บุกยิง! ผู้ใหญ่บ้านดับคามัสยิด ชาวบ้านเจ็บ 1

2019-06-03 13:30:14

บุกยิง! ผู้ใหญ่บ้านดับคามัสยิด ชาวบ้านเจ็บ 1

Advertisement

คนร้ายบุกยิงผู้ใหญ่บ้านดับคามัสยิด ส่วนชาวบ้านถูกลูกหลงเจ็บอีก 1 ราย

เมื่อเวลา 21.15 น. วันที่ 2 มิ.ย. ที่ผ่านมา ร.ต.ท.ณัฐวรรธน์ แก้วหาญ รองสารวัตรสอบสวน สภ.ระแงะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีคนร้ายบุกยิงชาวบ้านเสียชีวิต 1 ราย และได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ภายในมัสยิดบ้านอาแว ม.6 ต.มะรือโบตก อ.ระแงะ จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.กมล ณรงค์ ผกก.สภ.ระแงะ และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่งรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบศพนายปักรูดิง โต๊ะเด็ง อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 29 ม.6 ต.มะรือโบตก อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ซึ่งเป็นผู้ใหญ่บ้านอาแว ม.6 ต.มะรือโบตก นอนคว่ำหน้าจมกองเลือดเสียชีวิตอยู่ภายในมัสยิดที่ประชาชนได้ใช้เป็นสถานที่ประกอบพิธีละหมาด โดยมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนพกไม่ทราบขนาดที่บริเวณศีรษะ และแผ่นหลัง จำนวน 2 นัด ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 1 คน พลเมืองดีได้นำตัวส่งรักษาที่ รพ.ระแงะไปก่อนหน้าแล้ว ทราบชื่อ คือ นายมะยูดี อาบู อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 23 ม.6 ต.มะรือโบตก อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ซึ่งถูกกระสุนปืนของคนร้ายที่บริเวณขาและข้อเท้าขวา รวม 2 นัด ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ไม่สามารถตรวจสอบพบหลักฐานใดๆของคนร้าย เจ้าหน้าที่จึงได้นำศพผู้เสียชีวิตส่ง รพ.ระแงะ เพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนที่จะมอบให้ญาติรับศพไปประกอบพิธีทางศาสนา

จากการสอบสวนทราบว่า ในระหว่างที่นายปักรูดิง ผู้ใหญ่บ้านอาแว ม.6 ต.มะรือโบตก และชาวบ้านจำนวนหนึ่งกำลังประกอบพิธีละหมาด ได้มีคนร้ายจำนวน 2 คน ขี่รถ จยย.เป็นพาหนะ มาจอดที่บริเวณกำแพงรั้วของมัสยิด แล้วคนร้ายที่นั่งซ้อนท้ายได้ลงจากรถ เดินทำทีเข้าไปในมัสยิดเพื่อประกอบพิธีละหมาด โดยคนร้ายได้เดินตรงเข้าไปหานายปักรูดิง แล้วใช้อาวุธปืนพกยิงใส่นายปักรูดิง จำนวน 4 นัดซ้อน ถูกนายปักรูดิง จำนวน 2 นัด จนล้มลงกับพื้นเสียชีวิตคาที แล้วกระสุนปืนอีก 2 นัด ไปถูกนายมะยูดี ที่กระทำพิธีละหมาดข้างนายปักรูดิง ได้รับบาดเจ็บ ก่อนที่คนร้ายจะอาศัยความชุลมุนวิ่งไปซ้อนท้าย รถ จยย.ของเพื่อนที่จอดสตาร์ทเครื่องรออยู่หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว




ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตั้งปมเหตุไว้ 2 ประเด็น คือ มาจากปัญหาความขัดแย้งส่วนตัว แต่ยังไม่ตัดทิ้งประเด็นความมั่นคง ซึ่งเจ้าหน้าที่จะทำการสืบสวนสอบสวนเพื่อหาข้อเท็จจริง ในการติดตามตัวคนร้ายมาลงโทษต่อไป