ฟัน! 13 ดารา-เน็ตไอดอล รีวิว “เมจิก สกิน”

2019-06-06 17:25:59

ฟัน! 13 ดารา-เน็ตไอดอล รีวิว “เมจิก สกิน”

Advertisement

รอง ผบ.ตร.แถลง เตรียมเรียก 13 ดารา - เน็ตไอดอล ที่กระทำผิดรีวิวสินค้า เมจิกสกิน รับทราบข้อกล่าวหา 11 - 13 มิ.ย. นี้

พล.ต.อ. วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะควบคุมกำกับดูแล คณะพนักงานสอบสวนคดี ผลิต และจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารเสริมไม่ได้คุณภาพของ บริษัทเมจิก สกิน พร้อมด้วย เภสัชกร ประพนธ์ อางตระกูล ที่ปรึกษาสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย.ร่วมกันแถลงผลการดำเนินคดีตามกฎหมายกับดาราเน็ตไอดอลที่รีวิวสินค้าผิดกฎหมายในเครือเมจิก สกิน

รอง ผบ.ตร. ระบุว่า ดารา และเน็ตไอดอลทั้งหมดจะแบ่งกันเดินทางมารับทราบข้อกล่าวหากับพนักงานสอบสวน ในวันที่ 11-13 มิ.ย.นี้ พร้อมย้ำว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดในคดีเมจิก สกินอย่างรอบด้าน เพื่อให้เป็นคดีตัวอย่าง เบื้องต้นได้มีการยึดทรัพย์กลุ่มผู้บริหาร มาชดใช้ให้กับผู้เสียหายแล้ว 19 ล้านบาท




ด้าน เภสัชกรประพนธ์ อางตระกูล เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังมีดารา นักแสดง และ เน็ตไอดอล อีก 24 ราย ที่เข้าข่ายความผิด ตาม พ.ร.บ.อาหาร และ พ.ร.บ.เครื่องสำอาง เนื่องจากเป็นการโฆษณาที่เกินจริง ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณารายละเอียดและเตรียมแจ้งความร้องทุกข์ต่อไป

สำหรับคดีนี้มีดารา นักแสดง และ เน็ตไอดอล ที่เข้าข่ายความผิดจำนวน 54 ราย มี 24 ราย ที่อยู่ระหว่างการพิจารณาความผิดว่าเข้าข่ายความผิดใด และมี 17 ราย ที่เจ้าหน้าที่ อย. และตำรวจได้ดำเนินคดีและเปรียบเทียบปรับเป็นที่เรียบร้อยแล้ว