ยึดทรัพย์แก๊งค้ายา พร้อมของกลางเกือบล้านเม็ด

2019-06-09 17:55:28

ยึดทรัพย์แก๊งค้ายา พร้อมของกลางเกือบล้านเม็ด

Advertisement

ยึดทรัพย์แก๊งยาบ้า หลังถูกรวบพร้อมของกลางเกือบล้านเม็ด ขณะลำเลียงมาจากชายแดนไทย-เมียนมา มุ่งหน้า อ.เชียงของ จ.เชียงราย

วันที่ 9 มิ.ย. พล.ต.ท.มนตรี สัมบุณณานนท์ ผบช.ภ.5 , พล.ต.ต.ภานุเดช บุญเรือง รอง ผบช.ภ.5 พ.ต.อ.มานพ เสนากูล รอง ผบก.ภ.จว.เชียงราย , พ.ต.อ.ถนัด พลพาณิช ผกก.สภ.เชียงของ ทหารจาก มทบ.37, หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 2 กองกำลังผาเมือง ,หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 31 และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันแถลงข่าวการขยายผลยึดทรัพย์ผู้ค้ายาเสพติด หลังจากที่สามารถจับกุม นายคชพล แซ่ว่าง อายุ 26 ปี ชาว ต.เทอดไทย อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย และนายยุทธนา ทรงศักดิ์ลือชัย อายุ 21 ปี ชาว ต.แม่เงิน อ.เชียงแสน จ.เชียงราย พร้อมของกลางเป็นยาบ้าจำนวน 962,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ภายในช่องลำโพง และในกระบะท้ายของรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ สีดำ หมายเลขทะเบียน บน 1606 พะเยา เมื่อวันที่ 8 มิ.ย.ที่ผ่านมา 

ทั้งนี้ การจับกุมดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อ เวลา 15.30 น.วันที่ 8 มิ.ย.ที่ผ่านมา พ.ต.อ.วรพงศ์ คำลือ พ.ต.อ.วรพงษ์ คำลือ รอง ผบก.สส.ภ.5 ,พ.ต.ท.ถนัด ชุ่มมะโน รอง ผกก.ฯ ,พ.ต.ท.เกียรติศักดิ์ จิตรประสาน รอง ผกก.ฯ , พ.ต.ท.ชีวะ ยาท้วม สวป.ฯ,พ.ต.ท.พีพจน์ ธุระกิจ สว.สส.ฯ ,พ.ต.ต.เกรียงศักดิ์ มณีจันทร์สุข สวป.ฯ,พร้อมด้วยกำลังชุดสกัดกั้นยาเสพติดชายแดนภาคเหนือ บช.ภ.5 ร่วมกับ พ.ต.อ.ถนัด พลพาณิช ผกก.สภ.เชียงของ จ.เชียงราย ได้ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 2 คน พร้อมของกลางเป็นยาบ้าจำนวน 962,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ภายในช่องลำโพง และในกระบะท้ายของรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ สีดำ หมายเลขทะเบียน บน 1606 พะเยา  




การจับกุมครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่สืบทราบว่าจะมีขบวนการค้ายาเสพติดได้มีการลำเลียงยาเสพติดจำนวนมากมาจากชายแดนไทย-เมียนมา ด้าน อ.แม่ฟ้าหลวง โดยมีปลายทางที่พื้นที่ อ.เชียงของ จ.เชียงราย เพื่อจะนำข้ามไปยังประเทศ สปป.ลาว เจ้าหน้าที่จึงกระจายกำลังกันออกติดตามค้นหา กระทั่งเจ้าหน้าที่ได้สืบทราบกลุ่มดังกล่าวจะใช้เส้นทางตามพื้นที่ชายแดนไทย-เมียนมา ด้าน อ.แม่ฟ้าหลวง ลัดเลาะชายแดนจึงได้สะกดรอยติดตามไป เจ้าหน้าที่จึงได้ไประสานทหารหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง (นรข.)เขตเชียงราย ทหารพรานร้อย ทพ.3101 ฉก.ทพ.31 กองกำลังผาเมือง ร่วมกันสกัดคนร้ายที่ บริเวณถนนในหมู่บ้านนาน้อย หมู่ 11 ต.เวียง อ.เชียงของ จ.เชียงราย จนสามารถสกัดรถคันดังกล่าวเอาไว้

จากการสอบสวนพบว่านายคชพลมีบ้านอยู่ที่ อ.แม่ฟ้าหลวง และเช่าบ้านอยู่เลขที่ 155/3 หมู่บ้านสันตาลเหลือง หมู่ 1 ต.ริมกก อ.เมือง จ.เชียงราย ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจสอบพบมีรถยนต์จำนวน 2 คัน รถจักรยานยนต์ 1 คัน และโรงอุปกรณ์ภายในมีอุปกรณ์ช่างอยู่จำนวนมาก ซึ่งจะได้ตรวจสอบว่าเกี่ยวข้องกับการซุกซ่อนยาเสพติดหรือไม่เพราะของกลางถูกตรวจพบในช่องลำโพงใต้เบาะนั่งหลังคันขับและช่องกระบะหลังรถ นอกจากนี้ในบ้าน พบภรรยาของนายคชชาและน้องชายของภรรยารวมทั้งลูกของนายคชชา รวมทั้งหมดจำนวน 4 คนอาศัยอยู่ รวมทั้งบ้านที่หมู่บ้านม้งเก้าหลัง หมู่ 12 ต.เทอดไทย อ.แม่ฟ้าหลวง พบรถยนต์กระบะอีก 1 คัน ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบว่าเกี่ยวพันกันหรือไม่เพราะสืบทราบว่ามีการใช้รถยนต์มากถึง 6 คันโดยเป็นรถที่ใช้ขนยาเสพติดจำนวน 3 คันและใช้ขับนำหน้าอีก 3 คัน จากนั้นจะได้นำเสนอทรัพย์สินทั้งหมดให้เลขาธิการสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) เพื่อพิจารณาตรวจยึดทรัพย์สินตามขั้นตอนของกฎหมาย