ขอบคุณทุกความห่วงใย..."กบ" ชี้แจงดราม่าท่าสะบัดผม "น้องณดา"

2019-06-04 17:20:25

ขอบคุณทุกความห่วงใย..."กบ" ชี้แจงดราม่าท่าสะบัดผม "น้องณดา"

Advertisement



โดนดราม่าเข้าจนได้สำหรับ "กบ-สุวนันท์ คงยิ่ง" หลังโพสต์ภาพ "น้องณดา" ขณะสะบัดผมในสระว่ายน้ำ จนโดนคนบางกลุ่มในโซเชียลมองว่าดูเซ็กซี่เกินไป จนคุณแม่ต้องออกมาอธิบายบนอินสตาแกรมส่วนตัวไปเมื่อหลายวันก่อน งานนี้ได้เจอคุณแม่กบในงานดีนี่ ออร์แกนิค เบบี้ รันเวย์ เลยสอบถามถึงเรื่องนี้ได้ความว่า

ณดลมาทำงานกับแม่ได้แล้ว ?



ตอนนี้น้องณดลกำลังซนใกล้ 5 ขวบ กำลังโต ไม่ฟังใคร เหมือนเขากำลังเรียนรู้โลก





โซเชียลเอารูปณดลเทียบกับรูปนิชคุณตอนเด็กด้วย ?
เหมือนก็ดีค่ะ เพราะน้องเขาหล่อ เรามีลูกหล่อแบบนิชคุณก็จะดีมาก

คนมองว่าปั้นลูกมาสองคนสวยหล่อทั้งคู่เลย ?
กบว่ามันเป็นโชคดีของกบเนอะเรื่องนี้กบไม่ได้เป็นคนทำ ไม่ได้ปั้นปรับเปลี่ยน โชคดีที่เขามาอยู่กับเราแล้วเป็นเด็กที่น่ารัก





มีผู้จัดละครมาจองตัวบ้างหรือยัง ?
ถ้าเรื่องเล่นละครณดลคงไม่เอาเขาขี้อาย มีความเป็นตัวเองสูง พูดซ้ายไปขวา ถามว่าเขาไปทางไหนคนนี้เขาชอบอะไรที่ต้องใช้ความคิด น่าจะมาสายวิชาการ แต่เป็นสมัยนี้บังคับไม่ได้ หน้าที่คนเป็นแม่คือเขาชอบอะไรให้เขาได้เรียนรู้เยอะๆ เรียนรู้เอง

ดูน้องณดาลูกสาวจะมาทางสายกีฬามากกว่า ?
ไม่ค่ะ ณดาก็ไม่ใช่เด็กสายกีฬา เริ่มโตขึ้นจะเห็นได้ชัดเลยว่าณดาเป็นสายอาร์ต เขาไม่ใช่นักกีฬาไม่ใช่เด็กที่มีความแข่งขันในตัวเองจะต้องเอาชนะให้ได้ แม่พยายามผลักดันให้เขาลองแข่งขันดูบ้างแต่จริงๆ แล้วเขาเป็นเด็กสบายๆ เขาชอบร้องรำทำเพลง ชอบเต้น ต้องบอกว่าตอนนี้กบโฟกัสไปที่ณดาค่อนข้างเยอะ กบจะไปตามกิจกรรมที่ณดาทำค่อนข้างเยอะ ส่วนน้องณดลจะเป็นกิจกรรมที่ค่อนข้างทำตามพี่ เช่น เวลานี้ณดาไปเรียนยิม เขาก็ไปเรียนด้วย หรือเวลาพี่ไปเรียนยิมถามเขาว่าเขาจะไปเตะฟุตบอลไหม เขาบอกณดลร้อน ไปยิมก็ยิม หรือบางกิจกรรมเช่น จับพี่เรียนเปียโน เรียนเลขหรือภาษาไทย น้องณดลก็เรียนด้วย สำหรับตัวกบเองก็มีความรู้สึกผิดอยู่บ้างที่ให้เวลากับคนโตเยอะและให้เวลากับคนเล็กน้อยกว่า กบก็จะพยายามบาลานซ์ให้ได้ทั้งสองคนและก็ใช้กิจกรรมเดียวกันในพื้นที่เดียวกัน





เรียกว่าพยายามปูพื้นฐานให้น้องในทุกๆ ด้าน ?
ใช่ค่ะ อย่างที่กบบอกว่ากบพยายามให้เขาได้เรียนรู้โลกเยอะๆ ในท้ายที่สุดเขาจะเป็นคนเลือกเอง แม่จะเห็นว่าเวลาเลี้ยงไปลูกจะถนัดอันไหนไม่ถนัดอันไหน 

ทำไมช่วงนี้ถึงไปโฟกัสที่คนพี่มากกว่า ?
ณดาเค้าโตกว่าเขาอยู่ในวัยที่ต้องเรียนมากกว่าเขาสามารถเรียนอะไรได้หลายอย่าง แต่อย่างน้องณดลเขายังเล็กยังไม่ถึงวัยที่จะต้องเรียนรู้เยอะ เรียนรู้ให้มากพอที่เขารับได้ ณดาอาจจะเรียน 10 อย่าง ณดลเรียน 5 อย่าง เลยดูเหมือนไปโฟกัสที่ณดา เพราะณดาโตกว่า พูดจริงๆ ก็รู้สึกผิด แม่หลายๆ บ้านก็เหมือนกันหลายคน แม่คนเดียวไม่สามารถแยกร่างไปกับลูกทุกคนได้ เพราะฉะนั้นก็มีความรู้สึกผิดอยู่บ้างถ้าเราไปโฟกัสที่คนไหนเยอะ ลูกคนโตก็จะถูกโฟกัสเยอะที่สุดเท่าที่คุยกับแม่ๆ หลายคนมา เราก็พยายามโฟกัสที่คนเล็กด้วย





ถามถึงประเด็นดราม่าเรื่องที่เราโพสต์รูป ณดา ใส่ชุดว่ายน้ำ ?
อันดับแรก กบเข้าใจในส่วนของคนที่ห่วงน้อง โดยลักษณะท่าทางโดยชุดที่น้องใส่ คนเข้ามาเตือนกันด้วยความหวังดี อันนี้กบเข้าใจ แต่อาจจะมีคนบางกลุ่มที่เข้ามาตำหนิ ต่อว่า สิ่งที่กบเขียนต่อมา คือ ต้องการชี้แจงถึงเจตนาของกบเองว่าทำไมถึงลงภาพนั้น ก็คือ มีต่อว่าทั้งแม่ทั้งลูก เราเลยรู้สึกว่าถ้าเราจะมองว่าเป็นความสนุกของเด็ก กบมองแค่นั้นจริงๆ คือรูปนั้นเป็นรูปที่เพื่อนเขาทำกัน 5 คน สะบัดกันใหญ่ กบมองว่ามันเป็นภาพเชิงสัญลักษณ์ของความเซ็กซี่ ส่วนใหญ่สาวๆ เซ็กซี่ใส่ทูพีซแล้วสะบัดผมคนจะมีความคิดกับภาพนี้ว่าเป็นภาพที่เซ็กซี่ แต่จริงๆ แล้วน้องเด็กมากแล้วเขาแค่เล่นสนุกกัน และการถ่ายรูป สะบัดผม มันจะจับหยดน้ำได้ค่อนข้างชัด คนถ่ายคือคุณพ่อของเพื่อนเขา เขาก็อยากถ่ายให้เห็นหยดน้ำ เป็นภาพอาร์ตที่สวยดีเท่านั้นจริงๆ เพราะฉะนั้นกบถึงโพสต์ชี้แจง ขอบคุณสำหรับทุกความห่วงใย กบรู้ว่ามีคนที่ห่วงใยอยู่ จึงโพสต์ไปเพื่อชี้แจงถึงเจตนาของเรามากกว่า และพูดเลยว่าน้องไม่ใช่สายเซ็กซี่แน่ๆ (หัวเราะ) นางเป็นสายห้าวค่ะ นางสนุกสนานและยังเด็ก ยังไม่เข้าใจว่าอะไรคือเซ็กซี่ ต้องทำแบบไหน หรือ ต้องสะบัดผมยังไง หรือต้องทำหน้าตายังไง แต่ในฐานะเป็นแม่กบต้องออกมาชี้แจงให้เข้าใจและปกต้องลูกของตัวเอง ถามว่าซีเรียสกับเรื่องนี้ไหม สำหรับกบ กบอยู่ในวงการพร้อมที่จะรับคำวิจารณ์ทั้งบวกและลบอยู่แล้ว เพียงแต่ว่าคำวิจารณ์นั้นบางครั้งมันเกิดจากอารมณ์ของผู้พิมพ์ มีความตั้งใจที่จะตำหนิ ต่อว่าหรือด่า กบว่ากบก็ต้องมาปกป้องลูกของตัวเอง



ต้องระมัดระวังขึ้นไหม ?
ก็ถือว่าเหตุการณ์นี้เป็นบทเรียนว่า เราอยู่ท่ามกลางหมู่มวลคนที่จะวิพากษ์วิจารณ์ เพราะฉะนั้นครั้งต่อไปต้องระมัดระวังมากขึ้น ซึ่งไอจีนี้กบทำขึ้นมาเพื่อลงรูปเด็กๆ เท่านั้น ไม่ค่อยมีรูปกบเท่าไหร่ เท่าที่โพสต์เราก็ไม่ได้โพสต์อะไรที่ดูหวาดเสียวอะไรอย่างนี้ ก็ถือว่าเป็นบทเรียนสำหรับเราด้วย ถ้าไม่ต้องการให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก คนเป็นแม่ควรจะทำยังไงเราน่าจะรู้ดีค่ะ