ร้อง ปอท.เสริมเต้าผิดรูป ถูกนำภาพเปลือยไปขาย

2019-06-10 12:20:01

ร้อง ปอท.เสริมเต้าผิดรูป ถูกนำภาพเปลือยไปขาย

Advertisement

“พริ้ตตี้สาว” ร้อง ปอท. เสริมเต้าผิดรูป แถมถูกนำภาพเปลือยไปขายทางแอพดัง

วันที่ 10 มิ.ย. ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) นายวัรชพล ศิริสาคร ประธานชมรมสนับสนุนการต่อสู้เพื่อความยุติธรรม ตัวแทนทนายความ เดินทางพร้อม น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 21 ปี พริตตี้นักศึกษาสาว ภายหลังได้เข้าทำศัลยกรรมหน้าอกที่คลีนิกชื่อดังแห่งหนึ่ง เมื่อวันที่ 29 พ.ย. ที่ผ่านมา แต่หน้าอกมีปัญหาเต้านมไม่เท่ากันและลักษณะผิดรูป น.ส.เอ จึงได้ถ่ายภาพหน้าอกส่งให้ทางไลน์คลินิกเพื่อปรึกษาอยู่หลายครั้ง มากกว่า 10 รูป และเข้าคลินิกเพื่อต้องการพบแพทย์อีกครั้งแต่กลับถูกปฏิเสธ

น.ส.เอ (นามสมมุติ) กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ตนพยายามเข้าขอพบแพทย์ที่ทำศัลยกรรมให้แต่กลับถูกปฏิเสธจากพนักงาน จนกระทั่งมีพนักงานรายหนึ่งสอบถามตนว่าตอนผ่าตัดผ่าตัดที่ชั้นไหน เมื่อตนตอบว่าชั้น 4 พนักงานรายดังกล่าวกลับบอกว่าหมอผ่า 1 ข้าง พนักงานผ่าอีก 1 ข้าง ตนรู้สึกตกใจมาก แต่ก็ไม่สามารถแก้ไขอะไรได้แล้ว




น.ส.เอ (นามสมมุติ) เล่าต่อด้วยว่า จนเมื่อวันที่ 12 พ.ค. ที่ผ่านมา มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งซึ่งตนไม่รู้จักมาก่อน ส่งข้อความมาว่าขอให้ถ่ายรูปหน้าอกมาให้ดู ไม่เช่นนั้นจะนำรูปที่ตนเปลือยหน้าอกส่งให้ทางคลินิกเมื่อครั้งทำศัลยกรรมออกมาประจาน โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กรายดังกล่าว ทราบด้วยว่า ตนศึกษาอยู่ที่ไหน สาขาอะไร ตอนนี้รู้สึกกลัวและกังวลมา จนล่าสุดมีเพื่อนส่งรูปมาให้ตนว่าภาพเปลือยหน้าอกของตนได้ถูกปล่อยแล้วในแอพพลิเคชั่นหนึ่ง ตนจึงสอบถามกลับไปทางคลินิกแต่กลับถูกปฏิเสธและบอกว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง

ส่วนอีกราย น.ส.บี (นามสมมุติ) อายุ 21 ปี เปิดเผยว่า ตนได้อยู่ในกลุ่มเฟซบุ๊กที่มักจะจัดกิจกรรมแจกการทำศัลยกรรมฟรี เช่น เสริมจมูก เสริมหน้าอก ตนจึงเข้าร่วมกิจกรรม ต่อมามีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ส่งข้อความมาบอกตนว่าได้รับเลือกเป็นผู้โชคดีได้ศัลยกรรมหน้าอกฟรีและขอให้ตนถ่ายรูปหน้าอกส่งให้เพื่อประเมินเบื้องต้น จนตนหลงเชื่อส่งรูปภาพไปให้ แต่ต่อมากลับพบว่ารูปตนเองถูกนำไปเผยแพร่ทางสื่อออนไลน์อย่างกว้างขวาง



ขณะที่ ทางด้าน ทนายวัชรพล กล่าวว่า กรณีดังกล่าวจะแจ้งความดำเนินคดีในความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และข้อหาข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใดโดยทำให้กลัวว่าจะเสียชื่อเสียง ตามประมวลกฎหมายอาญา ม.309 พร้อมทั้งฝากเตือนหญิงสาวที่สนใจเรื่องการทำศัลยกรรมว่าให้เข้าไปพบแพทย์เพื่อปรึกษาโดยตรงดีกว่าการส่งรูปให้กับบุคคลที่ไม่รู้จักทางแอพพลิเคชั่นต่างๆ เพื่อป้องกันกลุ่มมิจฉาชีพดังกล่าว