“สมีคำ”นอนคุกปรับตัวดีนิสัยเรียบร้อย

2017-07-24 10:40:04

“สมีคำ”นอนคุกปรับตัวดีนิสัยเรียบร้อย

Advertisement

เจ้าหน้าที่เรือนจำเผยมีญาติเข้าเยี่ยม “สมีคำ” แล้ว ผบ.เรือนจำเผยปรับตัวเข้ากับผู้ต้องขังรายอื่นได้แล้ว นิสัยเรียบร้อย  กำชับห้ามแสดงตนเป็นแกนนำทางพระพุทธศาสนา ขณะนี้ “จตุพร” มีประชาชนทยอยให้กำลังใจต่อเนื่อง
ผ่านไป 5 วัน ที่นายวิรพล สุขผล หรืออดีตพระเณรคำ อดีตประธานสงฆ์สำนักสงฆ์วัดป่าขันติธรรม จ.ศรีสะเกษ ถูกควบคุมตัวที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร
เมื่อวันที่ 24 ก.ค.  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครช่วงเช้าที่ผ่านมา  จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ดูแลห้องเยี่ยม ให้ข้อมูลว่า มีญาติเข้าเยี่ยมนายวิรพล สุขผล หรือ “สมีคำ”แล้ว  แต่ไม่สามารถให้ข้อมูลเชิงลึกได้
นายกฤช กระแสร์ทิพย์ ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา มีญาติของนายวิรพล ประมาณ 4-5 คน เข้ามาติดต่อขอเยี่ยม ซึ่งขณะนี้ได้คุมตัวไว้ในแดน 6 พบว่าสามารถปรับตัวเข้ากับผู้ต้องขังรายอื่นได้แล้ว และปฏิบัติตัวอย่างดี มีนิสัยเรียบร้อย ไม่ได้ร้องขอสิ่งใดเป็นพิเศษ  แต่ทั้งนี้ได้กำชับว่า ห้ามแสดงตนเป็นแกนนำทางพระพุทธศาสนา และห้ามรวมกลุ่มหรือปลุกระดมใด ๆ
ผบ.เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ยังได้กล่าวถึงอาการของนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ว่า สุขภาพแข็งแรงดี หากมีอาการเจ็บป่วย ทางเรือนจำมีสถานพยาบาลภายในคอยดูแลอยู่แล้ว



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจตุพร ถูกควบคุมตัวในแดน 2 วันนี้มีประชาชน ทยอยเข้ามาให้กำลังใจกันอย่างต่อเนื่อง โดย 1 ในสมาชิกที่เข้ามาให้กำลังใจ บอกว่า เดินทางเข้ามาเยี่ยมให้กำลังใจทุกวัน คาดว่าวันนี้นางธิดา ถาวรเศรษฐ และ นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำ นปช. จะเดินทางมาเยี่ยมด้วยเช่นกัน