“ไวพจน์”เชียร์ “บิ๊กตู่” คุณสมบัติครบทุกอย่าง

2019-06-05 15:55:09

“ไวพจน์”เชียร์ “บิ๊กตู่” คุณสมบัติครบทุกอย่าง

Advertisement

“พ.ต.ท.ไวพจน์” ลั่น “บิ๊กตู่” สามารถแก้ปัญหาประเทศชาติไม่ให้เกิดความขัดแย้ง มีคุณสมบัติครบทุกอย่าง ส่วน “ธนาธร”คุณสมบัติไม่ได้หากได้รับเลือกต้องเป็นนายกฯนอกสภา ถามทำไมไม่เสนอ “สุดารัตน์-ชัชชาติ”ต้องไปตอบประชาชนให้ได้

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 5 มิ.ย. พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ ส.ส.กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) อภิปรายว่า ประชาชนเบี่อความขัดแย้ง พปชร.เป็นพรรคสายกลางเราไปหาเสียงบอกแล้วว่าไม่เอาอีกแล้วความขัดแย้งที่เกิดขึ้น คนที่แพ้ก็ต้องยอมรับว่าแพ้ คนชนะก็ต้องทำหน้าที่ตัวเองให้ดีที่สุด แข่งกันทำความดี พปชร.ไปกราบขอคะแนนเพื่อให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี และประชาชนมอบอำนาจให้ พปชร.เห็นว่า พล.อ.ประยุทธ์ สามารถแก้ปัญหาประเทศชาติไม่ให้เกิดความขัดแย้ง มีคุณสมบัติครบหมดทุกอย่าง ไม่ได้มีอะไรที่บกพร่องเลย กกต.ก็อนุมัติแล้ว ผู้ตรวจการแผ่นดินก็บอกคุณสมบัติครบ หลายท่านยังมาพูดซ้ำซาก เรื่องในอดีตมันไม่จบ เราต้องเอาอนาคตประเทศต้องเดินไปได้ ประชาชนต้องอยู่ดีกินดี

พ.ต.ท.ไวพจน์ กล่าวต่อว่า คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ไปไหน นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ไปไหน ทำไมไม่เสนอชื่อเป็นนายกฯ ตนเสียดาย ในพรรคทะเลาะกันอยู่ อย่างไรก็ตามเมื่ออภิปรายมาถึงตรงนี้ ทำให้ ส.ส.พรรคเพื่อไทย (พท.)ประท้วงขอให้ถอนคำพูดซึ่ง พ.ต.ท.ไวพจน์ ได้ถอนคำพูดทั้งหมด

พ.ต.ท.ไวพจน์ อภิปรายต่อว่า เมื่อเทียบ พล.อ.ประยุทธ์ กับนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประเทศชาติปั่นป่วนมานานแล้ว หากโหวตให้นายธนาธร เป็นนายกฯ จะเป็นประวัติศาสตร์อีกครั้งที่มีนายกฯนอกสภา เพราะศาลรัฐธรรมนูญไม่ให้ปฏิบัติหน้าที่ หากได้เป็นนายกฯ อะไรจะเกิดขึ้นกับประเทศไทย คุณสมบัติก็ไม่ได้ ทำให้ ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ยกมือประท้วง โดยนายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ ได้ขอให้ พ.ต.ท.ไวพจน์ ถอนคำพูดเพราะทุกคนรู้อยู่แล้วว่าศาลรัฐธรรมนูญให้นายธนาธรยุติการปฏิบัติหน้าที่ ด้านนายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวว่า ใช้สิทธิพาดพิงชี้แจงว่า ตนได้ชี้แจงในที่ประชุม พท.แล้วว่าคุณหญิงสุดารัตน์ เหมาะสมมากกว่าคนที่ พ.ต.ท.ไวพจน์สนับสนุน ถามว่าทำไม พท.ไม่เสนอ เพราะมติพรรคไม่เสนอ ตนก็อยากเสนอแต่หาคนรับรองไม่ได้

อย่างไรก็ตาม พ.ต.ท.ไวพจน์ กล่าวว่า ถ้าพูดอะไรไปทำให้สมาชิกไม่สบายใจขอถอนทั้งหมด อยากจะถามว่า คนที่โหวตเลือก พท.กว่า 7.8 ล้านเสียงแต่ทำไมไม่เสนอชื่อคุณหญิงสุดารัตน์ ไปตอบประชาชนให้ได้