น้ำหนัก80 เหลือ 53..."กิ๊ก สุวัจนี" ลดความอ้วนได้ด้วยซุมบ้า

2019-06-08 11:25:17

น้ำหนัก80 เหลือ 53..."กิ๊ก สุวัจนี" ลดความอ้วนได้ด้วยซุมบ้า

Advertisement

กลับมาฟิตหุ่นด้วยการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอจนทำให้นักแสดงมากฝีมืออย่าง"กิ๊ก-สุวัจนี ไชยมุสิก" ได้หุ่นสวยๆกลับมาอีกครั้ง ล่าสุดเจอเจ้าตัวเลยสอบถามถึงวิธีลดน้ำหนักจากแต่ก่อนน้ำหนักพุ่งสูงถึง 80 กิโล แต่ปัจจุบันน้ำหนักลดลงเหลือเพียง 53 กิโล เท่านั้น โดยเจ้าตัวได้เผยถึงเคล็ดลับหุ่นสวยในครั้งนี้อย่างละเอียดว่า



เต้นเป็นประจำ มีเวทบ้าง เทนนิสด้วย อย่างตอนแรกพยายามค้นหาว่าตัวเองชอบกีฬาอะไร มาค้นพบว่าชอบซุมบ้า ไม่รู้ว่ามีการเต้นออกกำลังกายแบบนี้ มารู้ว่าการเต้นซุมบ้ามันได้ออกกำลังกาย ได้เผาผลาญจริงๆ คนที่ชวนคือพี่ ไก่ สมพล ค่ะ (หัวเราะ) ตอนนี้มัวแต่เที่ยว อยู่ในโลกของเขา ไม่มาเต้นด้วยกันเลย มัวท่องเที่ยวแล้วก็กินอย่างเดียว ตอนนี้ในแก๊งเหลือแค่กิ๊กคนเดียว เพราะกิ๊กคิดว่าจริงๆแล้วการออกกำลังกาย มีเพื่อนก็ถือเป็นโบัส แต่ว่ามันได้กับตัวเอง ถ้ามีเวลาปุ๊บเราก็ออกมาเลย ไม่ได้ถามว่าใครจะมาหรือเปล่า คือพยายามประครองตรงนี้ให้ได้นานที่สุด ตอนแรกกิ๊กน้ำหนัก 80 แล้วตัวเองหาการออกกำลังกายที่เยอะมาก เพราะตัวเองเล่นกีฬาได้ทุกอย่างแต่ไม่เก่งสักอย่าง เพราะฉะนั้นมันเลยหลากหลายกับตัวเอง ไปตีเทนนิสเข่าเจ็บ พอเข่าเจ็บก็หยุดไปอีก เราก็นึกว่าจะออกกำลังกายอะไรดี พี่ไก่ก็โทรมาชวนพอดี กิ๊กเลยรู้จักซุมบ้า ก็เต้นมาถ้าตอนนี้ก็เกือบ 3 ปีนะคะ แล้วตอนนี้ก็มีเวทควบคู่กันไป เพื่อไม่ให้หย่อนคล้อย จริงๆน้ำหนักเยอะมากๆ ถ้าไม่เวท จะทำให้เราเหี่ยวได้ ก็พยายามจะประครองให้ตัวเองเป็นสาวที่สุดนานที่สุด ตอนนี้เหลือ 53 ค่ะ มันจะค่อยๆลงนะ ตอนนั้น 80 เพราะเพิ่งคลอดลูกไป และ 80 ก็ให้นม ให้ทุกอย่างลูกเสร็จหมดแล้ว เพราะฉะนั้นจะคงที่ๆ 80 และ 75 มา 70 เลยถามว่า ถ้าเริ่มเต้นกิ๊กน้ำหนักประมาณ 70 ระยะเวลา 3ปี ถ้าเป็นคนอื่นคงผอมกุ้งแก้งไปแล้ว แต่ด้วยตัวเราเองอาจจะเป็นคนลดยาก เพราะฉะนั้นเลยเป็นน้ำหนักที่ค่อนข้างที่เราสะสมมานาน ไขมันที่เราพอกพูนมานาน






เราพอใจกับน้ำหนักที่ลงมาแล้วหรือยัง?


จริงๆก็มีบางส่วนที่ยังไม่เฟิร์มนะ เพราะเรามีลูกแล้ว จะให้กลับไปเป็นสาวๆ สวยๆ หุ่นเฟิร์ม แบบสาวๆเป็นไปไม่ได้ แค่ว่าตัวเองจะต้องรู้ว่าส่วนไหนที่เราบกพร่อง เช่น พี่กิ๊ก ก้นใหญ่ ขาใหญ่ พี่กิ๊กก็จะพยายามออกกำลังกายตรงส่วนนี้ให้ได้มากที่สุด มันอาจจะไม่ได้ช่วยกลับมาเฟิร์ม รูปร่างเป็นสาว 18 แต่มันจะรู้สึกดีขึ้น รู้สึกเผาผลาญมากขึ้นในจุดตรงนั้นที่เราออกกำลังกาย อยากจะบอกทุกคนว่าให้มาออกกำลังกายกันเยอะๆ มันดีจริงๆ ถ้ากิ๊กลงได้ ทุกคนในโลกก็ต้องลงได้ จริงๆ เพราะกิ๊กลูก3 การเผาผลาญเสียอยู่แล้ว แล้วเมื่อก่อนไม่เคยออกกำลังกายเลย พอมาออกกำลังกายทำให้เรารู้ว่าเรามาช้ากว่าคนอื่นจริงๆ ถ้าเป็นคนอื่นคงลงไปเร็วแล้ว เพราะฉะนั้นไม่อยากให้เปรียบเทียบ เราเป็นยังไงก็คือแบบนั้น สู้ไปให้ได้ที่สุด กิ๊กบอกเลยว่ากิ๊กลงได้ ทุกคนต้องลงได้



สามีว่าอย่างไรบ้าง?
แหม..ก็แฮปปี้อยู่ เขาก็รู้สึกดี แต่จริงๆคุณแจ็คกี้เขาเป็นคนยังไงก็ได้ ความที่เขาอะไรก็ได้ทำให้เราพุ่งไปถึง 80 ไม่คิดจะลดไง เพราะเขาบอกว่าไม่เป็นไรหรอก ยูก็เลี้ยงลูกไป เดี๋ยวก็ลง มันทำให้เรารู้สึกว่าไม่ใช่แล้ว เรารู้สึกว่าเวลาเราออกไปเราเห็นสีหน้าคนอื่นเวลามองเราว่าทำไมอ้วนจังเลย มันทำให้เรารู้สึกว่าอยากจะกลับไปเป็นเหมือนเมื่อก่อน รูปร่างมันอาจจะไม่ต้องผอมมาก แต่แค่ให้มองเห็นตัวเองว่าคือกิ๊ก อะไรแบบนี้ เลยเป็นแรงบันดาลใจให้สู้ต่อไป

หุ่นกลับมาดีแบบนี้แล้ว จะมีถ่ายภาพในช่วงวัยนี้เก็บไว้บ้างไหม?
พี่กิ๊กว่าไม่นะ เราพอใจ แฮปปี้ในการออกกำลังกายของเราเท่านั้น ไม่ได้หวังว่าจะไปถ่ายอะไรสวยงาม แต่ว่าพี่คิดว่าในอนาคต ถ้าสมมติว่ามีอะไร พี่ว่ามีคนที่เหมาะกว่าพี่เยอะ น่าจะหนุ่มๆ สาวๆมากกว่านะ เพราะเรามีลูกแล้ว อยู่ในใจของทุกคนดีกว่า




มีงานติดต่อเข้ามาเยอะไหม?
ขอบพระคุณมากๆจริงๆค่ะ จะมีผู้จัดหลายๆท่านติดต่อมาตลอดเวลา ตลอดๆเลย คือเกรงใจมากๆ บางคนก็เคยร่วมงานด้วย บางคนยังไม่เคยร่วมงานก็จะบอกเขาว่าเรายังไม่พร้อม เพราะตอนนั้นลูกคนเล็กยังไม่เข้าเรียนป.1 แต่ตอนนี้เราก็เริ่มรู้สึกว่าพอมีบทมา เราก็พยายามอ่านบทศึกษาว่าเราอยากจะเลือกบทที่เราไม่เคยเล่นมาก่อน รู้สึกว่ามันจ๊าบและอยากให้คนดูประทับใจ และติดตราตรึงใจไปนานๆ เพราะบทเดิมๆที่เราเคยเล่นมาคนคงเบื่อแล้ว พยายามดูอยู่ว่าบทไหนที่มันเหมาะกับเรา แต่ต้องอดใจนิดหนึ่งนะคะ ยังไงไปเล่นแน่นอนค่ะ




คืองานละครยังมีติดต่อมาตลอดใช่ไหม?
จริงๆมีมาตลอดนะ ตอนเราอ้วนหรือเขาไม่รู้ว่าเราอ้วนไม่รู้นะ (หัวเราะ) จริงๆนะ เขาก็พยายามติดต่อมาเรื่อยๆ พี่ก็บอกว่ายังอ้วนอยู่เลย แต่เขาก็ไม่ถามว่าเราน้ำหนักเท่าไหร่ แต่เราก็ไม่เอ่ยนะ เราก็บอกแค่ว่าเรายังไม่พร้อม ยังอ้วนอยู่ แต่จะมีมาเรื่อยๆค่ะ




กลับมาแน่นอนใช่ไหม?
กลับมาค่ะ รออีกนิดหนึ่งนะ ถ้ายังไม่แก่เกินไป(หัวเราะ)

การเล่นละครยังไม่อยู่ในแพลนตอนนี้ใช่ไหม?
อยู่แล้ว เหมือนมีละครที่น่าสนใจติดต่อมาเยอะ แต่พอดีมันอยู่ในช่วงที่จะสามารถถ่ายได้ เพราะลูกคนเล็กเพิ่งเริ่มเข้าเรียน แต่ถ้าอีกหน่อยในอนาคตปีหน้า ทุกอย่างมันแพลนได้ พี่กิ๊กเล่นแน่นอน มันคือสายเลือด มันคือชีวิตพี่กิ๊กเลยนะ มันเติบโตมาพร้อมพี่กิ๊ก โตมากับรถตู้กองถ่าย มันทำให้รู้สึกว่าคนที่เขาถ่ายละคร เราอยากกลับไปเล่น มันจะเป็นแบบนี้อยู่ตลอด

เราคิดถึงงานละครตลอดเวลาใช่ไหม?


มากมาย มันคือชีวิตจริงๆ คือสิ่งที่พี่ชอบ ได้ลุ้นแน่นอนค่ะ อีกนิดเดียว เพราะลูกเข้าป.1 แล้ว ปีหน้าก็เริ่มมีแววแล้ว