อยากตายแทน !! "จินตหรา" ใจสลายสูญเสียแม่กะทันหัน เสียงสั่นทำใจไม่ได้ (มีคลิป)

2019-06-09 13:10:07

อยากตายแทน !! "จินตหรา" ใจสลายสูญเสียแม่กะทันหัน เสียงสั่นทำใจไม่ได้ (มีคลิป)

Advertisement



เชื่อเหลือเกินว่าทุกคนคงมีความทรงจำดีๆ และความผูกพันระหว่างคนในครอบครัวอย่างแน่นอน แต่จะมากหรือจะน้อยนั้นขึ้นอยู่กับการใช้ชีวิตของแต่ละครอบครัว สุดท้ายแล้วนั่นคือรักครั้งแรกอันแสนบริสุทธิ์ ซึ่งเมื่อไรคนที่คุณรักที่เคยฟูมฟักรักเรามาตั้งแต่กำเนิดได้ออกเดินทางจากโลกนี้ไปยังอีกภพหนึ่ง นำมาซึ่งความเศร้าสุดสะเทือนใจหาสิ่งใดเทียบได้ไม่ ...





เรียกได้ว่าตอนนี้นักร้องสาวเสียงดี จินตหรา พูนลาภ อยู่ในช่วงเวลาอันยากลำบาก หลังจากเพิ่งสูญเสียคุณแม่อันเป็นที่รัก แต่เจ้าตัวก็ได้รับกำลังใจอย่างล้นหลามจากคนรอบข้าง ทั้งเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ทั้งในและนอกวงการบันเทิง รวมถึงจากแฟนเพลงทั่วประเทศ





ล่าสุด จินตหรา มาเปิดใจหลังสูญเสียคุณแม่ ผ่านทางรายการคุยแซ่บSHOW ทางช่อง ONE31 ที่มีพีเค ปิยะวัฒน์ และชมพู่ ก่อนบ่ายเป็นพิธีกร

สภาพจิตใจตอนนี้ยังแย่อยู่ ?
จินตหรา : แย่อยู่ค่ะ บางทีก็เร็วเกินไปสำหรับเรา

ตอนนี้ผ่านมากี่วันแล้ว ?


จินตหรา : 10 กว่าวันค่ะ



เห็นว่าที่มีความรู้สึกขนาดนี้ เพราะว่าพี่จินกับคุณแม่อยู่คู่กันมาตั้งแต่สมัยไม่มีอะไรเลย พอจะเล่าให้ฟังหน่อยได้ไหม ?
จินตหรา : ใช่ ไม่มีอะไรก็ไม่เท่าไหร่ แต่ว่าเริ่มต้นจบ ป.6 เราอยู่บ้านนอก 3 คน จินมีคุณแม่และมีน้องชาย พอจบ ป.6 ปุ๊บ เราพาคุณแม่พาเข้าวงการ มาด้วยกัน 3 ชีวิต จากบ้านตั้งแต่บัดนั้นจนถึงบัดนี้ ส่วนใหญ่เราจะอยู่กรุงเทพฯ กัน ได้กลับบ้านบ้างไปแจกผ้าห่มอะไรแบบนั้น จากมาประมาณ 30 กว่าปี แม่ก็อยู่กับจินตลอด ไม่เคยห่างกัน



เห็นว่าตอนอยู่ด้วยกัน นอกจากจะทำกิจกรรมต่างๆ ด้วยกัน ยังมีเซ้นต์คู่กันอีก ?
จินตหรา :
พี่จินกับคุณแม่เหมือนคนคนเดียวกัน เหมือนเลือดเดียวกัน เราจะมีความรู้สึกคล้ายกันตลอดเวลา หนูก็เลยมีความเชื่อว่าเหมือนแม่กับหนูเป็นไปด้วยกันตลอดเวลา



เขาเรียกว่าเชื่อมกันทั้งความรู้สึกแล้วก็จิตด้วย ?
จินตหรา :
ใช่ค่ะ สมมติว่าเรามาจากคอนเสิร์ตมันจะยานอะไรที่บอก เหมือนคุณแม่จะเป็นไข้ก็มียานมาบอกเราก่อน คือมันจะแปลกๆ ทำให้เราตื่นขึ้นมาโทร. สมมติเราอยู่โรงแรมไปคอนเสิร์ตต่างจังหวัด เราก็จะโทร.ถามน้องว่าแม่ได้นอนไหม แล้วน้องก็บอกว่าแม่ลุกขึ้นตื่นนั่งอยู่



นอกจากความรู้สึกที่เชื่อมกันแล้ว ความสามารถในการร้องเพลงก็เชื่อมกันด้วย ?
จินตหรา : คุณแม่ชอบร้องเพลงมาก แล้วคุณแม่ขึ้นร้องเพลงก็จะคิดว่าเป็นพี่จิน



ย้อนเหตุการณ์ก่อนวันที่คุณแม่จะไปให้ฟังหน่อย ?
จินตหรา : หลายเดือนก่อนหนูฝัน แต่หนูก็ลืม ทีนี้พอแม่เสียหนูก็เลยมาย้อนความฝันนั้น ถ้าหนูจำได้ก่อนที่แม่จะไปหนูจะระวังตัว เพราะทุกครั้งหนูจะเป็นคนระวังตัวเรื่องคุณแม่ตลอด อันดับแรกก่อนนะคะ หนูฝันหลายครั้งว่าวัดที่บ้านเกิด หนูกับคุณพ่อไปด้านหลังวัด เพราะตอนเด็กๆ แม่ชอบให้หนูไปวัดเวลาแม่ไม่ว่าง หลังวัดนั้นหนูไปกับคุณพ่อ แล้วแม่พลัดหายไป แล้วพ่อกลับมากับหนูได้ แต่แม่มาไม่ได้ ในความฝันหนูหาแม่ไม่เจอ ถ้าไม่เจอหนูก็จะไม่กลับบ้านไปกับคุณพ่อ เชื่อไหมว่าหนูลืมความฝันนั้นไปได้ยังไง แล้วทีนี้ที่บ้านหนูตุ๊กแกไม่เคยเยอะ กาไม่เคยเยอะ แม่ไปออกกำลังกายทุกเช้า กาก็จะมาร้องสองตัวอยู่บนต้นไม้ตลอดเลย แล้วหนูก็รำคาญ เพราะหนูไปไหว้พระหนูต้องเดินผ่านห้องแม่ หนูก็เลยไปตีต้นไม้ต้นนั้นให้กาบินหนี กาก็ไม่หนี ตุ๊กแกก็เยอะ กลางคืนก็ร้องเป็นสิบ ยี่สิบตัว บ้านหนูไม่เคยมีตุ๊กแก ตุ๊กแกมาจากไหนเยอะแยะมากมายเหมือนจะมารุมกินสัตว์อะไรสักอย่าง แล้วก็วันที่แม่หนูไปเป็นเช้าของวันที่ 15 แม่ไปออกกำลังกายปกติ หนูก็ต้องตื่นมาเห็นคุณแม่ไปออกกำลังกาย บางทีเราก็วิ่งไปกอด ไปหอมแก้มปกติ วันนั้นหนูไม่ไปกอด แต่แซวกันเล่นเหมือนปกติ หนูมองเห็นแม่ใส่ชุดสีดำแต่เป็นดำอีกชุด ซึ่งไม่ใช่ดำที่แม่ใส่ ตอนหนูไปเจอที่เขาปั๊มในโรงพยาบาลหนูถึงสังเกตว่ามันไม่ใช่ชุดที่เราเห็นตอนคุณแม่เดินไปออกกำลังกาย แล้วน้องคุณที่จูงแม่เขาใส่กางเกงยีนส์ แต่หนูมองเป็นกางเกงสีดำ แล้วก็หน้าคุณแม่ก็คล้ำเป็นปกติ หนูเป็นคนที่เวลาหน้าคล้ำหนูจะเข้าไปดูตาแม่มีเลือดไหม นั่น นู่นนี่ หนูจะต้องเข้าไปเช็ก แล้วก่อนนั้นฝนตกติดต่อกันมา 2 วัน หนูเข้าใจว่าแม่คงหนาว กำลังจะบอกน้องเขาพอดีว่า เดี๋ยวไปเอาผ้ามาพันคอก่อนกลัวแม่เป็นหวัด ยังไม่ได้อะไร พ้นประตูออกไปเราก็ชิน คงไม่มีอะไร ก็ไม่ได้คิดอะไร ก็ไปไหว้พระ คือปกติก่อนที่แม่จะออกไปหนูก็ไปไหว้พระตลอดก่อนจะไปพักผ่อนและทำงานบ้าน ยังไม่ถึง 10 นาที น้องก็โทร.มาบอกว่า ใจเย็นๆ นะพี่ แม่เขาน็อกน้ำตาลอีกแล้ว เพราะว่าแม่เคยน็อกแบบนี้มาบ่อยครั้งเราก็เชื่อว่าแม่เป็นแบบนั้นอีก ก็ไม่ได้คิดอะไร



ตอนคุณแม่เสียชีวิต เราได้ย้อนอะไรที่คุณแม่สอนเราบ้างไหม ในเรื่องของการทำงาน ทำความดี เห็นบอกว่าคุณแม่สอนเราตลอดเลย ?
จินตหรา : คุณแม่ให้หนูมาล้นหลาม เรื่องคุณงามความดี เรื่องการยอม เรื่องไม่อะไรกับใคร อะไรอย่างนี้ แม่จะเป็นตัวอย่าง แม่จะเป็นคนยอม ไม่ชอบมีปัญหา ทำบุญอะไรอย่างนี้ แม่จะบอกหนูว่าอย่าทิ้งน้องนะลูก แม่พูดมาตลอดตอนนั้นน้องยังเด็ก หนูจำได้ หนูมีเงินหนูก็จะให้น้องแทนแม่

ถามหน่อยได้ไหม ทำไมเอาไม่ชุดแม่เผาไปด้วย ทำไมถึงยังเก็บไว้ ?
จินตหรา : หนูคิดว่าแม่อยู่ที่นี่ แม่ใส่ ผ้าสีขาวผืนนี้หนูผูกคอคุณแม่ในวันที่พาท่านกลับบ้านนอก แล้วกวาดเอาร่างแม่มาอยู่กับหนู หนูก็เก็บไว้ แล้วก็มีชุดนอนยังมีกลิ่นแม่หนูอยู่ แล้วก็ชุดที่แม่ชอบใส่ไปทำบุญ



คือได้ได้รู้สึกว่าแม่อยู่ใกล้ๆ เราตลอด ?
จินตหรา : ใช่หนูอยากให้แม่อยู่กับหนู ชุดพวกนี้หนูเก็บไว้ เพราะรู้ว่าแม่ชอบ หนูขอเอาแม่อยู่ใกล้ๆ หนูก็พอใจแล้ว

ถ้าสมมติแม่ยังรับรู้ได้อยากจะบอกอะไรกับแม่ ?
จินตหรา : อยากจะบอกว่า แม่หนูกับแม่ไปด้วยกันก็ได้ ให้หนูไปกับแม่ก็ได้ มาเอาหนูไปแทนแม่ก็ได้




คลิปสัมภาษณ์ จินตหรา พูนลาภ