โจรเด็กอาละวาดหนัก “ชัยภูมิ” ตั้งแก๊งตระเวนลัก จยย.

2019-06-09 16:55:32

โจรเด็กอาละวาดหนัก “ชัยภูมิ” ตั้งแก๊งตระเวนลัก จยย.

Advertisement

ชัยภูมิเริ่มพบปัญหาในกลุ่มเด็กเยาวชนอายุเพียงแค่ 12 ปี ถึงไม่เกิน 17 ปี จับกุมตั้งแก๊งก่อเหตุออกอาละวาดตระเวนขโมยรถ จยย.ไปทั่วเมือง ล่าสุด ตร.ชัยภูมิ ระดมชุดสืบตามไล่ล่าตามภาพวงจรปิดที่จับภาพไว้ รวบได้อีก 2 ราย พบอายุเพิ่งแค่ 15 ปี!

วันที่ 9 มิ.ย.เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ ระดมกำลังออกติดตามกลุ่มเด็กวัยรุ่นริเป็นโจรออกตระเวนขโมยรถจักรยานยนต์ไปทั่วเมืองชัยภูมิ หลังเมื่อเวลา 21.04 น.ของวันที่ 7 มิ.ย. ที่ผ่านมา มีกล้องวงจรปิดจับภาพกลุ่มคนร้ายที่เป็นวัยรุ่น 2 คน ตระเวนขโมยรถ จยย.ครั้งนี้ไว้ได้

ล่าสุดเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา พ.ต.อ.รัชพล เสริมศรันย์ ผกก.สภ.เมืองชัยภูมิ ได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.นพดล ทุนทวีศิล รอง ผกก.สส.สภ.เมืองชัยภูมิ พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนลงพื้นที่ออกแกะรอยหาตัวผู้ก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์ที่บริเวณหน้าร้านสมคิดเวดดิ้ง ถนนนนทนาคร ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ พบผู้ต้องสงสัยก่อเหตุที่เป็นวัยรุ่นในภาพ พร้อมรถ จยย.ของกลางที่ขโมยไป และได้ประสานผู้เสียหายเจ้าของรถ จยย.ที่แจ้งความไว้มาชี้ยืนยันรถ จยย.ของกลาง ระหว่างจับกุมผู้ก่อเหตุครั้งนี้ไว้ได้ ซึ่งเป็นเยาวชนชาย อายุเพียง 15 ปี ทั้ง 2 คน




โดยผู้เสียหายอาศัยอยู่ที่บ้านสำนักตูมกา ต.วังตะเฆ่ อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิได้ให้เพื่อนมาติดตามรถหลังจากที่มีเพื่อนพบรถ จยย.ของตนเองที่หายไป บริเวณด้านหน้าห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในตัวเมืองชัยภูมิ ก่อนที่จะมาพบว่าเป็นรถของตน และได้ถ่ายคลิปวีดีโอบันทึกไว้ได้ ก่อนที่เยาวชนทั้ง 2 คนจะทิ้งรถวิ่งหลบหนีไป และผู้มาพบรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวอีกครั้งจึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่มาวิ่งไล่ติดตามจนสามารถจับกุมตัววัยรุ่นที่ก่อเหตุไว้ได้ทั้ง 2 ราย ก่อนจะควบคุมตัวไปสอบสวนเพิ่มเติมร่วมกับแจ้งผู้ปกครองเด็กให้ทราบ ก่อนที่จะร่วมสอบสวนกับพนักงานเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก เพื่อขอควบคุมตัวส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป