ช็อก! นักท่องเที่ยวจีน พลัดตก “ผาแต้ม” สาหัส

2019-06-10 11:55:16

ช็อก! นักท่องเที่ยวจีน พลัดตก “ผาแต้ม” สาหัส

Advertisement

เกิดอุบัติเหตุนักท่องเที่ยวหญิงชาวจีนตั้งท้อง 3 เดือนพลัดตก “ผาแต้ม” ได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่เร่งนำตัวส่ง รพ.

วันที่ 10 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติผาแต้ม อ.โขงเจียม จ.อุบลราชธานี ได้รับแจ้งจากนักท่องเที่ยวทางโทรศัพท์ว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บ นอนหมดสติ มีเลือดเต็มตัว เจ้าหน้าที่จึงได้เดินทางไปถึงที่เกิดเหตุ พบผู้หญิงชาวเอเชีย นอนได้รับบาดเจ็บ เบื้องต้นพบเสื้อผ้าเปื้อนเลือด ขาซ้ายหักบิดผิดรูป ใบหน้า และศีรษะมีแผล จึงได้ทำการเข้าช่วยเหลือ และโทรประสาน 1669 เพื่อแจ้งเหตุ และประสานงานการส่งตัวผู้ป่วย และได้เคลื่อนย้ายผู้บาดเจ็บขึ้นด้านบน และได้แบ่งกำลังเจ้าหน้าที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ เพื่อประเมินสถานการณ์ และหาสาเหตุของการบาดเจ็บเบื้องต้น พบว่าบริเวณเกิดเหตุมีใบไม้ร่วงหล่นรอบตัวผู้บาดเจ็บจำนวนมาก และมีกิ่งไม้หัก จึงคาดว่าผู้บาดเจ็บจะตกลงมาจากหน้าผาด้านบน 

ต่อมาพบชายชาวจีน แสดงตัวว่าเป็นญาติผู้บาดเจ็บ (ทราบภายหลังว่าเป็นสามี) จึงได้สอบถามถึงสาเหตุของการตกจากหน้าผา ชายดังกล่าวตอบว่า หลังจากชมพระอาทิตย์ขึ้นแล้ว ก็แยกย้ายกัน ภรรยาเดินไปเที่ยวชมบริเวณโดยรอบ จึงไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้น ชายดังกล่าวได้สอบถามอาการของภรรยา และแจ้งเจ้าหน้าที่ว่า ภรรยาท้อง 3 เดือน




ชุดกู้ชีพกู้ภัยอุทยานแห่งชาติผาแต้ม เร่งนำตัวผู้บาดเจ็บส่ง รพ.โขงเจียม เพื่อทำการรักษาฉุกเฉิน แพทย์แจ้งว่าผู้ป่วยอยู่ในสภาวะปลอดภัย พบว่าได้รับบาดเจ็บบริเวณต้นขาซ้ายหัก กระดูกเข่าแตกทั้งสองข้าง แขนซ้ายหัก ไหปลาร้าซ้ายหัก กระดูกเชิงกรานหัก ตาขวาช้ำ มีบาดแผลตามใบหน้า เด็กในครรภ์หัวใจยังเต้นปกติ ไม่มีอาการตกเลือดแต่อย่างใด

จากการสอบถามแม่ค้าในอุทยานแห่งชาติทราบว่า ตนพบเห็นสามีผู้ได้รับบาดเจ็บ วิ่งมายังรถที่จอดอยู่บริเวณลานจอดรถหน้าศูนย์บริการนักท่องเที่ยว ในลักษณะอาการเร่งรีบ และขับออกไปอย่างรวดเร็ว ทั้งนี้ระหว่างที่เจ้าหน้าที่เดินทางตามไปยังที่เกิดเหตุ ก็ได้สวนกับรถฮอนด้าซิตี้สีขาวคันดังกล่าว ซึ่งขับอย่างรวดเร็ว และไม่ปิดประตูท้าย ซึ่งสอดคล้องกับคำให้การของแม่ค้า



หลังจากแพทย์แจ้งว่าผู้บาดเจ็บปลอดภัยแล้ว และมีสติสามารถพูดคุยได้ จึงได้ต่อสายโทรศัพท์ถึงล่ามภาษาจีนเพื่อให้สอบถามถึงเหตุการณ์ โดยผู้บาดเจ็บไม่ยอมบอก ถ้าไม่เห็นหน้าสามี เจ้าหน้าที่จึงได้เรียกให้สามีของผู้บาดเจ็บมาพบที่เตียง เธอได้พูดคุยกับสามี ขณะนั้นล่ามได้ยินผ่านทางโทรศัพท์ โดยผู้บาดเจ็บได้พูดกับสามีว่า “เธอทำกับฉันแบบนี้ทำไม” ขณะเจ้าหน้าที่พยาบาลแจ้งว่าต้องนำผู้ป่วยไป X – RAY จึงได้ทำการตัดสายโทรศัพท์ลง

ทั้งนี้ ผลการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ บริเวณด้านล่างพบเศษใบไม้และกิ่งไม้ขนาดเล็กกระจัดกระจายเต็มพื้น ซึ่งบริเวณดังกล่าวไม่มีจุดที่คาดว่านักท่องเที่ยวจะปีนขึ้นไป และตกลงมาได้ จึงร่วมกันสันนิษฐานว่านักท่องเที่ยวตกลงมาจากด้านบนหน้าผา จึงทำการขึ้นไปตรวจสอบด้านบน พบว่าบริเวณที่ตรงกับจุดที่นักท่องเที่ยวตกนั้นอยู่บริเวณด้านล่างของผาอเล็กซานเดอร์มหาราช เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการวัดความสูงจากจุดดังกล่าวลงไปถึงจุดที่พบนักท่องเที่ยว พบว่ามีความสูง 34 เมตร และสันนิษฐานว่านักท่องเที่ยวหญิงชาวจีนตกจากบริเวณดังกล่าวลงไปด้านล่าง แต่เนื่องจากได้ตกไปกระทบกับยอดของต้นไม้ด้านล่างก่อน ไม่ได้กระแทกกับพื้นโดยตรง นักท่องเที่ยวจึงไม่เสียชีวิต ทั้งนี้เจ้าหน้าที่กำลังเร่งสืบหาข้อเท็จจริงของเรื่องดังกล่าวต่อไป