เด็ก พปชร.ป้อง “ปั้นจั่น” จวกคนรุมด่าคลั่งการเมืองจนเสียสติ

2019-06-07 10:55:32

เด็ก พปชร.ป้อง “ปั้นจั่น” จวกคนรุมด่าคลั่งการเมืองจนเสียสติ

Advertisement

ผู้สมัคร ส.ส.พลังประชารัฐออกโรงป้อง “ปั้นจั่น” ไม่ผิด ชี้แสดงความคิดเห็นธรรมดา สุภาพกว่า “จอห์น วิญญู” แต่พวกที่ไปรุมด่าผิดทั้งกฎหมายหมิ่นประมาท ผิดศีลธรรม คลั่งการเมืองจนเสียสติ

เมื่อวันที่ 7 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธันวา ไกรฤกษ์ ผู้สมัคร ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “ธันวา ไกรฤกษ์”ระบุว่า 2562 อนาคตใหม่(อันธพาล)ครองเมือง!! นี่คือความรู้สึกแรกที่เกิดขึ้น หลังจากได้อ่านคอมเม้นท์ของกลุ่มผู้สนับสนุนคุณธนาธรและพรรคอนาคตใหม่ ซึ่งกล่าวถึงน้องปั้นจั่นกรณีที่ได้แสดงความคิดเห็นทางการเมืองในเฟซบุ๊ก ถ้าอ่านแบบใจเป็นกลาง น้องอาจใช้คำพูดที่หนักไปนิดนึงสำหรับชาวทุ่งลาเวนเดอร์ ตรงคำว่า “..ฉะนั้นอย่าบ่นมาก ทำมาหากินไป ..ไม่ใช่แดกเหล้าทุกคืน” นอกนั้นก็ไม่มีอะไร แค่กล่าวถึงพวกที่ชอบบ่น คสช. แต่ไม่เคยบ่นนักการเมืองคอร์รัปชันที่โกงกินจนร่ำรวยถึงขนาดลูกขับซุปเปอร์คาร์ โดยรวมแล้วถือว่าสุภาพกว่าจอห์น วิญญู มากมายครับ ถามว่าน้องผิดมั้ยที่เขียนแบบนี้ ผมคิดว่าไม่ผิดเลยครับ เป็นเรื่องธรรมดามากที่คนๆนึงจะแสดงความคิดเห็นในพื้นที่ส่วนตัวของเค้าเอง ไม่ได้ไปเขียนบนหัวใคร แต่พวกที่ไปด่าน้องนั่นแหละผิด ผิดทั้งกฎหมายหมิ่นประมาทเนื่องจากไประบุชื่อน้องชัดเจน และผิดทั้งศีลธรรมเพราะขาดสามัญนึก คลั่งการเมืองจนเสียสติ ไปด่าเค้าหยาบคาย ปล่อยวัวปล่อยควาย แถมปล่อยอวัยวะเพศในเฟซบุ๊กเต็มไปหมด


นี่เหรอครับกลุ่มคนผู้อ้างตัวว่ารักประชาธิปไตย แต่กลับไม่ยอมรับความคิดของคนอื่นที่เห็นต่างจากตน แบบนี้มันประชาธิปไตยจอมปลอมเหมือนที่สว.ท่านนึงบอกในสภาเมื่อวันก่อนเลย ผมคิดว่าคุณธนาธรน่าจะได้อ่านข่าวนี้แล้ว แต่ยังไม่เห็นออกมาอบรมหรือแม้กระทั่งตักเตือนกลุ่มผู้สนับสนุนเหล่านี้ ไม่เหมือนกับที่แสดง(ออก)ในกรณีส.ส.ตลาดล่างเลยครับ หรือว่าที่จริงแล้วคุณ “ชอบ” ที่เป็นแบบนี้ คุณชอบที่คนเห็นต่างหรือไม่อวยคุณถูกรุมกระทืบปางตายทางโซเชียลมีเดีย? ซึ่งเจ็บหนักกว่าที่จ่านิวแสร้งว่าปางตายวันก่อนเยอะเลยครับ เพราะน้องเค้าทั้งเสียชื่อเสียง เสียหน้าที่การงาน และเสียโอกาสที่จะมีชีวิตอยู่อย่างปกติสุข

ผมพูดไม่เว่อร์หรอกครับ ลองมีคนตามด่าตลอดทั้งวันทั้งคืนแบบนี้ เป็นผมก็คงไม่รู้จะสุขยังไง และอย่าบอกว่าคุณธนาธรก็โดนคน(รู้ทัน)ตามด่าทั้งวันเหมือนกัน เพราะคุณทำตัวคุณเองคนเราหว่านอย่างไรได้อย่างนั้น “หว่านความรักย่อมได้ความรักฉันใด หว่านความเกลียดย่อมได้ความเกลียดฉันนั้น” ถ้าคุณเปลี่ยนใจหันมาเล่นการเมืองอย่างสร้างสรรค์จริงๆเหมือนที่คุณชอบอ้างอยู่ตลอด ผมจะเป็นคนนึงที่พร้อมสนับสนุนคุณ


แต่ในวันนี้เมื่อยังไม่ใช่ ก็คงต้องสู้กันจนถึงที่สุด เพราะกลัวว่าคุณจะนำพาความแตกแยกมาสู่แผ่นดินไทย เห็นตอนนี้คนบางกลุ่มเริ่มปลุกระดมเยาวชนให้ออกมาม็อบกันแล้ว ใครฉลาดก็อย่าหลวมตัวออกมาตามคำยุยงปลุกปั่น ทำมาหากินไปตามที่น้องปั้นจั่นแนะนำจะดีกว่านะครับ #savepunjan #ประชาธิปไตยจอมปลอม ป.ล.ขออนุญาตไม่เซ็นเซอร์คำหยาบนะครับ เพราะทำไปก็เท่านั้น เต็มเฟสไปหมดนับแสนข้อความแล้ว

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : ธันวา ไกรฤกษ์,prama imanotai