ว่าที่นายแพทย์สุดหล่อ "ครอบครัวปุณณกันต์" ร่วมยินดี "น้องปุณณ์" จบไฮสคูล

2019-06-03 10:30:15

ว่าที่นายแพทย์สุดหล่อ "ครอบครัวปุณณกันต์" ร่วมยินดี "น้องปุณณ์" จบไฮสคูล

Advertisement



ไม่ว่าครอบครัวไหนที่มีลูกดีๆ เรียนเก่งๆ ก็ย่อมนำความปลาบปลื้มมาสู่ครองครัวนั้น ถือว่าการบ่มเพาะเลี้ยงดูมาอย่างดีประสบความสำเร็จ ราวกับถูกหวยรวยรางวัลกันเลยทีเดียว อย่าง คุณแม่คนเก่ง "นุส นุสบา" กับ "บี พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์"  ที่ล่าสุด "น้องปุณณ์ ปุณณกันต์" ได้ผ่านด่านที่อุตส่าห์สู้ตรากตรำร่ำเรียนมาจนคว้าความสำเร็จมาได้อีกขั้นหนึ่ง ก่อนจะก้าวเข้าสู่สนามของโลกแห่งการแข่งขันที่กว้างใหญ่กว่าเดิม





โดยก่อนหน้านี้ไม่นาน "น้องปุณณ์" เพิ่งสอบติดคณะแพทยศาสตร์ทั้งในและต่างประเทศ และครั้งนี้ก็ทำเอาคุณแม่นุสบาร้องไห้ออกมาด้วยความดีใจ ซึ่งน้องปุณณ์เลือกที่จะศึกษาต่อในคณะนี้ที่ไทย เพื่อสานฝันเตรียมเป็นคุณหมอในอนาคตอย่างคุณปู่ "ศาสตราจารย์นายแพทย์ เหลือพร ปุณณกันต์" ที่เคยพาน้องปุณณ์ไปเป็นผู้ช่วยเพื่อออกตรวจสุขภาพให้กับชาวบ้านในชุมชน





และล่าสุดน้องปุณณ์ก็เพิ่งจะเรียนจบไฮสคูล โดยมีพ่อแม่ คุณปู่คุณย่า และน้องชาย ไปร่วมแสดงความยินดีในวันที่เรียนจบ ซึ่งแม่นุสบาได้ลงรูปแห่งความประทับใจและความรู้สึกไว้ด้วยว่า

"กราบขอบพระคุณคุณปู่คุณย่า กำลังใจคนสำคัญที่คอยสนับสนุนและคุณตาคุณยาย (วันนี้ไม่ได้มาแต่ส่งใจมาและคอยเคี่ยวเข็ญเรื่องการเรียนผ่านแม่มาตลอดตั้งแต่ลูกและแม่ยังเด็ก) ขอบคุณทุกๆคนในครอบครัวและเพื่อนๆ พี่ป้าน้าอา แฟนๆ ที่คอยติดตามให้กำลังใจ ทุกคนคือแรงใจที่ทำให้น้องปุณณ์มีทุกวันนี้ค่ะ กราบขอบพระคุณอีกครั้งนะคะ"







ทั้งนี้ "นุสบา ปุณณกันต์" เคยให้สัมภาษณ์ ว่า น้องปุณณ์มีความมุ่งมั่นอยากเรียนหมอ และใช้ความพยายามอย่างหนักจนสามารถสอบติดคณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี และยังติดคณะแพทย์ที่อังกฤษอีก 2 มหาวิทยาลัย รวมถึงมหาวิทยาลัยที่สหรัฐอเมริกาก็ทยอยตอบรับกลับมา แต่ด้วยความตั้งใจของครอบครัวแนะนำให้ น้องปุณณ์ เริ่มเรียนแพทย์ที่เมืองไทยก่อน แล้วค่อยไปเรียนต่อเฉพาะทางที่ต่างประเทศ เพราะมีความคิดว่าเราเป็นคนไทย อยากให้มารักษาคนไทย รักษาพ่อแม่ ทำงานที่โรงพยาบาลเมืองไทยบ้านเกิดเมืองนอนของเราก่อน ซึ่งจะเริ่มเปิดเทอมในเดือนสิงหาคมที่จะถึงนี้แล้ว



บันเทิง นิว18 ต้องขอแสดงความยินดีกับความสำเร็จก้าวแรกและก้าวต่อๆ ไปของน้องปุณณ์และครอบครัวด้วยนะคะ ปรบมือต้อนรับว่าที่คุณหมอสุดหล่อคนใหม่ค่ะ