ญาติเหยื่อ "ฆ่ายกครัว 8 ศพ" เดินทางถึงศาลลุ้นคำตัดสิน

2019-06-04 11:25:43

ญาติเหยื่อ "ฆ่ายกครัว 8 ศพ" เดินทางถึงศาลลุ้นคำตัดสิน

Advertisement

ญาติผู้เสียชีวิตในคดีฆ่าล้างครัว 8 ศพ พร้อมด้วยทนายความเดินทางมาฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ภาค 8 ที่ศาลจังหวัดกระบี่ เชื่อศาลพิพากษายืนตามศาลชั้นต้นให้ประหารชีวิตจำเลยทั้ง 6 คน ขณะที่จำเลยในคดี 2 คน ที่พ้นโทษ เดินทางมาฟังคำตัดสินในวันนี้ด้วย

เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 4 มิ.ย. นายจรีย์ บุตรเติบ พ่อตาของนายวรยุทธ สังหลัง หรือ ผู้ใหญ่บัติ อดีตผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 1 ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ ที่ถูกนายซูริก์ฟัต บ้านนบวงศ์สกุล พร้อมพวกสังหารโหดพร้อมครอบครัวภายในบ้าน รวม 8 ศพ เมื่อวันที่ 10 ก.ค. 2560 ได้เดินทางมาฟังพิพากษาศาลอุทธรณ์ภาค 8 ที่ศาลจังหวัดกระบี่ หลังศาลอุทธรณ์ภาค 8 มีหมายให้มาฟังคำพิพากษาในเวลา 09.00 น.วันนี้ โดยนายจรีย์ และญาติๆ มีความเชื่อมั่นในกระบวนยุติธรรมว่าศาลอุทธรณ์ภาค 8 จะพิพากษายืนตามศาลชั้นต้น คือให้ประหารชีวิต จำเลย ทั้ง 6 คน เนื่องจากเป็นการกระทำที่โหดเหี้ยม และเพิ่มโทษจำเลย อีก 2 คน ที่ได้พ้นโทษไปแล้ว คือ นางชลิดา สังข์โชติ ภรรยาบังฟัต ที่ได้รับโทษจำคุก 12 เดือน และนายธวัฒชัย บุญคง รับโทษจำคุก 1 ปี 9 เดือน เพราะเชื่อว่า มีส่วนรู้เห็นกับ เหตุฆาตกรรมดังกล่าว

โดยนายจรีย์ กล่าวอีกว่า ขณะนี้ครอบครัวกำลังประสบปัญหา บ้านที่ดิน จำนวน2 แปลง คือบ้านของตน และบ้านของผู้ใหญ่บัติ ที่บังฟัต รับขายฝาก ก่อนนำไปจำนองกับธนาคารจะถูกยึดด้วย ทำให้ครอบครัวมีความกังวลในเรื่องนี้มาก ซึ่งที่ผ่านมาก็ยังไม่ได้รับการชดเชยเยียวยา แต่อย่างใด ซึ่งได้มอบหมายให้ทนายดำเนินการร้องขัดทรัพย์ เพื่อระงับการประกาศขายทอดตลาดต่อไป




ขณะที่นายซูริก์ฟัต และจำเลย รวม6 คน ที่ศาลชั้นต้นตัดสินประหารชีวิต ยังคงถูกคุมขังที่เรือนจำจังหวัดนครศรีธรรมราช และไม่มีรายงานว่า จะมีการนำตัวจำเลยทั้ง 6 คน มาฟังคำพิพากษาที่ศาลจังหวัดกระบี่ หรือไม่ ส่วนจำเลยอีก 2 คน คือจำเลยที่ 7และ8 ที่พ้นโทษไปนั้น ก็ได้เดินทางมาฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ในกรณีที่ ทางฝ่ายโจทก์ ยื่นอุทธรณ์ให้เพิ่มโทษ และร่วมกันชดใช้ค่าเสียหาย เช่นเดียวกับ จำเลยทั้ง 6 คนด้วย

สำหรับคดีฆาตกรรมสะเทือนขวัญดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 10 มี.ค. 2560 นายซุริก์ฟัต บ้านนพวงศ์สกุล พร้อมพวก รวม 8 คน บุกเข้าสังหารโหด นายวรยุทธ สังหลัง หรือ ผู้ใหญ่บัติ อดีตผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 1 ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก จังหวัดกระบี่ เสียชีวิต พร้อมทั้งลูกเมียและ ญาติๆ รวม 8 คน ก่อนถูกติดตามจับตัวได้ นายซูริก์ฟัต ให้การรับสารภาพ เป็นคนวางแผน และลงมือก่อเหตุยิงคนในบ้านทุกคนเสียชีวิต สาเหตุมาจากเรื่องขัดแย้งที่ดิน ที่ผู้ใหญ่บัติ นำไปขายฝาก แต่บังฟัตนำที่ดินไปจำนองธนาคารอีกทอดหนึ่ง ทำให้มีปัญหาจนนำมาสู่การก่อคดีสะเทือนขวัญ ซึ่งศาลชั้นต้นได้ตัดสินประหารชีวิต บังฟัตและจำเลยรวม 6 คน ส่วนจำเลยอีก 2 คน คือ นางชลิดา สังข์โชติ ภรรยาบังฟัต รับโทษจำคุก 12 เดือน และนายธวัชชัย บุญคง จำคุก 1 ปี 9 เดือน