“โตโน่” รับตำแหน่ง “ทูตแห่งมหาสมุทรฯ” เดินหน้าทำประโยชน์เพื่อส่วนรวม

2019-06-06 18:15:59

“โตโน่” รับตำแหน่ง “ทูตแห่งมหาสมุทรฯ” เดินหน้าทำประโยชน์เพื่อส่วนรวม

Advertisement

คนหล่อ เดินหน้าขอทำดี “โตโน่ ภาคิน” ปลื้มปริ่ม รับตำแหน่ง “ทูตแห่งมหาสมุทรฯ” จากยูเอ็น พร้อมเผย อยากให้องค์กรใหญ่ๆ มองเห็นและร่วมมือ

เรียกว่าเดินหน้าทำความดี โดยการเก็บขยะในพื้นที่สาธารณะมาอย่างต่อเนื่องเลยก็ว่าได้ สำหรับนักร้องหนุ่มมาดเซอร์ “โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์” ล่าสุด ทางองค์การสหประชาชาติเพื่อมหาสมุทร (UN Ocean Conference) ก็ได้มอบตำแหน่ง “ทูตแห่งมหาสมุทร เพื่อความยั่งยืนแห่งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก” ให้กับนักร้องหนุ่ม หลังจากที่อุทิศตัวปกป้องทะเลและธรรมชาติมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อมุ่งหวังให้ประเทศไทยมีสิ่งแวดล้อมที่ดีขึ้น




ซึ่งงานก็ได้คุณ “ลิเลียน่า อโนวาส เจคอป” ตัวแทนจากองค์การสหประชาชาติยุโรป เป็นคนมอรางวัลให้กับโตโน่  พร้อมกันนี้เจ้าตัวก็ได้เผยความรู้สึกว่า…

“ไม่ได้เตรียมคำพูดเท่ๆ คมๆ มาเลย ขอใช้การลงมือทำแทนคำพูดของผม เพราะเชื่อว่าการลงมือทำเท่านั้น ที่จะเปลี่ยนโลกใบนี้ให้ดีขึ้น ซึ่งก็รู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้การแต่งตั้งให้เป็นทูตของยูเอ็น เพื่อมหาสมุทรที่ยั่งยืนประจำเอเชียแปซิฟิกนี้ ส่วนตัวผมถ้าได้รางวัลนี้มา แต่ถ้าประเทศไม่พัฒนาก็ไม่มีประโยชน์ 





ผมก็รู้สึกขอบคุณ และดีใจครับที่คนมองเห็นความดีและความตั้งใจของเรา แต่ที่หวังจริงๆ คืออยากให้ทางองค์กรใหญ่ๆ ต่างๆ มองเห็นในสิ่งที่เราทำและร่วมมือเพื่อประเทศของเราครับ เพราะผมเชื่อว่า ทะเลของไทย สิ่งแวดล้อมของไทย ป่าไม้ของไทย เป็นมรดกของโลก นอกจากที่คนไทยจะช่วยกันรักษาแล้ว ทั่วโลกก็น่าจะช่วยเราด้วย เวลามาเที่ยวก็ช่วยดูแล ให้เห็นรุ่นหลังได้เห็น” 

นอกจากนี้แล้วเจ้าตัวได้อัพเดตถึงงานในวงการว่าก็ยังทำอยู่ ยังร้องเพลงอยู่เหมือนเดิม ละครก็ยังมีคิวถ่าย ส่วนเวลาว่างแทนที่จะเอาไปรับงานเพิ่ม หนุ่มโตโน่ก็ขอแบ่งเวลามาทำในส่วนนี้แทน เรียกว่าเป็นคนหล่อรักโลก ทีมีจิตใจสาธารณะมากๆ ยังไงก็ขอแสดงความยินดีกับเจ้าตัวที่ได้รับตำแหน่งอันทรงเกียรตินี้ด้วยนะคะ… 










ขอบคุณรูปจากอินสตาแกรม: @mootono29, @jitono