เป็นเกียรติอันสูงยิ่ง...เหล่าศิลปินเข้ารับพระราชทาน “เข็มวันอานันทมหิดล” ปี 2562

2019-06-10 14:55:05

เป็นเกียรติอันสูงยิ่ง...เหล่าศิลปินเข้ารับพระราชทาน “เข็มวันอานันทมหิดล” ปี 2562

Advertisement

ความยิ่งใหญ่ของการให้ คือการส่งต่อไปไม่รู้จบ ... การให้สุขใจทั้งผู้ให้และผู้รับ ความสุขของผู้รับคือ ความยินดีที่ได้รับสิ่งที่มอบให้ ในขณะที่ผู้ให้นั้น สุขใจที่ได้ช่วยเหลือและแบ่งเบาความทุกข์ยากของเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน การให้ที่ปราศจากเงื่อนไข เป็นการให้ที่ทำให้ ทั้งผู้ให้และผู้รับมีความสุข ให้โดยไม่หวังสิ่งตอบแทน ให้ด้วยความเต็มใจ และเปี่ยมไปด้วยเมตตาจิต ไม่รู้สึกเสียดายหรืออาลัยอาวรณ์ในสิ่งที่ให้นั้น และการได้รับสิ่งตอบแทนกลับคืนมานั้น เป็นเพียงผลพลอยได้จากการให้ ...



เมื่อวันที่ 9 มิ.ย. 62 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้ากรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินแทนพระองค์มาถวายราชสักการะ พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรมหาอานันทมหิดล พระอัฐมรามาธิบดินทร ณ บริเวณลานพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 8 อาคาร อปร คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย






โอกาสนี้ทรงพระกรุณาพระราชทาน “เข็มวันอานันทมหิดล” เป็นของที่ระลึกแก่ศิลปินดาราที่เข้าเฝ้าทูลละอองพระบาท ในฐานะผู้มีอุปการคุณที่สนับสนุนเข็มวันอานันทมหิดล ประจำปี 2562 ได้แก่ ศิลปินจากแกรมมี่ ใหม่ เจริญปุระ , เปาวลี - พรพิมล เฟื่องฟุ้ง, ฮาย - ชุติมา สิงห์ใจชื่น, อ้าย - สรัลชนา อภิสมัยมงคล และ ม่อน – ธนัชชัย วิจิตรวงศ์ทอง ศิลปินจากช่องวัน 31 ได้แก่ กัน - นภัทร อินทร์ใจเอื้อ , ฟิล์ม - ธนภัทร กาวิละ , เฟิร์น - อัญชสา มงคลสมัย , มารี เบิร์นเนอร์ , พรีน รวิสรารัตน์ , ไบร์ท นรภัทร วิไลพันธุ์ และนอกจากนี้ยังมี โอปอล์ – ปาณิสรา อารยะสกุล , หมอโอ๊ค - นายแพทย์สมิทธิ์ อารยะสกุล ร่วมรับพระราชทานเข็มในครั้งนี้ด้วย





"เปาวลี - พรพิมล เฟื่องฟุ้ง" เปิดเผยว่า

“นับเป็นความภูมิใจมากค่ะ ที่มีโอกาสเข้ารับพระราชทานเข็มวันอานันทมหิดล และมาร่วมเดินรณรงค์รับบริจาค ต้องขอขอบคุณแฟนคลับ และประชาชนทุกคนที่มาช่วยกันบริจาคเพื่อนำรายได้ไปร่วมทำบุญด้วยกับเราในครั้งนี้ โดยในปีนี้ทางคณะแพทยศาสตร์ จุฬาฯ ได้รณรงค์ให้ทุกคนตระหนักถึงความสำคัญของการให้ ตามสโลแกนในปีนี้ One Drop saves lives การให้ที่ยิ่งใหญ่ คือการให้ต่อชีวิต ค่ะ”





"อ้าย – สรัลชนา อภิสมัยมงคล" เปิดเผยว่า

“รู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากเลยค่ะ ที่วันนี้ได้รับพระราชทานเข็มวันอานันทมหิดลจาก สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ซึ่งก่อนหน้านี้อ้ายได้ไปร่วมเดินรณรงค์รับบริจาคด้วยค่ะ รู้สึกดีใจที่ได้ทำบุญ และช่วยเหลือสังคม ถ้ามีโอกาสก็อยากจะร่วมกิจกรรมดีๆแบบนี้อีกค่ะ และในฐานะตัวแทนศิลปินที่ร่วมรณรงค์ในปีนี้ ขอเชิญชวนให้ทุกคนมาร่วมบริจาคเงิน เพื่อสมทบทุนช่วยเหลือมูลนิธิต่างๆกันนะคะ นอกจากได้บุญแล้ว ยังได้รับเข็มวันอานันทมหิดลเป็นของที่ระลึกอีกด้วยค่ะ”