เผยผลตรวจไม่พบเอดส์ “เด็ก 6 ขวบ” ถูกพ่อแม่ทำร้าย

2019-06-04 15:10:30

เผยผลตรวจไม่พบเอดส์ “เด็ก 6 ขวบ” ถูกพ่อแม่ทำร้าย

Advertisement

หน่วยงานที่เกี่ยวข้องประชุมหาแนวทางการแก้ไขปัญหาเด็ก 6 ขวบถูกพ่อแม่ทำร้าย แพทย์เผยผลการรักษาตรวจเลือดเด็กไม่พบติดเชื้อ HIV ด้านพัฒนาสังคมจังหวัดชลบุรี เตรียมรับตัวดูแลต่อ

พล.ต.ต. นันทชาติ ศุภมงคล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี และกระทรวงพัฒนาการสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประชุมปรึกษาเพื่อหาแนวทางการแก้ไขปัญหาให้กับเด็ก 6 ขวบที่ถูกแม่แท้ๆทำร้ายร่างกาย หลังจากนั้นก็ได้เข้าไปเยี่ยมอาการของเด็ก ซึ่งวันนี้อาการดีขึ้นมาก รับประทานอาหาร นั่งเล่นของเล่น พูดคุย สภาพจิตใจดีขึ้นตามลำดับแล้ว

พญ.สมลักษณ์ ทองมีสี กลุ่มงานกุมารแพทย์ที่รักษาอาการของเด็กเปิดเผยว่า ผลการรักษาตอนนี้น้องอาการดีขึ้นเยอะแล้ว ได้รักษาบาดแผลที่ถูกทำร้าย ขณะที่สภาพจิตใจนั้นต้องใช้เวลาเยียวยาแต่เชื่อว่าเด็กจะสามารถปรับตัวได้ ส่วนผลการตรวจเลือดพบว่าเด็กไม่มีเชื้อ HIV




ด้าน น.ส.จันจินา ไทยบัณฑิตย์ นักพัฒนาสังคมชำนาญการพิเศษ กระทรวงพัฒนาการสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวว่า หลังจากที่แพทย์ทำการรักษาบาดแผลที่ถูกทำร้ายและสภาพจิตใจแล้ว ทางพัฒนาสังคมจะเข้าไปดูแลเรื่องความเป็นอยู่ของเด็ก โดยจะให้เด็กอยู่กับบิดาและยายเป็นคนดูแล โดยพัฒนาสังคมจะคอยไปตรวจเยี่ยมอยู่เสมอ และหลังจากที่เด็กสภาพจิตใจดีขึ้นแล้ว จะให้เด็กเข้ารับการศึกษาตามวัยที่สมควร ส่วนพ่อเลี้ยงและแม่เด็กนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส และส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ล่าสุด นายชัยธวัช ทัศนา อายุ 24 ปี บิดาของน้องวัย 6 ขวบ ที่ถูกทำร้าย ได้เดินทางมาเข้าเยี่ยมอาการของน้อง บอกว่าตนเองก็เพิ่งจะทราบเรื่องจากทางญาติ ตนเองกับภรรยาได้เลิกรากันมาเกือบ 1 ปี แล้ว ภรรยาก็ไปได้สามีใหม่เป็นชาวกัมพูชาและตั้งครรภ์โดยภรรยาได้เอาลูกไปเลี้ยงดูย้ายของจากบ้านที่ ต.อ่างศิลาประมาณ 1-2 เดือนแล้วมาเช่าบ้านที่ ต.บางทราย โดยสมัยภรรยาอยู่บ้านเก่าก็ไม่มีพฤติกรรมโหดร้ายขนาดนี้ถึงจะตีลูกบ้างก็ตามประสาแม่ตีลูก