ฮีโร่ 11 ขวบช่วยอนุบาลโดนสุนัขกัด

2017-07-24 16:10:59

ฮีโร่ 11 ขวบช่วยอนุบาลโดนสุนัขกัด

Advertisement

 


ด.ช.วัย 11 ขวบช่วยชีวิตน้องอนุบาล 1 ถูกสุนัขกัดเย็บกว่า 40 เข็ม เจ้าของคาดติดสัดทำให้หงุดหงิด พร้อมดูแลค่ารักษาเต็มที่ 
เมื่อวันที่ 24 ก.ค. นายวิทิต ปิ่นนิกร นายอำเภอท่าเรือ นายเชษฐา ปทุมรังสี นายกเทศบาลตำบลท่าหลวง พร้อมด้วย กำนันผู้ใหญ่บ้าน ลงพื้นที่ตรวจสอบลานกีฬาชุมชนตรวจสอบกรณี ด.ช.สิรินทร์ นวลอนงค์ หรือ “น้องภูมิ” อายุ 5 ขวบ นักเรียนชั้นอนุบาล 1 รร.วัดสะตือ ถูกสุนัขกัดบริเวณศีรษะ ใบหน้า ต้นคอ เย็บกว่า 40 เข็ม อาการสาหัสพักรักษาตัวอยู่ที่ รพ.ท่าเรือ



ด.ช.นพชัย รุ่งเรือง  อายุ 11 ขวบ นักเรียน รร.เทศบาลท่าเรือประชานุกูล กล่าวว่า วันเกิดเหตุกำลังนั่งเล่นอยู่ที่ลานกีฬา เห็นเจ้าโชควิ่งไล่กวดแล้วกระโดดกัดที่ศีรษะน้องภูมิจนล้มลงเลือดไหลเต็มตัว จึงรีบเข้าไปช่วยเหลือใช้ไม้ไล่ตีเจ้าโชคจนยอมปล่อยน้อง ทั้งนี้ ได้ให้น้องภูมิขี่คอเพื่อจะพาหนีเจ้าโชค ยังถูกเจ้าโชควิ่งตามมากัดอีกรอบจนรีบพาน้องไปขอความช่วยเหลือชาวบ้านนำส่ง รพ.
ด้านนางปิยา ดาวกลาง อายุ 40 ปี เจ้าของสุนัข กล่าวว่า รู้สึกเสียใจมากที่เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น สุนัขที่กัดเป็นสุนัขพันธุ์ไทยเพศผู้ อายุ 3 ปี ชื่อ “เจ้าโชค” ปกติเป็นสุนัขเชื่อง ไม่ดุร้าย ช่วงนี้เจ้าโชคจะติดสัดจึงอาจทำให้หงุดหงิด ด้าน นางพรวิมล ขำศรีสุข อายุ 35 ปี แม่ของน้องภูมิ กล่าวว่า ตกใจ อยากให้เจ้าของสุนัขช่วยดูแลเรื่องค่าใช้จ่ายในการรักษาตัว และให้รักษาอย่างดีที่สุด เพราะตนเองและสามีมีอาชีพเก็บของเก่า
ขณะที่ นพ.ภัคพล กาญจนวิทยากุล กล่าวว่า ในเบื้องต้นได้ฉีดวัคซีนป้องกันพิษสุนัขบ้า และทำการเย็บบาดแผลบริเวณศีรษะ และคอแล้วประมาณ 40 เข็ม บริเวณดวงตาไม่ได้รับผลกระทบอะไรอาจจะมีอาการบวมเนื่องจากการอักเสบของบาดแผล ต้องติดตามดูเรื่องของบาดแผลไม่ให้มีอาการติดเชื้อ