จับ! ยาเสพติดล็อตใหญ่ มูลค่ากว่าพันล้าน

2019-06-05 12:10:49

จับ! ยาเสพติดล็อตใหญ่ มูลค่ากว่าพันล้าน

Advertisement

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 แถลงผลปฏิบัติการ กวาดล้างยาเสพติดล็อตใหญ่ พบของกลาง ทั้ง"ไอซ์" และ"เค" รวม 295 กก. มูลค่ากว่า 1 พันล้านบาท

วันที่ 5 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท มนตรี สัมบุณณานนท์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมจับกุมแก๊งค้ายาเสพติดรายใหญ่ของภาคเหนือ โดยจับผู้ต้องหาได้ 4 คน คือ นายอัศกร บุญฤทธิ์ ,น.ส.วรัญญา สายสร้อย ,นายเดชาวัต สุขชู และนายมงคล ภาศรีเผ่าพงศ์ พร้อมของกลางยาไอซ์ 148 กก. เคตามีนหรือยาเค 147 กก. รวมมูลค่าของกลางยาเสพติดล็อตนี้กว่า 1,020 ล้านบาท และรถยนต์ 2 คัน  เจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 หรือเมทแอมเฟตามีนหรือไอซ์ ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และร่วมกันมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาท ประเภท 2 หรือเคตามีน ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต 

สำหรับการจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากสายข่าวแจ้งว่ามีรถยนต์ต้องสงสัย 1 คัน ลำเลียงยาเสพติดมาจาก อ.แม่สาย จ.เชียงราย มุ่งหน้าสู่ จ.ลำปาง เจ้าหน้าที่จึงตั้งด่านตรวจที่ด่าน อ.แม่พริก จ.ลำปาง ก่อนพบกับผู้ต้องหา 2 คน เมื่อตรวจค้นภายในรถพบไอซ์ จำนวน 100 กก. และเคตามีน จำนวน 75 กก. ซุกซ่อนในช่องดัดแปลงบริเวณเบาะหลัง




ขณะเดียวกัน ที่ด่านตรวจพยุหะคีรี อ.พยุหะคีรี จ.นครสวรรค์ เจ้าหน้าที่พบรถยนต์ของกลุ่มผู้ต้องหาอีก 1 คัน กำลังลำเลียงยาเสพติดมาจาก อ.แม่สาย โดยผู้ต้องหาให้การซัดทอดว่า มีนายใหญ่คอยบัญชาการอยู่ที่โรงแรมหรูแห่งหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงบุกเข้าจับกุม และจากการตรวจค้น พบของกลางยาไอซ์ อีก 48 กก. และเคตามีน 72 กก. จึงนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีไปตามกฎหมาย