บุตรสาวร้อง “​รอง​ ผบ.ตร​.” พ่อโดนฆ่า คดีไม่คืบ

2019-06-10 13:10:57

บุตรสาวร้อง “​รอง​ ผบ.ตร​.” พ่อโดนฆ่า คดีไม่คืบ

Advertisement

บุตรสาวร้อง​รอง​ ผบ.ตร.​ พ่อโดนฆ่า คดีไม่คืบ พบโครงกระดูก​ในป่าอ้อย​ หลังหายตัวไปนาน​ 9​เดือน​ เชื่อเป็นการฆาตกรรม​อำพราง​

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 10 มิ.ย. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ​ ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พร้อม น.ส.สุกัญญา ใจทัด ชาวบ้านจาก จ.ยโสธร​ บุตรสาวของนายชุน ใจทัด ผู้เสียชีวิต เดินทางมายืนเรื่องร้องเรียนต่อ พล.ต.อ. เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อขอความเป็นธรรมให้สืบสวนหาผู้กระทำความผิดหลังเชื่อว่าบิดาถูกฆาตกรรม​ และคดีไม่มีความคืบหน้า​ โดยมี​ตัวแทนของ พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง​ ผบ.ตร.เป็นผู้รับหนังสือ​

ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม​ กล่าวว่า​ ญาติของผู้เสียชีวิตในไร่อ้อยที่ จ.ยโสธร ได้มายื่นหนังสือ ต่อรองผบ.ตร​ เร่งดำเนินการสืบสวนสอบสวนหาผู้กระทำความผิดในคดีนี้​ เนื่องจากคดีไม่มีความคืบหน้าและถือว่าเป็นคดีอุกฉกรรจ์​




น.ส.สุกัญญา ใจทัด​ บุตรสาวนายชุน​ทัดใจ​ (ผู้เสียชีวิต)​ กล่าวว่า ก่อนที่นายชุนจะหายตัว​ไปนั้น​ ได้มาบอกลูกและภรรยา​ว่า มีรอยเท้าจำนวน​ 3 รอย​ รอบๆที่พักในสวนยางพารา​ และรู้สึกถึงความไม่ปลอดภัย​ ซึ่งก่อนหน้านั้นได้มีชาวบ้านมาเล่าให้คนที่บ้านฟังว่าพ่อของตนได้ทะเลาะกับกลุ่มคนและเป็นการทะเลาะที่รุนแรง​

หลังจากพ่อหายตัวไป​ ระหว่างออกไปทำงานที่สวนยางพารา ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 1 กิโลเมตร ญาติได้ออกตามหาแต่พบเพียงรถจักยานยนต์จอดอยู่ใกล้กระท่อมในสวน​ ซึ่งก่อนหายตัวไป นายชุนมีท่าทีวิตกกังวล เคยมาเล่าให้กับคนในครอบครัวฟังว่ามีรอยรองเท้าของคนแปลกหน้าขึ้นไปย่ำบนกระท่อมในสวนของตน หลังจากนั้นไม่กี่วันนายชุนก็หายตัวไปอย่างลึกลับ ทั้งนี้ญาติพี่น้องได้แจ้งความไว้ที่ สภ.เลิงนกทา พร้อมออกติดตามเรื่อยมา และได้เข้าร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงธรรมที่อำเภอเลิงนกทา​ไปแล้ว แต่คดียังไม่มีความคืบหน้า​ จึงได้เดินทางมาร้องต่อ​ รอง​ ผบ.ตร น.ส.สุกัญญา​ กล่าว



ทั้งนี้ชาวบ้านได้พบโครงกระดูกของนายชุน ใจทัด อายุ 59 ปี ชาวบ้าน ต. บุ่งค้า อ.เลิงนกทา จ.ยโสธร ที่หายออกจากบ้านไปตั้งแต่ปลายเดือน ก.ย. 2561 รวมเป็นเวลา 9 เดือน​ โดยพบเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา​