ไม่หยุดเจอดีแน่ “ดีเจเอกกี้” กร้าวใส่ “เต๋า”

2017-07-23 11:20:06

ไม่หยุดเจอดีแน่ “ดีเจเอกกี้” กร้าวใส่ “เต๋า”

Advertisement

“ดีเจเอกกี้” กร้าวใส่ “เต๋า” ไม่หยุดเจอดีแน่ มีสิทธิ์อะไรมาวิจารณ์คนอื่น ขู่ล่าชื่อเพื่อนศิลปินดารายื่น กสทช.


เกาเหลาร้อน ๆชามโตระหว่าง “ดีเจเอกกี้”เอกชัย เอื้อสังคมเศรษฐ กับพิธีกร “เต๋า ทีวีพูล” ดูจะไม่จบลงง่าย ๆหลังวิจารณ์ดีเจคนดังยับในรายการที่นี่มายา เรื่องความแก่จนเจ้าตัวปรี๊ดแตกทะลุผ่ามิติออกมาเอาเรื่องให้ถึงที่สุดจนกลายเป็นกระแสของคนในวงการบันเทิงต่างติด#ทีมเอกกี้ กันเพียบ งานนี้ “ดีเจเอกกี้”ได้ออกงานพร้อมเผยถึงเรื่องร้อนนี้


สิ่งที่อยากโพสต์ คือสิ่งที่เราอยากจะพูดตรงๆ คือทุกๆ คำในไอจี ไม่ได้มีการมโนหรืออะไรก็ตาม มีแฟนคลับส่งมาให้เรา คือมีอะไรแฟนคลับก็จะส่งมาให้ดูอยู่แล้วเราก็เข้าไปดูตลอด เขาไม่เคยพูดถึงเราดีเลย มีจิกกัด กระแนะกระแหนหัวเราะ บอกไม่เชื่อ ไม่เชื่อก็เรื่องของคุณแต่ไม่มีสิทธิ์มากระแนะกระแหนคนอื่น หรือว่าวิเคราะห์โดยใช้ความคิดของตัวเองเป็นหลัก บางครั้งเราเข้าไปดู คือแบบคุณทำงานคุณไม่มีข้อมูลที่จริงเลย ตัวเราเป็นคนรู้ว่าอะไรจริงอะไรไม่จริง สิ่งที่เราพูดไปคือความจริงทั้งหมด ถามว่าคำไหนถึงทำให้เราทนไม่ไหวคือคำพีกสุดมันก็รวมๆกันนี่แหละ แต่รอบนี้ดูเป็นการเมาท์กันสนุกสนาน ชะนีน้อยก็รับส่งกันดี๊ดี


ก็ไม่เข้าใจว่าการทำรายการบันเทิงมันจะต้องด่าทุกคนไปทั่ว ด่าทำไม ด่าเพื่ออะไร ต้องการจะดัง แล้วไงก็ไม่ดัง ทำมาตั้งกี่ปีก็ไม่เห็นดังเลยก็ยังด่าอยู่ได้ อย่างที่เขาพูดในรายการพูดถึงวง UHT แล้วบอกว่าเราหน้าแย่ที่สุด อันนี้เรายอมรับในสมัยนั้น แต่ถ้าถามใครสวยที่สุดฉันสวยที่สุด (หัวเราะ) มันแล้วแต่มุมมองไง แต่คือหัวเราะกันคิกคักสนุกสนานบอกเดี๋ยวนี้นางแก่มากแล้วไง ก็แล้วไงฉัน 43 แล้ว ฉันไม่ได้ทำอะไรเลย ฉันไม่ศัลยกรรม ฉันไม่ฉีดโบท็อกซ์แต่ฉันเล่นกีฬาอย่างบ้าคลั่ง ฉันจะแก่แล้วไปหนักหัวใครรึเปล่า เราก็ยังทำงานของเรา คือคนเราเวลาทำงานอยู่กันด้วยคุณภาพเหอะ ไม่ใช่มาอยู่ด้วยการต้องมาด่ากันเพื่อจะเอากระแส มันไม่มีประโยชน์ รายการของหนู 0.0001 เรตติ้งได้รึเปล่า


เราไม่เคยไปด่าอะไรเขาเลย ไม่เคยพูดถึงชื่อเขาด้วยซ้ำ แล้วเชื่อไหมพอเราลงแบบนี้ดาราหลายคนส่งข้อความส่วนตัวมาหาเรา สิ่งที่เราต้องการเราโฟกัสแค่ว่าคนที่เขาทำผิดเราอยากให้เขารู้ตัว อยากให้เขารู้ว่าสิ่งที่เขาทำไม่ถูกต้อง วงการบันเทิงเราถ้อยทีถ้อยอาศัยกัน พูดในมุมน่ารักๆ พูดในมุมที่คุณเห็น ไม่ใช่วิเคราะห์เรื่องส่วนตัวเขา คุณจะไปวิเคราะห์ได้ยังไงในเมื่อคุณไม่ได้เห็น




อีกฝั่งขอโทษหรือยัง?

เขาก็ยังไม่ขอโทษนะ คุณไม่ขอโทษไม่เป็นไร ถ้าเขาต่อสายตรงเข้ามาคุยก็ยินดีรับฟัง ถ้าเขามาด้วยความจริงใจเราก็พร้อมที่จะรับฟัง แต่อยากให้คุณเปลี่ยนทัศนคติในการนำเสนอรายการไม่ใช่ว่าคุณอยากจะด่าใครก็ได้ จะมาทำแบบนั้นได้ยังไง เราทำรายการบันเทิงเรายังไม่เคยด่าใครเลย อย่างมากก็จิกกัด น่ารักๆ ไม่มีใครเขาว่าอะไรหรอก ไม่ต้องมาขอโทษเราหรอกมันไม่จำเป็นแต่จะดูว่าต่อจากนี้คุณจะปรับเปลี่ยนทัศนคติในการทำงานรึเปล่า


ถ้ามีอีกเราจะจัดการยังไง?

ฉบับที่ 4 มีแน่นอน เราจะคอยตามดูรายการเขาในบางครั้งถ้ามีคนแชร์มา ถ้ายังไม่หยุดเจอกันแน่นอน เราจะรวบรวมรายชื่อของดารา ศิลปินที่เขาพร้อมแล้วเราจะไปยื่นที่ กสทช. เลย ว่าคุณทำรายการแบบนี้ได้ยังไง ถ้ายังไม่จบก็จะแท็กหาตลอดด้วย พอเราโพสต์แล้วเพื่อนดารามาต่อข้อความเรามันทำให้เรามีกำลังใจที่จะสู้นะ มี #ทีมเอกกี้ คือสิ่งที่เราสื่อสารเราบอกตรงๆ เราไม่ได้บิดเบือน ใครอ่านก็รู้ว่ามันจริง คือนำเสนออะไรที่มันสร้างสรรค์ดีกว่า การจิกกัดดารามันเป็นเรื่องธรรมดาอยู่แล้ว แต่ว่าจิกกัดยังไงไม่ให้เขาเสียหาย แล้วไม่ได้วิเคราะห์ด้วยความรู้สึกของตัวเอง คุณไม่รู้จริงแต่คุณพูด ตอนนี้เรารวมตัวเพื่อนดารา เราเป็นแกนนำแก๊งแยกลำสาลีค่ะ คนนี้จัดรายการยังไง ด่าแต่คนอื่นแล้วก็ไม่ดัง แปลกใจจัง อย่างนี้ต้องเปลี่ยนวิธีคิดในการทำงาน มันไม่สร้างสรรค์เลย ชีวิตจริงมันไม่ใช่ละครนะ