ไม่มีรีเทิร์นแน่แต่เข้าใจกัน..."ปีเตอร์" เผยสถานะครอบครัวสุดแฮปปี้

2019-06-04 11:25:14

ไม่มีรีเทิร์นแน่แต่เข้าใจกัน..."ปีเตอร์" เผยสถานะครอบครัวสุดแฮปปี้

Advertisement



ทำเอาหลายคนอมยิ้มไปกับความรักความอบอุ่นของครอบครัว "ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล" กันเลยทีเดียว หลังมีภาพวันเกิดน้องพูม่า ที่ครั้งนี้มากันครบพ่อแม่ลูก แถมยังมีชอตเด็ดภาพจุ๊บๆ กัน จนแฟนๆ ต่างลุ้นว่าหนุ่มปีเตอร์กับสาวพลอยจะกลับมาสานต่อความสัมพันธ์กันอีกหรือไม่ ล่าสุด เจอปีเตอร์ในงานเก็บภาพเบื้องหลังการถ่ายแบบ LIPS Magazine เลยสอบถามถึงเรื่องนี้ได้ความว่า

ล่าสุดวันเกิดน้องพูม่า ...



สนุกสนานกันดีครับ ผมก็ไปนั่งรอ จริงๆ แล้วต้องบอกว่าเป็นช่วงที่ผมวิ่งงานไปมา แล้วก็เสร็จจากงานวันเกิด ผมก็ต้องไปต่างจังหวัดต่อ ก็ไปนั่งรอลูก พอมาก็ไปแกะของขวัญเล่นกัน กินข้าวกัน เอ็นจอยกันไป





มีโมเมนต์จุ๊บๆ กันด้วย ?
คือเวลาเจอลูกก็ต้องเรียกมาคิสก่อนตอนเจอ แล้วก็ก่อนจะไป

มีทำท่าจุ๊บๆ กับภรรยาด้วย ?
ว่าแล้วต้องถามเรื่องนี้ (หัวเราะ) จริงๆ ก็ถ่ายรูปกันแล้ว แล้วพอจะกลับ พลอยก็บอกว่าถ่ายอีกทีหนึ่งได้ไหม เมื่อกี้มันไม่ค่อยสวยหรืออะไรสักอย่าง เราก็บอกได้ก็ถ่ายกัน 4 คน แล้วก็เรียกลูกๆ มาคิสปะป๊าหน่อย คิสไปคิสมาก็เริ่มหัวเราะกัน คนก็ยืนมุงถ่ายกัน ผมก็งงๆ หันไปก็เห็นเขานั่งอยู่ แต่ก็คิสแค่ลูกแหละครับ





มีภาพใกล้ชิดกัน คนเลยว่าเอ๊ะยังไงกันแน่ ?
นั่นสิครับ ผมก็งง (หัวเราะ) ก็คงไม่ได้อะไรหรอกครับ เห็นเขาก็ออกไปสัมภาษณ์มานี่ครับ สัมภาษณ์ไปหมดแล้วว่าคงไม่ได้อะไร ผมก็คิดว่าน่าจะเล่นเป็นมุกมั้งครับ

เขาบอกว่าชวนให้เรากลับไปอยู่บ้านด้วย ?
แต่อย่างที่เคยคุยกันมาก็คือ อย่างล่าสุดก็คุยกันถึงโครงการว่าเด็กๆ กำลังน่ารัก ก็มีไอเดียว่าเอามาทำรายการน่ารักๆ ที่เด็กๆ เขาเอ็นจอยไหม แล้วเขาก็เสนอว่าทำเป็นรูปแบบครอบครัวดีไหม ผมก็คุยกับเขา ก็ต้องบอกตรงๆ ว่า ที่ผ่านมาพอมันทำอะไรด้วยกัน มันก็ดูไม่ค่อยเวิร์กนะ เดี๋ยวจะกลายเป็นทะเลาะกันอีก ซึ่งเขาก็เห็นด้วยว่าจริง แล้วตัวเขาเองคงเข้าใจดีแหละครับเรื่องนี้ แล้วในไอจีก็มีคนเข้ามาทักเยอะ ผมก็ได้อธิบายไป มีอยู่คนหนึ่งเขียนแบบน่ารักๆ แบบว่าอยากให้กลับมาอยู่ด้วยกัน แต่ผมก็อธิบายไปว่า คือถ้าผมเห็นว่ามันมีโอกาสว่ามันจะดีได้ แม้แต่นิดเดียว ผมคงไม่ออกจากบ้านมาแต่แรก แต่ว่ามันอยู่ด้วยกันไม่ได้จริงๆ แต่ว่าตอนนี้ผมว่าเวลามันก็พิสูจน์แล้วว่าแบบนี้มันดีกว่าสำหรับเด็กๆ เราสามารถเจอกันได้ตามงาน โดยที่ไม่มีปัญหาตามมา เราก็ขอบคุณเขาสำหรับความหวังดีที่เขียนมาก แต่ผมก็เชื่อว่าแบบนี้ดีที่สุดแล้วสำหรับเด็ก





พลอยเคยมาชวนเราด้วยเองไหมว่าให้กลับไปอยู่บ้านได้แล้ว ?
ไม่ครับ ไม่ได้ชวน ก็ตามที่เขาให้สัมภาษณ์แหละครับ ว่าสามารถเข้าไปอยู่ที่บ้านได้ แต่เขาไม่ได้ชวนเข้าไปอยู่ เขาก็แค่เกริ่นมา แต่การที่จะเข้าไปอยู่ด้วยกัน จากประสบการณ์มันก็มีปัญหาเกิดขึ้น ผมก็เลยบอกว่างั้นไม่เป็นไรดีกว่า มันเป็นภาพที่เด็กๆ ไม่ควรเห็น เวลาพ่อแม่คุยกันไม่ถูกคอ

ไม่มีทางที่จะกลับมาเป็นครอบครัวอีกครั้งใช่ไหม ?
ไม่ครับ ไม่ มันก็เป็นเรื่องที่ต้องบอกว่ามันก็มีหลายเรื่องที่เกิดขึ้น ในที่สุดก็ทำให้ผมมั่นใจว่ามันไปกันไม่รอดจริงๆ ถึงได้ออกมาจากบ้านครับ





ล่าสุดมีไปส่งน้องแพนเตอร์ที่โรงเรียน ขึ้นอนุบาล 3 ?
เก่งมาก แพนเตอร์ดูตื่นเต้น แต่ก็ง่วงนอน ก็ยืนรอตอนผมไปถึง ก็ไปส่งโรงเรียน พูม่าไปเป็นกำลังใจให้ด้วย ไปถึงก็เดินเข้าโรงเรียน สแกนการ์ด ผมก็เข้าไปด้วย เพราะมันเป็นวันแรกที่ห้ามผู้ปกครองขึ้นไปด้วย แล้วก็ห้ามขึ้นไปรับ แล้วระบบของโรงเรียนเขาก็เข้มงวดที่จะปล่อยคนแปลกหน้าเข้าไป แล้วก็ไม่ปล่อยเด็กออกถ้าไม่มีคนเซ็นรับ พอเดินเข้าไปข้างในก็จะมีรุ่นพี่มารับแล้วถามว่าอยู่ห้องไหน แล้วก็จะเดินไปส่ง แต่แพนเตอร์เดินนำพี่เขาไปเลย ไม่ร้องไม่งอแง เก่งที่สุดเลยลูกพ่อ(หัวเราะ) เห็นแล้วก็รู้สึกว่าได้เรื่องๆ



เรามีถามลูกไหมว่าตอนอยู่โรงเรียนเป็นอย่างไรบ้าง ?
ถามครับ ก่อนหน้านี้จะมีช่วงปรับตัว ซึ่งเขาได้เข้าไปแล้วก็มีความคุ้นเคยกับโรงเรียนกับคุณครู แล้วก็มีเพื่อนแล้ว มันก็เป็นอะไรที่ตัดความกังวลไปได้เยอะ ก็เป็นระบบที่ดีมาก เขาก็บอกสนุก มีเพื่อน ไม่ยาก เห็นแล้วก็ชื่นใจ



ถามถึงละครแรงเงา 2 ถูกตัดให้จบเร็ว เรารู้สึกอย่างไรบ้าง ?
จริงๆ แล้วผมว่ามันอาจจะมีหลายอย่างที่ในปัจจุบันวิธีการเปลี่ยนไปพอสมควร แต่บทที่ผมได้อ่านมันคอมพลีทและดีมากๆ จริงๆ แล้วตอนที่ถ่ายมันก็ดีมากๆ มันครบรสชาติจริงๆ ซึ่งสิ่งที่เกิดขึ้นผมว่ามันอาจจะเป็นวิธีการเล่าเรื่องที่มันจะเฉลยตอนท้ายซะเยอะ อาจจะทำให้คนดูงง แต่เชื่อว่าถ้ามันเฉลยตอนท้ายแล้ว ผมว่าคนต้องอยากกลับไปดูว่า อ๋อเรื่องมันเป็นแบบนี้นี่เอง ซึ่งเราก็จะมีกรุ๊ปไลน์นักแสดงและทีมงาน ประมาณ 60 กว่าชีวิต ก็คุยกันอยู่ว่าอยากให้มีเวอร์ชั่นเต็ม อัพโหลดในทางออนไลน์ พอเรื่องมันเฉลยแล้วมีเวอร์ชั่นเต็มให้ดูในออนไลน์ ผมว่าน่าจะดี ไม่รู้เขาให้บอกเปล่านะ ผมแอบกระซิบก่อน

คือเรายังไม่ได้คุยกับทางพี่หน่องใช่ไหม ?
ยังครับ เราแค่คุยกันเองในกลุ่ม



ท้อไหม เพราะตั้งแต่ฉายมาโดนดราม่าตลอดเลย ?
มันก็มีครับ แต่ใจผมจริงๆ อยากให้มันออกมาเป็นอีดิตเดิม ที่มันเล่าเรื่องครบ มันอาจจะช้านิดหนึ่ง แต่ผมว่ามันได้ความกว่าเดิม แล้วคนจะอินกว่า แต่จริงๆ แล้วสิ่งที่มันเกิดขึ้นอาจจะไม่ใช่สิ่งที่แปลก เพราะในปัจจุบันคนที่ดูละคร ก็จะค่อนข้างใจร้อนกว่าเมื่อก่อน แล้วมันก็มีให้เลือกดูเยอะ ดูไปดูมาไม่อินก็เปลี่ยน ก็อาจจะเป็นหนึ่งเหตุผลที่ทำให้มันต้องกระชับขึ้น แต่ว่าจริงๆ แล้วถ้าเล่าครบ คนอาจจะอินกว่าก็ได้

แรงเงา 2 กลายเป็นละครเรื่องที่ 2 ในปีนี้ของช่อง 3 ที่โดนให้ตัดจบเร็ว เพราะเรตติ้งไม่ดี ?
มันก็จับจุดร้อยเปอร์เซ็นต์ไม่ได้หรอก ว่าจริงๆ แล้วสิ่งที่เกิดขึ้นมันคืออะไร แต่ว่าในใจผมค่อนข้างมั่นใจว่าถ้ามันเป็นเวอร์ชั่นเต็มที่ออกมา มันน่าจะมีการเล่าเรื่องให้เข้าใจได้ลึกซึ้งกว่า แต่ว่าอันที่ออนแอร์ไปมันน่าจะเป็นอันที่ตัดเพื่อตอบสนองความต้องการของคนดูละครอีกที ซึ่งมันก็อาจจะมีข้อมูลอะไรที่หายไปบ้าง ผมตีความไปแบบนั้นนะครับ



ในทีมนักแสดงมีบ่นเสียดายไหม เพราะถ่ายกันหนัก แต่โดนสั่งตัดจบเร็วแบบนี้ ?
ก็มีพูดถึงว่าเสียดาย เพราะว่ามันก็ถ่ายกันค่อนข้างนาน ประมาณ 2 ปี แต่ว่าจริงๆ แล้วจะออนแอร์ 10 ตอน หรือ 12 ตอน หรือ 14 ตอน มันก็ไม่ได้ต่างกันขนาดนั้น ยังไงก็แล้วแต่ถ่ายปีครึ่งสองปี มันก็จะออนอยู่ประมาณนี้ ซึ่งโอเค เหลือน้อยลงก็เป็นเรื่องที่น่าเสียดาย เพราะมันมีเรื่องราวอีกเยอะที่ยังไม่ได้เล่า

เราได้คุยกับคนเขียนบทบ้างไหม เพราะเขาก็โดนโจมตีเยอะมาก ?
มันอาจจะมีบางอย่างที่มันหายๆ ไป แต่บทที่พี่เติมเขียนมา เป็นบทที่ละเอียดมาก เป็นหนึ่งในบทที่ดีที่สุดเท่าที่ผมเคยอ่านมา ตอนที่อ่านผมอินมาก โคตรอินเลย เรื่องมันเข้มข้น แต่มันก็มีอีกหลายขั้นตอนกว่าจะผลิตออกมาเป็นละคร จริงๆ ต้องบอกว่าแรงเงา 2 วันนี้จะจบแล้วนะครับ มันจะมาเฉลยกันแล้ว ว่าสิ่งที่เป็นที่มาที่ไปของแต่ละเหตุการณ์มันมีอะไรบ้าง ซึ่งจะทำให้เข้าใจอะไรอีกเยอะ เพราะฉะนั้นฝากด้วยนะครับ แรงเงาช่วงท้ายๆ นี้ครับ