ปลายทางขอนแก่น !! "เด่น ดอกประดู่" แบกถุงปุ๋ยออกเผชิญชะตา แฟนๆ ห่วงป่วยซึมเศร้า

2019-06-02 14:40:27

ปลายทางขอนแก่น !! "เด่น ดอกประดู่" แบกถุงปุ๋ยออกเผชิญชะตา แฟนๆ ห่วงป่วยซึมเศร้า

Advertisement

คนที่ผ่านไปผ่านมาแถวๆ บขส.วันก่อน เมื่อได้เห็นเหตุการณ์นี้แล้ว หรือถ้าหากยังจำเขาคนนี้ได้คงสะเทือนหัวใจอยู่ไม่น้อย "เด่น ดอกประดู่" จากดาวตลกที่เคยโด่งดังถึงขั้นมีกิจการที่มาจากน้ำพักน้ำแรง สินค้าของเขาขายดีติดท็อปเท็นผลิตภัณฑ์เพื่อการเกษตรที่ชาวสวนชาวนาต้องการ กลับต้องพบพานยุคมืดหม่นเศรษฐกิจถดถอย ต้องยอมปล่อยมือแล้วหากินในด้านอื่นๆ ต่อไป แต้โชคชะตาก็มิได้นำพาความโชคดีมาให้ จนเกิดเป็นโรคซึมเศร้าต้องเข้าโรงพยาบาลรักษาอยู่นาน และตัวสินใจบวชเพื่อเยียวยาจิตใจในขั้นตอนต่อไป ล่าสุด กับการแห่แชร์ภาพของเขาสู่โลกโซเชียล โดยพาดหัวว่า ตลกดัง "เด่น ดอกประดู่" หิ้วถุงปุ๋ย 2 ใบ เดินทางไร้จุดหมาย หลังตกงานมีปัญหาชีวิต



สร้างความเป็นห่วงเป็นใยให้แก่ญาติพี่น้องและผู้คนที่เคยติดตามผลงานตลอดหลายสิบปีที่ผ่านมา หลังชาวเน็ตแชร์ภาพและเรื่องราวสุดปวดร้าวของดาวตลกเคยดัง "เด่น ดอกประดู่" ขณะไปเจอที่สถานีขนส่งหมอชิต






โดย เพจคนรักตลกไทยได้ช่วยแชร์เรื่องราว ข้อมูลจากกู้ภัยจิตอาสา และ เจ้าของเฟซบุ๊ก ชื่อว่า เรย์กุลธิดา เหม่ยลี่ โพสต์ภาพ เด่น ดอกประดู่ พร้อมแจ้งว่า



"บันทึกเวลาเดินทางของคุณ เด่น ดอกประดู่ เผื่อครอบครัวคุณเด่นกำลังตามหานะคะ คุณเด่นกำลังเดินทาง จากกรุงเทพฯ -ไป จ.ขอนแก่น รถออกจากหมอชิต รอบ เวลา 18.30 น. 22-3 บ.ชาญทัวร์ สอบถามพูดคุยรู้เรื่อง แต่การเดินทางไปไม่มีจุดหมายว่าจะไปทำอะไรค่ะ ข้อมูลเบื้องต้นมีปัญหาชีวิตและกำลังสับสน สัมภาระมีเพียงถุงปุ๋ยใส่ของ 2 ใบ ไม่มีเครื่องมือสื่อสารติดตัว ให้เบอร์จิตอาสาติดตัวไว้เพื่อประสานความช่วยเหลือ ขอให้การเดินทางของคุณ เด่น ดอกประดู่ ราบรื่นนะคะ"



ทั้งนี้ ทางผู้โพสต์และพนักงานที่อยู่หมอชิตต่างรวบรวมเงินจำนวนหนึ่งมอบให้กับ เด่น ดอกประดู่ ด้วย เพื่อแสดงความมีน้ำใจและช่วยเหลือในเบื้องต้น ภายหลังจากผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าวโพสต์ข้อความก็ทำให้มีชาวเน็ตแห่แชร์กันเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่มีความเป็นห่วงเป็นใย และอยากให้มีคนเข้ามาช่วยเหลือ





ล่าสุด ผู้ใกล้ชิดได้อัพเดตเรื่องราวของ "เด่น ดอกประดู่" ว่า คุณเด่นเดินทางไปไหนมาไหนคนเดียวมาโดยตลอด ไปเป็นร้อยๆ รอบ ไปอยู่เรื่อยๆ เหมือนอยากออกไปเจอผู้คน ไปถึงแล้วก็จะโทร.กลับมาบอกที่บ้าน ถ้าไม่โทร.เองก็จะให้คนอื่นโทร.มาบอก คุณดู่เป็นศิลปินมาทั้งชีวิต เวลาเจอทักทายจำได้ว่าเป็นตลกเขาก็ดีใจ จริงๆ แล้วคุณดู่อยากกลับไปแสดงอีก แต่เพราะอายุที่มากขึ้น จึงหลงๆ ลืมๆ และรู้ตัวว่าเล่นตลกไม่ได้แล้ว



ส่วนทางครอบครัวไม่ได้มีการทอดทิ้ง ก็พาไปหาหมออยู่เป็นประจำ กับเรื่องอาการหลงลืม ซึ่งเขามียาติดตัวตลอด ฝากขอบคุณคนที่เป็นห่วงด้วย จริงๆ แล้วไม่มีอะไร เขาออกเดินทางแบบนี้เหมือนไปหาความสุขให้ตัวเองอยู่เป็นประจำ





สำหรับ "เด่น ดอกประดู่" หรือชื่อจริงว่า "บรรพต วีระรัฐ" เป็นนักแสดงตลก ร่วมสมัยกับ "เด๋อ ดอกสะเดา" "ดู๋ ดอกกระโดน" และ "ดี๋ ดอกมะดัน" (สังเกตว่า ลักษณะการตั้งชื่อ คล้ายๆ กัน) เคยแสดงร่วมคณะกับ เด๋อ ดอกสะเดา และ เทพ โพธิ์งาม ใช้ชื่อคณะว่า เด่นเด๋อเทพ ตั้งแต่ประมาณ พ.ศ. 2524 ได้ชื่อว่าเป็นนักแสดงตลกที่เล่นมุกสุภาพ ไม่เล่นมุกหยาบโลน หรือลามก



ก่อนจะเข้าสู่วงการบันเทิง เข้าศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาที่ โรงเรียนวัดสุทธิวราราม และ เคยเป็นนักเรียนโรงเรียนดุริยางค์กองทัพเรือ และเป็นดรัมเมเยอร์ไม้หนึ่งของกองดุริยางค์ทหารเรือ จึงใช้ชื่อฉายาว่า ดอกประดู่ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของกองทัพเรือไทย





ในปี พ.ศ. 2533 ได้เป็นผู้ผลิตและเป็นพิธีกรรายการโทรทัศน์เกี่ยวกับการเกษตร ชื่อรายการว่า ไม่ลองไม่รู้ ออกอากาศทางช่อง 9 นานถึง 14 ปี ซึ่งปัจจุบันไม่ได้ออกอากาศแล้ว และได้ทำธุรกิจผลิตดินเกษตรผสม จำหน่ายใช้ชื่อการค้าว่า ไม่ลองไม่รู้ มีโรงงานผลิตอยู่ที่บ้านพักในหมู่บ้านย่านซอยวัชรพล ถนนรามอินทรา รวมถึงเคยเปิดร้านเบเกอรี่ย่านสี่แยกพรานนกชื่อ มิสเบเกอรี่ ซึ่งปัจจุบันได้ปิดกิจการไปแล้ว ชีวิตส่วนตัวสมรสกับ สุวพันธ์ อุบลชาติ หรือ เจ๊ตือ นักแสดงสาวที่พบรักกันระหว่างร่วมงานแสดง



ทั้งนี้เมื่อปีที่แล้ว 2561 “เด่น ดอกประดู่” ตลกชื่อดังเกิดความเครียดเนื่องจากโรคซึมเศร้า จึงตัดสินใจหนีทางโลกบวชเป็นพระสงบสติอารมณ์ที่วัดใน จ.พระนครศรีอยุธยา 

อ่านข่าวต่อ https://www.newtv.co.th/news/17097