าจะไม่ทันเวลาที่นัดไว้กับศาล

ล่าสุดศาลได้ประทับรับฟ้องไว้ พร้อมอ่านคำฟ้องในคดีนี้ ซึ่งนายกนกฉัตร ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ศาลจึงได้พิพากษา ว่าการกระทำของนายกนกฉัตร เข้าข่ายเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.อาหาร ตามฟ้อง ให้จำคุกเป็นเวลา 1 ปี และปรับเป็นเงิน 3 หมื่นบาท แต่เนื่องจากนายกนกฉัตรให้การรับสารภาพเป็นประโยชน์แก่การพิจารณาคดี มีเหตุให้บรรเทาโทษ จึงลดโทษให้กึ่งหนึ่ง เหลือโทษจำคุกเป็นเวลา 6 เดือนและปรับเป็นเงิน 15,000 บาท ประกอบกับได้พิเคราะห์ถึงพฤติการณ์แล้ว พบว่าไม่เคยต้องโทษจำคุกมาก่อน จึงเห็นสมควรให้โอกาสกลับตัวเป็นพลเมืองดี ศาลจึงให้รอการลงโทษจำคุกไว้เป็นเวลา 1 ปี

หลังฟังคำพิพากษา นายกนกฉัตรพร้อมทนายความได้กล่าวขอบคุณศาลที่พิจารณาโทษสถานเบา และยืนยันว่าจะไม่รับงานรีวิวสินค้าในลักษณะเช่นนี้อีก